Hưng Thịnh – TPHCM thống trị ở giải quần vợt Vô địch Quốc gia 2019

Hưng Thịnh – TPHCM thống trị ở giải quần vợt Vô địch Quốc gia 2019

26-10-2019 13:10 | 0 bình luận
Ở ngày thi đấu cuối cùng Vô địch Quốc gia – Cúp Hưng Thịnh 2019, các tay vợt của Hưng Thịnh – TPHCM đã giành thêm 2 chức vô địch nữa để khẳng định sự thống trị ở giải đấu năm nay.

Thai-Son Kwiatkowski (Hưng Thịnh - TPHCM)

Ngày 26/10, Giải Quần vợt Vô địch Quốc gia – Cúp Hưng Thịnh 2019 (Vietnam National Championships – Hung Thịnh Cup 2019) đã diễn ra ngày thi đấu cuối cùng. Do thiếu vắng tay vợt số 1 Việt Nam là Lý Hoàng Nam, trận chung kết nội dung đơn nam của giải là cuộc so tài giữa hạt giống số 2 Nguyễn Văn Phương (CLB Hải Đăng) và Thai-Son Kwiatkowski (Hưng Thịnh TPHCM) (1). Đây là một bài thử đối với Văn Phương trước tay vợt thuộc Top 200 ATP, và cũng là một trải nghiệm của Thai-Son trước một trong những tay vợt xuất sắc nhất của Việt Nam.

Ở set 1, Văn Phương bùng nổ ngay ở game cầm giao bóng đầu tiên. Với lực bóng nặng, tay vợt gốc Bắc Giang tung ra những cú ăn điểm đẹp mắt. Trong khi đó, Thai-Son sở hữu những cú giao bóng đầy uy lực, nên cũng chơi rất hay ở các game cầm giao bóng. Cả hai cân tài cân sức cho tới khi dẫn 3-3, Thai-Son thay đổi chiến thuật và chơi cắt bóng, bỏ nhỏ nhiều hơn và nhờ đó vươn lên giành chiến thắng 6-3. Chiến thuật này phát huy tác dụng khiến Văn Phương phải di chuyển nhiều dẫn tới chấn thương sau khi khép lại set đấu thứ nhất.

Trao giải nội dung đơn nam

Sang set đấu thứ 2, những nỗ lực của Văn Phương chỉ có thể giúp anh có được 1 game thắng, trước khi chịu thất bại với tỉ số 1-6. Kết quả thất bại là không bất ngờ, tuy nhiên, những gì mà Văn Phương thể hiện trong trận đấu vẫn đáng được ghi nhận.

Ở nội dung đôi nam nữ, cặp đôi Đỗ Minh Quân/ Đào Minh Trang đã giúp cho đội Hưng Thịnh – TPHCM giành chức vô địch thứ 5 sau khi dễ dàng vượt qua cặp đôi Lê Trung Tính/ Nguyễn Từ Kim Ngân (Quân đội) với tỉ số 6-3, 6-1.

Trao giải nội dung đôi nam nữ

Như vậy, đoàn đoàn Hưng Thịnh – TPHCM một lần nữa khẳng định sức mạnh với vị trí nhất toàn đoàn với 5 Huy chương vàng khi vô địch nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ,.

Ngay sau khi các trận đấu kết thúc, BTC đã tiến hành trao giải cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc.

Quang Huy

Tin tức mới nhất