Mourinho: 'Vụ tôi bị Chelsea sa thải chỉ là hạt đậu so với Ranieri'

Mourinho: 'Vụ tôi bị Chelsea sa thải chỉ là hạt đậu so với Ranieri'

25-02-2017 08:37 | 0 bình luận
HLV đội Man Utd bày tỏ thái độ phản đối quyết định sa thải của Leicester City, theo cách đặc biệt tại cuộc họp báo hôm 24/2.

HLV Claudio Ranieri mất việc tại sân King Power chỉ khoảng chín tháng sau khi giúp Leicester lần đầu tiên vô địch bóng đá Anh, vì thành tích yếu kém của CLB  mùa này. Đây là quyết định gây tranh cãi của ban lãnh đạo Leicester, vấp phải rất nhiều chỉ trích của giới chuyên môn, trong đó có Jose Mourinho.

HLV người Bồ Đào Nha đã mặc chiếc áo có in chữ “CR” bên ngực phải khi xuất hiện trong cuộc họp báo trước trận Man Utd đấu Southampton tại chung kết Cup Liên đoàn vào chủ nhật 26/2.

mourinho-vu-toi-bi-chelsea-sa-thai-chi-la-hat-dau-so-voi-ranieri

Mourinho mặc áo có chữ CR trong cuộc họp báo hôm qua về trận chung kết Cup Liên đoàn Anh.

"Lời ủng hộ của tôi dành cho Claudio Ranieri chính là chiếc áo tôi đang mặc”, Mourinho phát biểu, đồng thời chỉ tay vào "CR" – chữ viết tắt họ tên của HLV người Italy. "Đây là chút lòng kính trọng của tôi đối với vị HLV đã viết câu chuyện đẹp nhất của giải Ngoại hạng Anh".

"Sân đấu của Leicester nên được đặt theo tên của ông ấy - Claudio Ranieri Stadium. Ông hoàn toàn xứng đáng với điều đó", Mourinho nói thêm.

"Leicester đã làm nên lịch sử trong hai năm liên tiếp. Mùa trước họ viết câu chuyện bóng đá đẹp nhất. Còn bây giờ họ thu hút sự chú ý bằng một quyết định khiến mọi người trong thế giới bóng đá phải đoàn kết lại để phản đối. Sa thải Claudio là một quyết định rất khó chấp nhận", HLV người Bồ Đào Nha nhấn mạnh. "Tuy nhiên, điều quan trọng là việc làm đó của Leicester đã khiến chúng ta nhận ra rằng đó là bóng đá và chúng ta buộc phải thích ứng".

Ranieri bị sa thải tối thứ Năm 23/2, chưa đầy 24 giờ đồng hồ sau thất bại 1-2 trên sân của Sevilla ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Chủ sở hữu và các quan chức CLB đã gặp và trao đổi trực tiếp với các thành viên đội một trước khi đưa ra quyết định cắt hợp đồng với nhà cầm quân 65 tuổi.

Hồi tháng 12/2015, Mourinho cũng bị sa thải sau chỉ khoảng bảy tháng đưa Chelsea tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

mourinho-vu-toi-bi-chelsea-sa-thai-chi-la-hat-dau-so-voi-ranieri-1

Mourinho thấu hiểu sự bất công với Ranieri, vì từng trải qua hoàn cảnh tương tự sau khi giúp Chelsea vô địch.

“Khi tôi bị Chelsea sa thải với tư cách một nhà vô địch, tôi cho rằng đó là một điều tiêu cực khủng khiếp. Nhưng bây giờ tôi nghĩ điều đó chỉ nhỏ như hạt đậu khi so với quyết định sa thải của Leicester”, Mourinho nói thêm.

"Không ai có thể xóa bỏ những gì Claudio đã làm. Có lẽ nguyên nhân xuất phát từ sự ích kỷ của một số người khác, những kẻ chỉ nghĩ về những bản hợp đồng mới, rời đi, kiếm được nhiều tiền hơn mà quên đi ai đã giúp họ vươn tới thành công đó. Claudio có lẽ đã phải trả giá cho thành công lớn trước đó của ông ấy", ông lý giải về nguyên nhân đồng nghiệp mất việc ở Leicester.

Nguyễn Phát

 
Tin tức mới nhất