Arsenal – Chelsea: Tiếng súng báo hiệu

Arsenal – Chelsea: Tiếng súng báo hiệu

06-08-2017 15:11 | 0 bình luận
Trận Siêu Cup Anh hôm nay 6/8 là cơ hội để hai ông lớn của thành London đánh giá lại quá trình chuẩn bị, trước khi Ngoại hạng Anh bước vào mùa giải mới.

Trước khi đá Community Shiled, Arsenal đã vô địch Emirates Cup, giải đấu thường niên được tổ chức trên sân nhà. Dù vậy, CĐV của họ không thể lấy đó làm niềm vui. Nhất là khi đội bóng vô đăng quang nhờ cách tính điểm lạ lùng (dựa trên số bàn thắng nên dù một thắng và một thua vẫn xếp trên đội toàn thắng cả hai trận là Sevilla).

Trước đó, Arsenal đã thất bại nặng nề 0-3 trước chính Chelsea, trong trận giao hữu tại sân vận động Tổ Chim, Trung Quốc. Đội bóng của Arsene Wenger xem ra chưa thể hiện được bản lĩnh trước những đối thủ ngang tầm, bất chấp sự có mặt của bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB Alexandre Lacazette.

arsenal-chelsea-tieng-sung-bao-hieu

Arsenal (đỏ trắng) đang có lợi thế tâm lý với hai chiến thắng gần đây ở Siêu Cup Anh.

Sự vắng mặt của ngôi sao hàng đầu Alexis Sanchez có thể là lời giải thích, nhưng điều ấy thật khó chấp nhận bởi tương lai của ngôi sao người Chile chưa rõ ràng. Anh vẫn có thể ra đi, bất chấp việc đã trở lại tập luyện cùng đồng đội và HLV Wenger nhiều lần khẳng định rằng Sanchez không phải để bán.

Chiều sâu lực lượng là thứ đáng lo nhất của Arsenal. Ngoài Lacazette, họ chỉ bổ sung hậu vệ trái Sead Kolasinac dưới dạng miễn phí từ Schalke 04. Tuyến giữa, nơi từng bị tàn phá tan hoang mùa trước bởi chấn thương của Santi Cazorla và Aaron Ramsey không được cải thiện. Bên cạnh đó, ở vị trí trung tâm hàng thủ, Wenger chỉ có đúng hai cái tên đáng tin cậy là Laurent Koscielny và Shkodran Mustafi. Nếu một trong hai người không thể ra sân, thủ thành Petr Cech sẽ lập tức phải vất vả.

Vấn đề của Arsenal cũng là cơn đau đầu của Antonio Conte. Bất chấp việc mang về ba cái tên đẳng cấp trong mùa hè là Alvaro Morata, Tiemoue Bakayoko, Antonio Rudiger và thủ thành Willy Caballero dưới dạng miễn phí, nhưng đây chỉ là sự thay thế cho Diego Costa, Nemanja Matic, John Terry và Asmir Begovic - những người đã ra đi hoặc không còn trong kế hoạch của ông thầy người Italy. Đó là chưa kể, đương kim vô địch Ngoại hạng Anh còn để nhiều cầu thủ trẻ, đủ sức đá đội một rời Stamford Bridge như Juan Cuadrado, Dominic Solanke, Christian Atsu,  Bertrand Traore,  Nathan Ake, Nathaniel Chalobah.

Cựu thuyền trưởng Juventus liên tục than khó về lực lượng nhưng ông có vẻ bất lực trong việc làm dày thêm đội hình. Danh sách đội một Chelsea bây giờ có 20 người thì Diego Costa không được sử dụng, còn Andreas Christensen, Charly Musonda quá non nớt. Conte sẽ không thể chinh chiến ở bốn mặt trận, gồm Ngoại hạng Anh, Champions League, Cup FA và Cup Liên đoàn với chỉ chưa đầy 15 cầu thủ (không tính ba thủ môn).

arsenal-chelsea-tieng-sung-bao-hieu-1

Trận đấu là cơ hội để Conte (trái) và Wenger kiểm chứng lại quá trình chuẩn bị nhân sự cho mùa giải mới.

Conte đã giành scudetto cùng Juventus ba lần và vô địch Ngoại hạng Anh với Chelsea ngay mùa đầu tiên, nhưng tại đấu trường khó khăn nhất Champions League, ông thầy 48 tuổi chưa lần nào thành công. Mùa 2012-2013, Juventus bị loại ở tứ kết, sau hai trận thua cùng tỷ số 0-2 trước Bayern Munich. Mùa 2013-2014 thậm chí còn thê thảm hơn, “Lão bà” bị loại ngay từ vòng bảng, xuống chơi Europa League và bị Benfica đánh bại ở bán kết.

Với sự đầu tư mạnh mẽ của hai đội bóng thành Manchester và Liverpool, bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh sẽ là nhiệm vụ khó khăn dành cho Conte. Nếu ông không thể lấy thành tích ở Champions League để “bù đắp”, khả năng giữ ghế của nhà cầm quân này sẽ bị suy giảm đáng kể, nhất là với ông chủ luôn đòi hỏi thành tích như Roman Abramovich.

Cải thiện đội hình bằng những gương mặt mới là điều Conte buộc phải suy nghĩ nếu muốn tránh vết xe đổ của Jose Mourinho cách đây hai năm. Muốn vậy, ông cần có danh hiệu đầu tiên, trước khi thuyết phục ông chủ người Nga móc thêm hầu bao.

Các huấn luyện viên nói gì

Arsene Wenger: "Đối với chúng tôi, đây đúng là một cơ hội tuyệt vời để tái hiện màn trình diễn ở chung kết FA Cup. Tôi có thể khẳng định rằng Chelsea dường như giữ cơ bản 95% đội hình của họ mùa trước. Họ đã bổ sung Tiemoue Bakayoko, một cầu thủ mạnh mẽ, một người tranh chấp bóng rất tốt, tương tự Nemanja Matic. Họ cũng đã thay thế Costa bằng Morata. Morata có thể ít ghi bàn hơn Costa nhưng cậu ấy cũng là một tay săn bàn cừ khôi và còn biết kiến tạo nữa". 

Antonio Conte: "Thật tiếc khi thất bại trong trận chung kết FA Cup trước Arseanl sau một mùa giải thực sự ấn tượng đối với chúng tôi. Bây giờ là một trận đấu khác. Chúng tôi thừa hiểu Arsenal là một đội bóng mạnh. Chúng tôi biết mình sẽ có một trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi muốn khởi đầu mùa giải bằng một chiến thắng. Giai đoạn giao hữu đã kết thúc. Đây là một trận đấu chính thức và là cuộc đấu vì danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Đây chắc chắn là một trận đấu quan trọng".

Đội hình dự kiến

Arsenal: Cech; Koscielny, Mertesacker, Monreal; Bellerin, Ramsey, Xhaka, Kolasinac; Ozil, Welbeck, Lacazette

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Luiz, Cahill; Moses, Fabregas, Kante, Alonso; Willian, Morata, Batshuayi

Thắng Nguyễn

Tin tức mới nhất