Lần đầu ra mắt Giải bóng đá hạng Nhì – Cúp Vietfootball 2018

Lần đầu ra mắt Giải bóng đá hạng Nhì – Cúp Vietfootball 2018

13-03-2018 16:31 | 0 bình luận
Chiều ngày 13/3, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ra mắt Giải bóng đá hạng Nhì – Cúp Vietfootball lần thứ I-2018. Ban tổ chức cho hay, trong danh sách đăng ký của các đội bóng có tuyển thủ U23 từng được HLV Park Hang-seo gọi tập trung…

Giải bóng đá hạng Nhì – Cúp Vietfootball lần thứ nhất 2018 ra mắt khi "hiệu ứng" U23 Việt Nam đang tác động tích cực đến đời sống bóng đá Việt Nam, trong đó có cả giải hạng Nhì "phủi".

Theo ông Phan Anh Tú - Trưởng ban bóng đá nữ VFF, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Hà Nội, cho biết: "Sau HPL, hạng Nhất và bây giờ là giải hạng Nhì, đó là minh chứng cho sự phát triển. Giải đấu của chúng ta diễn ra đúng thời điểm V.League 2018 vừa khởi tranh. Tôi tin rằng hiệu ứng U23 Việt Nam vẫn sẽ còn và tác động đến đời sống bóng đá Việt Nam, kể cả các giải phong trào.

Các đội đến tham dự tự nguyện, đến đây để chơi, cùng đóng góp và cống hiến cho sân chơi phong trào, đây là điều rất đáng ghi nhận. Nhìn những hình ảnh của HPL, hạng Nhất đã qua rồi lượng khán giả đến sân, tôi tin rằng ở sân chơi phong trào, các đội bóng, cầu thủ cũng sẽ lấy cảm hứng từ U23 Việt Nam để chơi bóng...".

Ông Phan Anh Tú - Trưởng ban bóng đá nữ VFF, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Hà Nội phát biểu tại lễ ra mắt.

Giải bóng đá hạnh Nhì – Cúp Vietfootball được tổ chức với sự tham dự của 15 đội bóng từng góp mặt ở HPL, hạng Nhất và vòng play-off hạng Nhất 2016 cùng với hàng loạt đội bóng mới đăng ký tham dự. Ngoài các đội ở Hà Nội, giải hạng Nhì 2018 chào đón 2 đại diện của Hạ Long (Luxury Hạ Long) và Thanh Hóa.

Giải đấu này sẽ diễn ra theo thể thức Cúp. Cụ thể, Các đội bóng bốc thăm, chia thành 4 bảng thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm, xếp hạng. Chọn 2 CLB xếp thứ Nhất và thứ Nhì ở mỗi bảng vào thi đấu tứ kết, bán kết và chung kết.

Theo Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ, cùng với Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng (mùa giải thứ 6 năm 2018) và Giải hạng Nhất (mùa giải thứ 3) trong hệ thống Saigon Special League, Vietfootball đang cho thấy những  bước phát triển bền vững khi tiếp tục tổ chức  hạng Nhì để hoàn thiện hệ thống giải đấu với 3 giải có lên xuống hạng.

Với muốn nhân rộng mô hình HPL ra cả nước, năm 2018 này sẽ có một HPL ở TPHCM và miền Trung trong khi tại Hà Nội, hệ thống giải sẽ có giải hạng Nhì, một tiền đề khác để trong tương lai gần sẽ có thêm nhiều hạng đấu bên dưới nữa, dành cho nhiều đối tượng đam mê, có nhu cầu chơi bóng.

Với quan điểm chia sẻ và cộng đồng trách nhiệm, Vietfootball tin rằng hệ thống giải đấu cũng như bóng đá phong trào ở Hà Nội, các tình thành trong cả nước sẽ còn phát triển hơn nữa để xứng đáng với những tiềm năng đang có.

Với 15 đội tham dự, giải hạng Nhì - Cúp Vietfootball sẽ chọn 2 đội lên đá hạng Nhất 2018 diễn ra vào tháng 6 năm nay.

Quang Huy

Tin tức mới nhất