Long An - HAGL: Thuốc thử liều cao cho tân HLV Minh Phương

Long An - HAGL: Thuốc thử liều cao cho tân HLV Minh Phương

25-02-2017 08:56 | 0 bình luận
Một ngày sau khi ký hợp đồng dẫn dắt Long An, cựu tuyển thủ Việt Nam sẽ trình làng bằng trận đấu với đội bóng phố núi.

Mùa giải 2005, HAGL đến làm khách của Long An với vị thế là đương kim vô địch. Đội bóng phố núi nhanh chóng làm choáng váng phía chủ nhà khi sớm dẫn trước 3-0. Nhưng phút 45, thủ môn Quốc Tuấn phạm lỗi với Carlos Rodrigues trong vòng cấm, bị truất quyền thi đấu và khiến HAGL bị thổi phạt đền. Với sự tỏa sáng của Minh Phương, người ghi một bàn và thực hiện hai đường kiến tạo, Long An lội ngược dòng thắng 4-3, thẳng tiến tới chức vô địch.

Chiều nay 25/2, "tội đồ" Quốc Tuấn và "người hùng" Minh Phương trong trận đấu khó quên năm nào sẽ lại đối đầu trên sân Long An, nhưng lần này là trên cương vị HLV. Các đội bóng mà họ phụng sự giờ cũng không còn ở vị thế cạnh tranh ngôi vô địch, mà đang phải chạy đua trụ hạng.

long-an-hagl-thuoc-thu-lieu-cao-cho-tan-hlv-minh-phuong

Chủ nhà Long An đối mặt với nhiều khó khăn khi tiếp HAGL. Ảnh: Đức Đồng

Trong trận ra quân tại V-League 2017, Long An giành trọn ba điểm trên sân của Cần Thơ. Nhưng năm vòng sau đó, đội bóng miền Tây chỉ kiếm thêm được một điểm, rơi xuống đáy bảng. Tình hình với Long An càng trở nên tồi tệ hơn khi họ vừa nhận một loạt án phạt vì sự cố đứng im cho TP HCM ghi bàn cuối tuần trước.

Để phản đối quyết định thổi phạt đền của trọng tài Trọng Thư khi tỷ số đang là 2-2, thủ môn Minh Nhựt đã quay lưng lại, mặc cho đối phương đá vào lưới. Sau đó, các cầu thủ Long An còn đứng im để TP HCM ghi thêm hai bàn, ấn định tỷ số 5-2. Vụ việc trên sân Thống Nhất được nhiều báo chí quốc tế nhắc tới, trở thành một vết nhơ của bóng đá Việt Nam.

Ban kỷ luật của VFF ngay lập tức đưa ra hàng loạt án phạt dành cho Long An. Chủ tịch Võ Thành Nhiệm và HLV Ngô Quang Sang bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong ba năm. Trong khi đó, thủ môn Minh Nhựt và đội trưởng Quang Thanh bị cấm thi đấu hai năm.

long-an-hagl-thuoc-thu-lieu-cao-cho-tan-hlv-minh-phuong-1

HLV Minh Phương muốn áp dụng triết lý cầm quân của HLV Calisto vào Long An. Ảnh: Đức Đồng

Trong khủng hoảng, Long An quyết định mời HLV Minh Phương về nắm đội. Chiều 24/2, cựu thủ quân của tuyển Việt Nam ký hợp đồng, và anh chỉ có đúng một buổi chiều làm việc cùng đội trước khi có trận đấu ra mắt, gặp HAGL.

HAGL đang có tinh thần cao. Cuối tuần qua, đội bóng này đả bại Cần Thơ, giành chiến thắng đầu tiên tại V-League 2017, thoát khỏi vị trí chót bảng. Dù vậy, khi đối đầu với Long An đang khủng hoảng nhân sự, HLV Quốc Tuấn vẫn cảnh giác cho rằng đây là thời điểm đối thủ đáng sợ nhất.

"Long An được thi đấu trên sân nhà. Đặc biệt, đội bóng này đã nhận ra lỗi lầm, đang quyết tâm lớn chiến đấu để lấy lại hình ảnh sau sự cố trên sân Thống Nhất. Tiền đạo Oseni sẽ là cái tên đáng sợ nhất bên phía Long An", HLV của HAGL chia sẻ trước trận đấu được đánh giá là “chung kết ngược”, “trận cầu sáu điểm”.

Chiều 25/2, V-League còn một trận “chung kết ngược” khác đáng chờ đợi là cuộc thư hùng giữa TP HCM và Cần Thơ. Cần Thơ mới chỉ có được năm điểm sau sáu vòng đầu đứng áp chót bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đội bóng này cũng chỉ kém vị trí thứ bảy đang thuộc về đội bóng TP HCM vỏn vẹn hai điểm.

Ở top đầu, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một trận đấu hứa hẹn nhiều kịch tính giữa Quảng Nam và Thanh Hóa. Đây là hai đội bóng còn bất bại tại V-League.

Qua sáu vòng đấu, Thanh Hóa giành bốn trận thắng, hòa hai trận, bỏ túi 14 điểm. Trong khi đó Quảng Nam xếp ngay sau với hai điểm kém hơn. Nếu tận dụng được lợi thế sân nhà, đánh bại đội bóng của HLV từng đoạt Cup C1 Petrovic, Quảng Nam sẽ lần đầu tiên mùa này lên vị trí số một.

Bên cạnh bất lợi phải đá sân khách, Thanh Hóa còn đang chịu tổn thất lớn về mặt lực lượng khi Omar và Quốc Phương bị treo giò, Uche bị đau nhẹ. Tin mừng cho đội bóng xứ Thanh là tiền vệ Hoàng Thịnh đã sẵn sàng trở lại sau thời gian dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương từ khi cùng tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2016.

long-an-hagl-thuoc-thu-lieu-cao-cho-tan-hlv-minh-phuong-2

Lịch thi đấu vòng bảy V-League 2017.

long-an-hagl-thuoc-thu-lieu-cao-cho-tan-hlv-minh-phuong-3
 

Lâm Thoả

Tin tức mới nhất