Phó Chủ tịch VFF: ‘Thái Lan chơi bóng, Việt Nam đá bóng’

Phó Chủ tịch VFF: ‘Thái Lan chơi bóng, Việt Nam đá bóng’

20-12-2016 11:03 | 0 bình luận
Ông Nguyễn Xuân Gụ, phó Chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF, công khai thể hiện sự không hài lòng khi thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đá rắn, nhận nhiều thẻ tại AFF Suzuki Cup 2016.
pho-chu-tich-vff-thai-lan-choi-bong-viet-nam-da-bong

Tuyển Việt Nam nhận nhiều thẻ đỏ nhất tại AFF Suzuki Cup 2016. Ảnh: Đức Đồng

“Tinh thần chiến đấu máu lửa của các cầu thủ là đáng khen. Tuy nhiên, bản lĩnh, khả năng kiềm chế của chúng ta chưa chuẩn”, ông Xuân Gụ chia sẻ trong cuộc họp của Liên đoàn bóng đá Việt Nam sáng 20/12. “Tại AFF Suzuki Cup 2016, tuyển Việt Nam phải nhận hai thẻ đỏ, bảy thẻ vàng. Trong khi đó nhà vô địch Thái Lan chỉ phải nhận năm thẻ vàng. Có thể nói Thái Lan chơi bóng, còn chúng ta đá bóng”.

Tại giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á vừa qua có bốn cầu thủ phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ các trọng tài, trong đó có hai thành viên của tuyển Việt Nam là trung vệ Trương Đình Luật (trận đấu với Campuchia tại vòng bảng) và thủ môn Trần Nguyên Mạnh (trận bán kết lượt về với Indonesia). Ngoài ra, trung vệ Quế Ngọc Hải cũng nhận hai thẻ vàng trong hai trận bán kết, bị treo giò trong trường hợp đội vào chung kết.

“VFF sẽ làm mọi biện pháp để ngăn chặn lối chơi bạo lực, thiếu văn hoá”, phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định.

pho-chu-tich-vff-thai-lan-choi-bong-viet-nam-da-bong-1

Cầu thủ Việt Nam thường có tâm lý không tốt ở những trận đấu lớn, dẫn đến cách hành xử không chuyên nghiệp. Ảnh: Đức Đồng.

Để hạn chế lối chơi thô bạo ở đội tuyển, VFF xác định phải tạo thói quen từ chính các giải quốc nội. Liên đoàn cùng các phòng chức năng quyết định từ mùa giải 2017, các hành vi thô bạo, phi thể thao sẽ bị trừng phạt nặng. “Chúng tôi đã điều chỉnh quy chế và luật lệ, sẽ mạnh tay với những hành vi thiếu văn hoá, chơi thô bạo hoặc phản ứng trọng tài”, Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho hay.

Sau vụ Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An) vào bóng gây chấn thương nghiêm trọng cho Anh Khoa (Đà Nẵng), Ban kỷ luật bổ sung quy định xử phạt tiền chữa trị chấn thương. Mùa giải 2017, cầu thủ nào vào bóng bạo lực sẽ phải chịu chi phí điều trị chấn thương trong nước cho nạn nhân. Nếu điều trị tại nước ngoài, hai bên phải thoả thuận với nhau.

HLV Hữu Thắng cũng đồng tình quan điểm cần phải mạnh tay để loại bỏ tư tưởng chơi bóng thô bạo của các cầu thủ. Ông và VFF còn thống nhất mỗi khi đội tuyển tập trung sẽ có chuyên gia giảng cho họ về luật để tránh phải nhận thẻ, đẩy đội nhà vào thế khó.

VFF hạ cấp bốn trọng tài V-League gồm các ông Hà Anh Chiến, Phùng Đình Dũng, Đinh Văn Dũng và Ngô Mạnh Cường do những sai lầm gây điều tiếng trong mùa giải vừa qua. 

Lâm Thoả

Tin tức mới nhất