Bayern tăng cách biệt lên bảy điểm, Dortmund đại thắng Leverkusen

Bayern tăng cách biệt lên bảy điểm, Dortmund đại thắng Leverkusen

05-03-2017 01:48 | 0 bình luận
Đội bóng vùng Bavaria tận dụng tốt cơ hội khi RB Leipzig sẩy chân bằng chiến thắng 3-0 trước FC Cologne.
bayern-tang-cach-biet-len-bay-diem-dortmund-dai-thang-leverkusen

Martinez (phải) mở màn cho chiến thắng của Bayern. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Martinez (25'), Bernat (48'), Ribery (90').

Phải làm khách trên sân Cologne nhưng Bayern có động lực lớn để giành chiến thắng bởi RB Leipzig hòa 2-2 với Augsburg trong trận đấu sớm.

Javi Martinez đưa Bayern vươn lên dẫn trước trong hiệp một với cú đá cận thành. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Martinez ở mùa giải năm nay. Mùa giải năm ngoái, cầu thủ Tây Ban Nha chỉ có một bàn thắng duy nhất.

Juan Bernat nhân đôi tỷ số sau khi dứt điểm chạm người Olkowski đi vào lưới. Hậu vệ trái của Bayern tiếp tục in dấu giầy trong bàn thứ ba khi kiến tạo cho Ribery ấn định chiến thắng 3-0.

Bayern củng cố ngôi đầu bảng Bundesliga với 56 điểm, hơn đội thứ hai Leipzig tới bảy điểm. Kết quả này nối tiếp sau chiến thắng 3-0 trước Schalke ở tứ kết Cup quốc gia giữa tuần qua để Bayern hướng tới bảo vệ cú đúp quốc nội.

bayern-tang-cach-biet-len-bay-diem-dortmund-dai-thang-leverkusen-1

Aubameyang tiếp tục nổ súng cho Dortmund. Ảnh: Reuters.

Trong loạt đấu ngày 4/3, Dortmund gây ấn tượng với chiến thắng đậm 6-2 trước đối thủ khó chơi Leverkusen. Tiền đạo Aubameyang lập cú đúp ở trận này để có 75 bàn tại Bundesliga. Aubameyang cũng vươn lên dẫn đầu Vua phá lưới Bundesliga với 21 bàn và ngang hàng với Messi trên đỉnh cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu mùa này.

Đây là chiến thắng mang ý nghĩa tinh thần rất lớn với Dortmund. Không chỉ giúp họ trụ vững ở vị trí thứ ba mà còn khởi động cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Benfica giữa tuần tới. Dortmund đang bị dẫn 0-1 sau lượt đi trên đất Bồ Đào Nha.

Wolfsburg trong trận đầu tiên dưới sự dẫn dắt của cựu giám đốc lò đào tạo trẻ Arsenal là Andries Jonker đã hòa 1-1 với Mainz.

Bảo Lam

Tin tức mới nhất