Việt Nam thắng Australia trong ngày khai màn giải Futsal Vô địch ĐNÁ 2019

Việt Nam thắng Australia trong ngày khai màn giải Futsal Vô địch ĐNÁ 2019

22-10-2019 04:28 | 0 bình luận
Tuyển futsal Việt Nam gây sốc tại NTĐ Phú Thọ khi đánh bại tuyển Australia với chiến thắng kịch tính 2-0 trong ngày ra quân Giải Futsal Vô địch Đông Nam Á - HDBank 2019. Một khởi đầu xuất sắc cho thầy trò HLV Miguel Rodrigo.

Tối 21/10, có rất đông khán giả hâm mộ futsal Việt Nam đã có mặt tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP HCM) để trực tiếp theo dõi màn trình diễn mãn nhãn của Việt Nam trong ngày khai mạc giải đấu Futsal Vô địch Đông Nam Á - HDBank 2019. Và lần đầu tiên tuyển futsal Việt Nam có chiến thắng với cách biệt đến 2 bàn trước những "chú chuột túi Úc" và điều đó cũng cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt chuyên môn cũng như tinh thần tập trung cao độ của các tuyển thủ nước chủ nhà. Cả hai bàn thắng của Việt Nam đều được ghi trong hiệp hai, nhờ công Mạnh Dũng và Minh Trí. Kết quả này giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn đầu bảng B.

Việt Nam rơi vào "bảng đấu tử thần", cùng Australia, Indonesia và Malaysia. Cả bốn đội đều có trình độ tương đương nên mỗi trận đấu đều có ý nghĩa sống còn, ảnh hướng đến cơ hội giành hai vé vào bán kết.

Sau khi Indonesia đánh bại Malaysia 3-2, Việt Nam chịu không ít áp lực khi bước vào trận đấu với Australia. Dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả tại nhà thi đấu Phú Thọ, họ đã làm chủ cuộc chơi. Nhưng hàng loạt cơ hội mà đội bóng tạo ra đều không thể chuyển hoá thành bàn, phần lớn vì sự xuất sắc của thủ thành bên phía Australia.

Sang hiệp 2, đội tuyển futsal Việt Nam có bàn mở tỷ số ở phút 28. Trong pha bóng này, từ cú đường chuyền của Thành Tín, Mạnh Dũng tung cú sút từ xa cực mạnh, thủ môn Obrien bên phía Australia bắt bóng không dính để bóng lăn vào lưới: 1-0 cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Sau bàn thua, đội khách tỏ ra nôn nóng, dẫn đến lỗi tổng hợp thứ 6 trong hiệp 2, rồi nhận quả phạt đền 10m ở phút 38. Từ chấm đá phạt, Minh Trí không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Chiến thắng trước tuyển Australia đã xua tan nỗi lo trước đó, khi LĐBĐ châu Á (AFC) tiến hành bốc thăm lại, đưa đội chủ nhà nằm chung bảng A với ứng cử viên nặng ký Australia và Indonesia, Malaysia.

Cũng trong ngày khai mạc giải, Indonesia đã giành chiến thắng 3-2 trước Malaysia. Với 3 điểm đâu tiên, đội tuyển xứ sở vạn đảo vẫn chỉ xếp thứ 2 bảng A sau vòng đầu tiên vì kém hơn Việt Nam về hiệu số bàn thắng bại. Malaysia và Australia lần lượt chia nhau 2 vị trí cuối bảng.

Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2019 - HDBank có 8 đội chia thành 2 bảng, mỗi bảng 4 đội đá vòng tròn một lượt tính điểm, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đá bán kết. Bảng B có sự góp mặt của Thái Lan, Myanmar, Đông Timor, Campuchia. Giải đấu diễn ra tại TP HCM từ 21 đến 27-10. Đây là lần thứ 4 Việt Nam đăng cai tổ chức và là lần thứ 2 có sự đồng hành của HDBank với vai trò nhà tài trợ kim cương.

AFC đã cơ cấu lại số lượng đội tham dự VCK Fusal châu Á, khu vực Đông Nam Á chỉ có 3 suất thay vì 4 như trước đây. Vì vậy, tuyển Futsal Việt Nam cần nỗ lực và tập trung tối đa để lọt vào tốp 3 trong Giải vô địch Futsal Đông Nam Á - HDBank 2019.

Như Huy

Tin tức mới nhất