Công Phượng, Văn Thanh toả sáng, HAGL thắng đậm Long An

Công Phượng, Văn Thanh toả sáng, HAGL thắng đậm Long An

25-02-2017 20:29 | 0 bình luận
Tiền đạo đội trưởng HAGL mở tỷ số, rồi kiến tạo cho Văn Thanh lập cú đúp, giúp HAGL hạ Long An 3-0 ở vòng 7 V-League ngày 25/2.

Bàn thắng: Công Phượng 68’, Văn Thanh 90’ ,90’+4

Số phận trận đấu được định đoạt trong khoảng 30 phút cuối, tính cả thời gian bù giờ. Long An chỉ chơi tốt trong hiệp một và nửa đầu hiệp hai, nhưng sụp đổ sau khi dính bàn thua ở phút 68 từ một pha phản công.

Công Phượng là ngôi sao sáng chói hơn cả bên phía HAGL. Anh đích thân ghi bàn mở tỷ số, tạo bước ngoặt quan trọng nhất. Về cuối trận, tiền đạo này tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét khi tung hai đường chuyền dọn cỗ để đồng đội Văn Thanh lần lượt lập công, dập tắt mọi hy vọng kiếm điểm của phía chủ nhà. ​
cong-phuong-van-thanh-toa-sang-hagl-thang-dam-long-an

Công Phượng có ngày thi đấu chói sáng giúp HAGL thắng trận thứ ba liên tiếp. Ảnh: Đức Đồng.

Long An bị đánh giá thấp hơn khi nhập cuộc. Nhưng với khát khao cống hiến một trận cầu hay để chuộc lỗi với khán giả nhà, họ đá máu lửa ngay từ đầu, và tạo dựng thế trận ngang ngửa. Vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của chủ nhà, HAGL không thể kiểm soát cục diện như những trận cầu trước đó. Hiệp một trôi qua mà không có một tình huống nào thật sự nguy hiểm. 

Sau giờ giải lao, Long An bất ngờ thay đổi lối chơi, khi dâng cao dồn ép đối thủ. Các cầu thủ chủ nhà cũng thường xuyên sử dụng kỹ thuật cá nhân để đột phá nhằm gây đột biến. Thay đổi ấy suýt chút nữa mang lại bàn thắng cho thầy trò Minh Phương, nếu Thiện Nhân, trong tư thế thoải mái, không đánh đầu đập đất rồi vọt xà.

Khi Long An dâng cao tấn công, họ cũng bộc lộ nhiều khoảng trống ở hàng phòng ngự, và đó là cơ hội để các cầu thủ HAGL khai thác.

Phút 68, Hồng Duy cướp bóng trong chân hậu vệ Long An rồi dốc bóng xuống biên. Anh sau đó chuyền ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Long An lẫn thủ môn Tiến Anh, để Công Phượng dễ dàng đệm bóng vào khung thành trống mở tỷ số.

cong-phuong-van-thanh-toa-sang-hagl-thang-dam-long-an-1

Các cầu thủ Long An thi đấu nỗ lực nhưng vẫn chưa thể tìm lại niềm vui sau sự cố. Ảnh: Đức Đồng.

Minh Phương trong lần đầu tiên làm thuyền trưởng ở V-League đã liên tục hò hét chỉ đạo cầu thủ. Sau bàn thua, ông thúc giục các cầu thủ tiến lên để tìm bàn thắng. “Thua một bàn hay ba bàn cũng là thua. Nên chúng tôi phải cố gắng khi nào tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên mới thôi”, Minh Phương chia sẻ sau trận.

Rất nỗ lực để tìm bàn thắng, nhưng trước lối chơi lăn xả của các cầu thủ HAGL, các cầu thủ Long An không thể tìm được những cơ hội rõ rệt để đe doạ khung thành thủ môn Văn Tiến. Ngược lại, sức trẻ của bộ ba Văn Toàn - Công Phượng - Văn Thanh đã khiến hàng phòng ngự Long An sụp đổ.

Trong ít phút phút cuối trận, bộ ba cầu thủ này dùng tốc độ, kỹ thuật để đột phá, phối hợp và ghi được hai bàn thắng. Công Phượng, trong cả hai tình huống, đều là người kiến tạo để Văn Thanh hai lần sút tung lưới thủ môn Tiến Anh, ấn định chiến thắng 3-0 cho HAGL.

Thắng trận thứ ba liên tiếp, đội bóng phố núi lên vị trí thứ tư bảng điểm. Trong khi với Long An, họ vẫn giậm chận tại chỗ ở đáy bảng với chỉ bốn điểm.

cong-phuong-van-thanh-toa-sang-hagl-thang-dam-long-an-2

HLV Nguyễn Minh Phương đã có trận ra mắt ở V-League không như mong đợi. Ảnh: Đức Đồng.

Đức Đồng

Tin tức mới nhất