Ban trọng tài VFF không còn được độc quyền ở V-League

Ban trọng tài VFF không còn được độc quyền ở V-League

28-02-2017 19:25 | 0 bình luận
Từ vòng chín V-League 2017, các trọng trài làm nhiệm vụ phải được sự đồng ý từ nhiều phía chứ không chỉ do Ban trọng tài phân công như trước đây.

Các trọng tài làm nhiệm vụ ở các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam những năm gần đây đều do Ban trọng tài VFF phân công. Trưởng ban là ông Nguyễn Văn Mùi, bố của trọng tài Nguyễn Trọng Thư - người góp phần dẫn đến sự số trên sân Thống Nhất giữa Long An và TP HCM ở vòng sáu. Do nhiều sai phạm trong công tác trọng tài những mùa giải vừa qua, VPF – đơn vị tổ chức V-League - đã có những thay đổi mới, trong cuộc họp hôm nay 28/2.

Cụ thể, bắt đầu từ vòng chín V-League, các trọng tài làm nhiệm vụ phải được sự thống nhất của bốn thành viên. Cụ thể là trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc, Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng, thành viên Hội đồng quản trị VPF Phạm Ngọc Viễn và Trưởng hoặc phó ban trọng tài.

ban-trong-tai-vff-khong-con-duoc-doc-quyen-o-v-league

Ông Nguyễn Văn Mùi, trưởng Ban trọng tài. 

“Chúng tôi ra quy chế này và bắt đầu thực hiện từ vòng đấu thứ chín”, ông Nguyễn Quốc Thắng, Chủ tịch VPF, cho biết. “Danh sách các trọng tài làm nhiệm vụ sẽ do Ban trọng tài gửi lên. Một trọng tài được phân công làm nhiệm vụ phải nhận được sự đồng ý của ít nhất ba trong số bốn thành viên kể trên. Còn lại, nếu làm không tốt, chúng tôi không thuê nữa”.

Từ vòng tám, việc phân công trọng tài vẫn do Ban trọng tài quyết định. Tuy nhiên, những trọng tài mắc nhiều sai sót từ đầu giải sẽ không được làm nhiệm vụ.

Ngoài ra, một điểm mới ở việc điều chỉnh lần này là nếu phát hiện trọng tài có vấn đề và không phù hợp, tổ chức trên có thể sẽ thay trọng tài trước giờ bóng lăn một đến hai tiếng.

Đông Huyền

Tin tức mới nhất