Ngôi số một thế giới của LPGA lần thứ hai đổi chủ trong tháng Sáu

Ngôi số một thế giới của LPGA lần thứ hai đổi chủ trong tháng Sáu

28-06-2017 16:10 | 0 bình luận
So Yeon Ryu vượt qua Ariya Jutanugarn để chiếm vị trí dẫn đầu bảng điểm LPGA sau chức vô địch Walmart NW Arkansas Championship.

Đây là lần đầu So Yeon Ryu lên số một thế giới. Golfer người Hàn Quốc cho biết cô hoàn toàn bất ngờ khi nghe tin này. Trước Walmart NW Arkansas Championship, Ryu đứng thứ ba thế giới và nghĩ cô vẫn còn cách vị trí số một khá xa. "Tôi đang sống trong giấc mơ. Tôi vẫn không thể tin vào điều đó. Tôi đã đứng thứ ba và nghĩ bản thân còn cách xa vị trí số một", Ryu chia sẻ.

ngoi-so-mot-the-gioi-cua-lpga-lan-thu-hai-doi-chu-trong-thang-sau

So Yeon Ryu lên số một thế giới sau khi đoạt danh hiệu LPGA thứ năm trong sự nghiệp. Ảnh: LPGA.

Ryu cho biết cô nhận tin này khi đang tham dự bữa tối với Inbee Park và một số người bạn hôm 27/6. Caddie của cô, Tom Watson, cho biết đồng nghiệp Marina Alex là người đã mang tin này đến bữa tiệc.

Hôm 11/6, golfer Thái Lan Ariya Jutanugarn chấm dứt 85 tuần giữ ngôi số một thế giới của Lydia Ko sau khi đăng quang tại Manulife LPGA Classic. Tuy nhiên, Jutanugarn giữ vị trí này chưa được một tháng trước khi bị So Yeon Ryu vượt qua.

Tin vui đến với So Yeon Ryu trước khi tham dự PGA Championship, giải major thứ hai trong năm 2017 của LPGA. Trước đó, Ryu đã vô địch ANA Inspiration, major đầu tiên trong năm, kết thúc hồi đầu tháng Tư. Golfer người Hàn Quốc đặt quyết tâm giành major thứ hai liên tiếp trong tuần này.

Ryu có sở trường sử dụng gậy sắt và đang có phong độ rất cao khi trở thành người đầu tiên vô địch hai sự kiện LPGA mùa này. Năm nay, PGA Championship sẽ được tổ chức tại sân phía Bắc của Olympia Fields, một sân đấu với phần cỏ rìa rộng.

"So sánh với hai năm trước, chiều dài của phần cỏ rìa ở sân năm nay, tôi ghét phải nói việc này, là dễ nhất", Ryu nhận xét.

Năm nay sẽ là lần thứ ba golfer 26 tuổi tham gia PGA Championship. Theo cô, green của sân năm nay ngược lại so với phần cỏ rìa, sẽ gây khó khăn cho người chơi vì nhỏ và có nhiều đoạn dốc. Ryu cho rằng mặt green cứng và có tốc độ nhanh.

Chức vô địch ANA Inspiration trong năm nay là danh hiệu major thứ hai So Yeon Ryu giành được sau US Open 2011. Cô đặt mục tiêu hoàn thành bộ sưu tập năm major.

Vĩnh San

Tin tức mới nhất