Nguyễn Anh Minh của Việt Nam lần đầu tiên vô địch VCK Faldo Series châu Á lần thứ 14 năm 2023

Nguyễn Anh Minh của Việt Nam lần đầu tiên vô địch VCK Faldo Series châu Á lần thứ 14 năm 2023

21-04-2023 18:02 | 0 bình luận
Vậy là sau 3 ngày thi đấu hăng say dưới sự theo dõi và đồng hành của Sir Nick Faldo, Vòng Chung kết Faldo Series Châu Á lần thứ 14 đã chính thức khép lại một cách rực rỡ với chức Vô địch thuộc về golfer chủ nhà Việt Nam – Nguyễn Anh Minh với số điểm Gross của cả 3 vòng đấu là 204 (-9).

Golfer 16 tuổi Nguyễn Anh Minh giữ vững vị trí dẫn đầu trong cả 03 ngày thi đấu, trở thành người Việt Nam đầu tiên Vô địch tại Chung Kết Faldo Châu Á với tổng điểm (-9). Tại ngày thi đấu thứ 3, Anh Minh đánh (-4) gậy, có tới 7 birdies và 3 bogeys. Cách biệt 5 gậy với VĐV người về nhì, Anh Minh giành chiến thắng đầy thuyết phục.

Tại vị trí thứ 3, golfer trẻ sinh năm 2008 của Việt Nam Lê Khánh Hưng cùng tổng điểm Even Par. Khánh Hưng đã cải thiện thứ hạng từ vị trí thứ 4 lên đồng hạng 3 sau khi đánh (-1) trong ngày hôm nay cùng 5 birdies và 4 bogeys.

Vị trí thứ 8 là VĐV Nguyễn Đặng Minh. Kết quả (-2) ngày hôm nay đã giúp Đặng Minh từ vị trí thứ 18 vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH. Điểm toàn giải của Đặng Minh là (+6). Ngay sau Đặng Minh là Nguyễn Đức Sơn ở vị trí thứ 9. Đức Sơn cũng có thành tích tiến bộ so với hôm qua, leo 5 bậc trên BXH, với tổng điểm toàn giải (+7).

Sau 3 ngày thi đấu Vòng Chung Kết Faldo Series Châu Á đã khép lại với những cơ hội cọ xát và thử sức cho các tuyển thủ quốc gia cùng các VĐV quốc tế trong khu vực. 

Như vậy, golfer trẻ Nguyễn Anh Minh đã xuất sắc giành chức Vô địch khi luôn dẫn đầu ở cả 3 vòng đấu và về đích với số điểm cách biệt 5 gậy. Đây là năm đầu tiên mà ngôi vị quán quân của Vòng Chung kết Faldo Series ghi danh golfer đến từ Việt Nam, kể từ khi Giải Faldo Series được mở rộng sang Châu Á vào năm 2006.

Với việc Laguna Golf Lăng Cô trở thành Ban tổ chức cũng như “Sân nhà của Faldo Series Châu Á” cho đến năm 2026, ông Adam Calver – Giám đốc Golf và Tiếp thị điểm đến tại Laguna Lăng Cô mong muốn có thể ươm mầm các tài năng golf trẻ cũng như góp phần phát triển bộ môn golf tại Việt Nam. Và có vẻ như với chức Vô địch Faldo Series năm nay, mong muốn của ông Adam đang dần trở thành hiện thực.

Minh Anh

Tin tức mới nhất