Klitschko thân thiện với Joshua trước đại chiến

Klitschko thân thiện với Joshua trước đại chiến

25-04-2017 11:18 | 0 bình luận
Không dùng lời lẽ miệt thị như thường thấy, Wladimir Klitschko và Anthony Joshua dành cho nhau sự tôn trọng trước trận tranh đai vô địch WBA và IBF hạng nặng.

Cách chuẩn bị cho trận so găng của Klitschko và Joshua được xem là tạo một chuẩn mực mới cho các cuộc so tài quyền anh. Cả hai tay đấm đều không công kích, đấu võ mồm hay miệt thị nhau trước trận.

"Cách chúng tôi quảng bá cho trận đấu này đã gửi đi một thông điệp", Klitschko cho biết. "Bằng thái độ tích cực, tôn trọng lẫn nhau, chúng tôi đã giúp cho ban tổ chức bán hết vé sớm hơn thông thường gấp ba lần. Tôi tự hào về điều đó. Không có những chiếc áo phông khiêu khích. Không có lời thô tục, cũng không có lật bàn ném ly".

klitschko-than-thien-voi-joshua-truoc-dai-chien

Klitschko cho rằng cách anh và Joshua quảng bá cho trận so găng giữa hai người là tốt cho môn quyền anh.

"Là môn thể thao bạo lực, quyền anh cần sự tôn trọng mà chúng tôi đã thể hiện. Những thông điệp khác mà chúng ta thường thấy trước đây là sai lầm đối với xã hội, những đứa trẻ và cả môn thể thao này".

Nhưng cách giao tiếp hòa nhã giữa hai tay đấm trước trận lại khiến một số người hâm mộ không hài lòng. "Tôi không trả tiền truyền hình để xem hai võ sĩ nói chuyện thân mật", một fan viết trên mạng xã hội. Người khác còn cho rằng đây là chiến thuật của Klitschko nhằm làm Joshua mất cảnh giác và mềm lòng.

Klitschko và Joshua sẽ so găng tranh đai vô địch WBA và IBF hạng nặng tại sân Wembley trước sự chứng kiến của 90.000 khán giả, ngày 29/4. Vé xem được bán hết sạch chỉ sau hai giờ mở bán trực tuyến, cho thấy sức hút từ trận đấu lớn thế nào.

Klitschko thống trị quyền anh hạng nặng thế giới trong một thập kỷ, thắng 64 trận, trong đó có 53 trận thắng bằng knock-out. Trong khi Joshua, kém hơn 13 tuổi, bất bại trong 18 trận kể từ khi đấu chuyên nghiệp vào năm 2013. Võ sĩ người Anh đang giữ đai vô địch IBF.

Kim Bảo

Tin tức mới nhất