Bàn phút bù giờ giúp Liverpool chiếm lại vị trí thứ hai Ngoại hạng Anh

Bàn phút bù giờ giúp Liverpool chiếm lại vị trí thứ hai Ngoại hạng Anh

20-12-2016 08:47 | 0 bình luận
Tiền đạo Sadio Mane ghi được bàn thắng quý như vàng cho Liverpool ở phút bù giờ thứ tư của hiệp hai trận đấu với Everton.

Mane lập công khi băng vào đá bồi chính xác vào khung thành trống. Trước đó, Daniel Sturridge có cú sút chân trái đưa bóng đập cột bật ra.

Bàn thắng của Mane không chỉ giúp Liverpool thắng Everton với tỷ số 1-0, mà còn đưa đội bóng của HLV Jurgen Klopp lấy lại vị trí thứ hai từ tay Man City. Sau trận này, Liverpool có 37 điểm. Man City phải xếp thứ ba với một điểm ít hơn.

Trong khi đó, Chelsea đang dẫn đầu với 43 điểm. Ba vị trí ngay sau Top 3 lần lượt thuộc về Arsenal (34 điểm), Tottenham (33) và Man Utd (30).

ban-phut-bu-gio-giup-liverpool-chiem-lai-vi-tri-thu-hai-ngoai-hang-anh

Mane đệm bóng đưa Liverpool trở lại vị trí thứ hai. Ảnh: Reuters

Là đội chủ nhà trong trận derby, Everton đã gây được không ít khó khăn cho Liverpool. Hai đội có một màn giằng co quyết liệt và tưởng như sẽ phải chia điểm.

Khoảnh khắc bước ngoặt của trận derby là khi HLV Klopp cho Sturridge vào thay Origi ở phút 82. Với thể lực sung mãn, Sturridge dễ dàng đi qua một hậu vệ Everton rồi tung cú sút chân trái từ ngoài vòng cấm khiến bóng bật cột. Trong khi thủ môn và hàng thủ Everton chưa kịp phản ứng, Mane lao vào nhanh nhất đệm bóng ghi bàn quyết định.

Sau trận thua Liverpool, Everton xếp thứ chín với 23 điểm sau 17 trận. Thành tích này kém rất nhiều so với màn khởi đầu thuyết phục hồi tháng 9.

Kim Thành

Tin tức mới nhất