Xuất hiện lần đầu tại triển lãm EICMA 2017, những mẫu xe thế hệ mới Royal Enfield Interceptor 650 và Continental GT 650 đã nhận được sự quan tâm của dân chơi mô tô hoài cổ trên Thế giới. Không chỉ sở hữu kiểu dáng cổ điển nhã nhặn, chúng còn là những chiếc Royal Enfield thương mại đạt hiệu năng và chất lượng cao nhất trong lịch sử thương hiệu này. Tuy nhiên để đảm bảo cặp đôi 650 mới hoàn hảo nhất khi tới tay khách hàng, Royal Enfield đã mất tới 1 năm chuẩn bị cho dây chuyền sản xuất chúng.
Chính vì vậy phải tới tháng 11/2018, Royal Enfield mới có thể bán ra cặp đôi 650cc mới tại thị trường đầu tiên là Ấn Độ. Nhưng rất nhanh chóng, chúng đã được phân phối tại nhiều thị trường khác trên Thế giới. Tại Đông Nam Á, Thái Lan đã trở thành điểm đến đầu tiên của Royal Enfield Continental GT và Interceptor 650 vào tháng 12/2018 và hôm nay (22/4/2019), những mẫu mô tô này đã được ra mắt chính thức tại Việt Nam.
Mẫu xe Intercepton 650 có giá từ 173 -177 triệu đồng (Tùy màu sắc).
Ngay từ đầu tháng 4, một lô 30 xe đầu tiên đã "cập cảng" nước ta để Royal Enfield có thể bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng sớm của khách. Mức giá niêm yết cuối cùng của cả 2 chiếc xe đã được hãng công bố sáng nay khi ra mắt chính thức. Theo đó, mẫu Intercepton 650 có giá từ 173 -177 triệu đồng và mẫu Continental GT 650 có giá từ 180 – 183,9 triệu đồng (Tùy màu sắc). Có 3 màu để khách hàng có thể lựa chọn là Chrome, Custom và Standard
Mẫu xe Continental GT 650 có giá từ 180 – 183,9 triệu đồng (Tùy màu sắc).
Chiếc Royal Enfield Continental GT 650 mang dáng cafe racer, trong khi Interceptor có kiểu dáng roadster cổ điển và có tên gọi được lấy từ một mẫu xe Royal Enfield trước đây. Cả 2 mẫu xe này đều sử dụng chung một nền tảng khung - máy - hệ thống treo và gần như mọi chi tiết quan trọng, chỉ khác biệt ở màu sắc cùng thiết kế bình xăng, yên và ghi-đông. Trên Royal Enfield Interceptor 650 và Continental GT 650, Royal Enfield đã trang bị cho chúng động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 648cc hoàn toàn mới, với góc trục khuỷu 270 độ.
Theo Royal Enfield, hãng đã thiết kế 3 động cơ thử nghiệm có góc trục khuỷu khác nhau, để cuối cùng chọn góc 270 độ do độ rung ít và tiếng nổ ấm tương tự như máy V-Twin. Động cơ này sử dụng hệ thống phun xăng điện tử của Bosch (Đức), cho công suất 47 mã lực và mô-men xoắn 51Nm. Continental GT 650 có trọng lượng khô là 198kg và Interceptor 650 là 202kg. Cả 2 chiếc xe đều có bánh cấu hình 18 inch, với hệ thống phanh ABS 2 kiêng và đĩa đơn ở cả bánh trước lẫn sau.
Anh Chiến