HLV Ajax: 'Chúng tôi không thay đổi cách chơi trước Man Utd'

HLV Ajax: 'Chúng tôi không thay đổi cách chơi trước Man Utd'

24-05-2017 15:06 | 0 bình luận
Peter Bosz tin rằng sức mạnh của đội bóng Anh không thể khiến đội bóng của ông thay đổi lối chơi đã được đình hình từ hàng chục năm qua.

Ajax bị đánh giá yếu hơn Man Utd trước chung kết Europa League, trận tranh Cup châu Âu đầu tiên của họ sau 21 năm, kể từ chung kết Champions League năm 1996 với Juventus. Tổng giá trị đội hình của đội bóng Hà Lan được ước tính vào khoảng 115 triệu đôla, bằng một phần tư so với đối thủ.

"Một đối thủ như Man Utd luôn buộc bạn phải chơi một thứ bóng đá khác", HLV Peter Bosz nói trong buổi họp báo trước trận. "Nhưng chúng tôi đã lọt vào chung kết với một lối chơi được định hình, đó là ưu điểm của Ajax. Chúng tôi sẽ không thay đổi so với những gì đã làm trước đây".

hlv-ajax-chung-toi-khong-thay-doi-cach-choi-truoc-man-utd

Độ tuổi trung bình của Ajax trẻ nhất trong số bốn đội vào bán kết Europa League năm nay

Ajax hiện được điều hành bởi rất nhiều cựu cầu thủ của CLB. Họ có Edwin Van der Sar làm Giám đốc điều hành, Marc Overmars giữ ghế Giám đốc kỹ thuật, Dennis Bergkamp là trợ lý HLV, còn Winston Bogarde đảm nhiệm việc huấn luyện các hậu vệ. Peter Bosz cảm thấy rất yên tâm về cơ chế vận hành này.

"Chúng tôi có lối chơi riêng của mình, thứ mà tôi vẫn gọi là cách đá Ajax. Nếu chúng tôi có thể duy trì lối đá này đêm 24/5, chúng tôi sẽ có cơ hội", HLV 53 tuổi khẳng định. "Tất cả phụ thuộc vào sự mạnh mẽ. Nếu Ajax đá hết sức, tôi tin lối đá này có thể đánh bại Man Utd".

Bosz cũng nhắc tới vụ nổ kinh hoàng ở Manchester tối 22/5. Ông cho biết: "Tối 24/5 sẽ là một bữa tiệc bóng đá, nhưng vì sự việc ở Manchester mà tất cả chúng tôi đều bị ảnh hưởng, đặc biệt khi Ajax đấu với Man Utd. Thực sự tôi cảm thấy rất kinh khủng".

Thắng Nguyễn

Tin tức mới nhất