Hơn 200 golfer tranh tài tại Tiền Phong Golf Championship 2020

Hơn 200 golfer tranh tài tại Tiền Phong Golf Championship 2020

20-11-2021 18:27 | 0 bình luận
Là một trong những giải thể thao được tổ chức sớm nhất trong điều kiện bình thường mới, Tiền Phong Golf Championship 2021 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với những màn so gậy đến từ các golfer tài năng.

Sáng 20/10, Lễ khai mạc Tiền Phong Golf Championship mùa giải thứ 5 năm 2021 đã diễn ra tại sân golf BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) với sự góp mặt của hơn 200 golfer.

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu tại Lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc giải đấu, nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, đây là năm thứ 5 Tiền Phong Golf Championship - Vì tài năng trẻ Việt Nam được tổ chức. Giải đấu đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các đơn vị, nhà tài trợ và dư luận vì mục tiêu quảng bá và huy động nguồn lực cho Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam trực thuộc T.Ư Đoàn.

Theo nhà báo Lê Xuân Sơn, Tiền Phong Golf Championship 2021 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi cả nước đang gồng mình chiến đấu dịch COVID-19. Việc giải đấu có thể tổ chức và tổ chức thành công có ý nghĩa to lớn vì không chỉ tiếp tục chung tay vào sự nghiệp chăm sóc tài năng trẻ mà còn thể hiện quyết tâm không để dịch COVID-19 đánh bại chúng ta.

Thay mặt Ban tổ chức, nhà báo Lê Xuân Sơn trân trọng cảm ơn các đơn vị chức năng Hà Nội đã ủng hộ và cấp phép cho giải đấu được tổ chức; cảm ơn các đơn vị đồng hành, tài trợ; cảm ơn các golfer đã có mặt tham gia giải đấu.

Mùa giải năm nay, Tiền Phong Golf Championship hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi sự xuất hiện của nhiều golfer tài năng như đương kim vô địch Nguyễn Nhất Long. Năm ngoái, golfer 18 tuổi đăng quang với kết quả even par (72 gậy), thành tích tốt nhất trong số các nhà vô địch từng lên ngôi tại giải.

Ban tổ chức và các golfers khai mạc Tiền Phong Golf Championship 2021.

Bên cạnh Nhất Long, giải đấu còn có sự góp mặt của các golfer trẻ tài năng khác như: Nguyễn Quang Trí (hạng tư vô địch quốc gia 2020), Nguyễn Anh Minh (vô địch trẻ Đối kháng quốc gia 2019), Đoàn Uy (nhiều thành tích xuất sắc tại giải trẻ nghiệp dư và chuyên nghiệp), Võ Nhật Nam (thành tích tốt tại giải quốc gia), Lê Chúc An (thành tích tốt tại giải trẻ quốc gia 2020)…

Bên cạnh màn tranh tài của các golfer tài năng, giải đấu còn thu hút sự chú ý với sự tham gia thi đấu của Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Jenifer Phạm, người đẹp Lê Thanh Tú, ca sĩ Tuấn Hưng, cầu thủ Văn Quyết...

Trong ngày thi đấu, BTC sẽ thực hiện các hoạt động thiết thực, góp phần huy động nguồn tài chính cho Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, thông qua chương trình “Lucky Challenge - Một cú lên on trúng ngay giải thưởng” tại hố số 19 của sân Kings Course. Bên cạnh đó, BTC cũng có những hoạt động nhân văn và ý nghĩa như trao tặng 10 suất học bổng, với tổng giá trị 100 triệu đồng kèm theo quà tặng của các đơn vị tài trợ dành cho các thủ khoa xuất sắc của các trường đại học và học viện khu vực phía Bắc tại Gala trao giải. Đây là sự động viên, nguồn khích lệ lớn đối với các bạn tân sinh viên, dù hoàn cảnh có khó khăn nhưng nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 tác động lớn tới đời sống kinh tế, xã hội.

Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn cũng là nét hấp dẫn của Tiền Phong Golf Championship 2020. Bên cạnh HIO, BTC còn trao giải cho người chiến thắng chung cuộc (Best Gross) cùng các giải Nhất, Nhì, Ba ở mỗi Bảng và các giải kỹ thuật.

Nhiều người đẹp, Hoa hậu Việt Nam góp mặt tại Tiền Phong Golf Championship 2021.

Các golfer tham gia tranh tài tại Tiền Phong Golf Championship 2020 sẽ được chia làm 4 bảng đấu gồm: bảng A (HDCP từ 0-15), bảng B (HDCP từ 16- 28), bảng C (HDCP từ 29-36) và bảng nữ (HDCP 0-36), thi đấu theo thể thức đấu gậy 18 hố tính điểm NET theo Handicap ngày - System 36.

Luật chính thức được áp dụng tại Tiền Phong Golf Championship 2020 là Luật của R&A và USGA (Luật Golf do Royal Ancient St Andrews Anh quốc và Hiệp hội golf Hoa Kỳ xuất bản) cùng với luật địa phương do Ban tổ chức quy định.

Tiền Phong Golf Championship 2021 là sự kiện thể thao do báo Tiền Phong tổ chức nhân dịp chào mừng kỷ niệm 68 năm thành lập báo Tiền Phong (16/11/1953 - 16/11/2021), đồng thời hướng tới mục tiêu quan trọng là gây quỹ cho các hoạt động của “Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam”.

“Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam” được thành lập từ năm 1993 do Thủ tướng Chính phủ là chủ tịch danh dự, Bí thư Thứ nhất TƯ Đoàn là chủ tịch Hội đồng điều hành và báo Tiền Phong là cơ quan thường trực điều hành, với mục đích giúp đỡ các tài năng trẻ tham gia tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như phát hiện, cổ vũ và hỗ trợ đối với những thanh thiếu niên có năng khiếu để tạo nguồn đào tạo nhân tài trên các lĩnh vực, nhất là đối với những tài năng trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Một trong những hoạt động nổi bật của Quỹ là “Giải thưởng 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” được bình chọn và trao thưởng vào dịp 26/3 hằng năm. Tiền Phong Golf Championship là hoạt động thường niên được báo Tiền Phong tổ chức nhằm thu hút tài chính ổn định cho các hoạt động của Quỹ.

Từ nguồn kinh phí huy động xã hội hóa cho Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, Quỹ đã trao tặng hàng tỷ đồng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc ở các lĩnh vực: giáo dục, y tế, thể thao…trong nhiều năm qua. Tháng 9 vừa qua, Quỹ trao tặng 200 triệu đồng cho đội tuyển futsal Việt Nam đạt chiến tích lọt vào top 16 đội mạnh nhất tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021.

Minh Anh

Tin tức mới nhất