Hoàng Quân và Vân Anh là 2 golfers Nghiệp dư xuất sắc nhất năm 2019

Hoàng Quân và Vân Anh là 2 golfers Nghiệp dư xuất sắc nhất năm 2019

02-01-2020 22:19 | 0 bình luận
Tối ngày 02/2/2019, tại Hà Nội, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội golf Việt Nam (VGA), VGS Group đã tổ chức Lễ tổng kết mùa giải vô địch Nghiệp dư quốc gia 2019 và trao giải thưởng Vhandicap Award 2019. Theo đó, Hoàng Quân và Nguyễn Thị Vân Anh đã trở thành 2 golfers Nghiệp dư xuất sắc nhất năm 2019.

Mùa giải golf Nghiệp dư Quốc gia năm 2019 đã khép lại với 6 giải đấu và những dấu mốc mới được xác lập. Đoàn Uy trở thành golfer trẻ nhất vượt qua cắt trong lịch sử 15 năm của giải Vô địch  Nam nghiệp dư Quốc gia khi mới 12 tuổi, đồng thời cũng là Á quân của giải Vô địch Trẻ Việt Nam mở rộng (VJO).

Nguyễn Bảo Long đăng quang ngôi Vô địch giải Nam nghiệp dư quốc gia khi mới 14 tuổi, Hanako Kawasaki có một vòng đấu kỷ lục khi ghi 9 birdie để kết thúc vòng đấu 64 gậy (-8) và lần thứ 2 đăng quang giải Vô địch Trẻ quốc gia Mở rộng. Hay những vòng đấu đầy kịch tính tại giải Vô địch Đối kháng Quốc gia để rồi kết thúc và đứng trên bục cao nhất ở Bảng nam và nữ đều là những gương mặt mới, Nguyễn Nhất Long và Đoàn Xuân Khuê Minh. Nguyễn Anh Minh trở thành nhà vô địch đầu tiên của bảng Trẻ trong lịch sử giải đấu và golfer Nguyễn Duy Dậu vô địch bảng Trung niên để được có tên trên bảng xếp hạng nghiệp dư Thế giới.

Và trong mùa giải này, cũng không thể không nhắc đến chiến thắng cách biệt của Đội tuyển miền Nam trước Đội tuyển miền Bắc để cân bằng tỷ số 2-2 sau 4 năm giải Cup Thống Nhất (VGA Union Cup) diễn ra. Hay lần thứ 4 đăng quang giải Vô địch Trung Cao Niên Quốc gia của golfer Andrew Hùng Phạm.

Một mùa giải sôi động đã trôi qua, đây cũng là năm đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Golf Việt Nam (VGS Holding) trong việc tổ chức, thực hiện các giải đấu Nghiệp dư Quốc gia. Mặc dù mới là năm đầu tiên trong hợp đồng hợp tác 3 năm, nhưng có thể nhận thấy hình ảnh của các giải đấu Nghiệp dư QG đã được nâng lên một cách đáng kể.

“Kể từ khi phối hợp cùng VGS Holding để tổ chức, thực hiện các giải đấu Nghiệp dư QG thì đã có nhiều mặt tích cực. Với việc tổ chức chuyên nghiệp và bài bản, VGS đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng của các giải đấu. Chuyên môn dần được nâng lên, hình ảnh về giải đấu được quảng bá rộng rãi thông qua việc tường thuật trực tiếp từ đó thu hút được sự quan tâm của cộng đồng golfer trong nước cũng như nước ngoài, thu hút được sự quan tâm của các Nhà tài trợ …

Tôi đánh giá sự hợp tác giữa VGA và VGS là một bước tiến không nhỏ trong việc nâng cao hình ảnh các giải đấu Nghiệp dư QG không chỉ trong nước mà cả ở quốc tế.” – Ông Ngô Thế Hào – Phó Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam / Trưởng BTC mùa giải Nghiệp dư QG 2019 chia sẻ.

Hơn 40 nhân sự được huy động để tổ chức các giải đấu, hơn 100 tin, bài truyền thông cho 6 giải đấu, hơn 140 tiếng truyền hình trực tiếp và gần 500 nghìn lượt xem qua các hệ thống GolfNewsTV.com;Fanpage GolfNews.vn; kênh Youtube GolfNews.vn và app VHandicap. Điều đó đã cho thấy những nỗ lực không nhỏ của VGS Holding trong vai trò thực hiện và truyền thông cho các giải đấu Nghiệp dư quốc gia.

LỊCH THI ĐẤU MÙA GIẢI VÔ ĐỊCH NGHIỆP DƯ QUỐC GIA 2020

Tiếp nối những thành công của mùa giải năm 2019, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) và Công ty VGS Holding sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức 6 giải đấu Nghiệp dư Quốc gia trong năm 2020. Năm nay, trong lịch thi đấu Giải vô địch các Câu lạc bộ golf Toàn quốc sẽ thay thế cho giải Cúp Độc Lập (tổ chức 2 năm/1 lần). 5 giải đấu còn lại gồm: Vô địch Trung Cao Niên Quốc gia (VSC); Vô địch Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng (VAO); Vô địch Nữ Quốc gia Mở rộng (VLAO); Vô địch trẻ Quốc gia Mở rộng (VJO) và Vô địch Đối kháng Quốc gia (VMC) sẽ được tổ chức theo lịch dự kiến như sau:

1. Vô địch các Câu lạc bộ golf Toàn Quốc: ngày 19 – 23/3/2020 tại sân FLC Golf Links Sam Son.

2. Vô địch Trung Cao niên Quốc gia (Vietnam Senior Championship – VSC): ngày 24 – 26/4/2020 tại sân SAM Tuyền Lâm Golf & Resort.

3. Vô địch nghiệp dư Quốc Gia Mở rộng (Vietnam Amateur Open – VAO); Vô địch Nữ Nghiệp dư Quốc gia Mở rộng (Vietnam Ladies Amateur Open – VLAO): ngày 16 – 17/7/2020 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng.

4. Vô địch Trẻ Quốc gia Mở rộng (Vietnam Junior Open – VJO): ngày 24 – 26/7/2020 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng.

5. Giải vô địch Đối kháng Quốc gia (Vietnam Match Play Championship – VMC): hiện đang cân nhắc về thời gian và địa điểm tổ chức.

VHandicap - Ứng dụng Handicap Quốc gia là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi VGS Holding và hiện nay là hệ thống Handicap duy nhất được Hiệp hội golf Việt Nam công nhận. Những điểm mạnh mà VHandicap mang lại cho người dung cụ thể:

-    Là ứng dụng duy nhất được VGA ủy quyền cấp chứng chỉ Handicap QG cho người sử dụng.

-    Quản lý Handicap của người chơi một cách thông minh, tiện dụng, minh bạch, rõ ràng.

-    Việc đánh giá các tiêu chí của sân golf như: chất lượng cỏ, chất lượng phục vụ, cảnh quan sân golf, độ khó, nhà Clubhouse, đánh giá về caddy, … được thể hiện một cách minh bạch thông qua việc lấy phiếu bình chọn sau khi người chơi hoàn thành vòng đấu tại mỗi sân.

Hiện nay, số lượng golfer sử dụng VHandicap là gần 30.000 người, trong đó có hơn 2.000 người hiện đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài và hơn 2.000 golfer nước ngoài hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Dựa vào những đánh giá của người chơi và những thống kê về thành tích của các golfer trong suốt 1 năm. Vhandicap tiến hành trao giải thưởng cho các sân golf tốt nhất do golfer trải nghiệm thực tế và bình chọn sau mỗi vòng chơi. Trong năm 2019, đã có hơn 190 nghìn lượt golfer bình chọn cho các hạng mục: Sân golf thử thách nhất; Sân golf có cảnh quan đẹp nhất; Sân golf có chất lượng phục vụ tốt nhất; Sân golf chăm sóc cỏ tốt nhất; Sân golf được yêu thích nhất.

Theo đó, các sân golf đạt giải gồm:

- Sân golf thử thách nhất: Yên Dũng Resort & Golf Club ( nhận được 4,4/5*)

- Sân golf có cảnh quan đẹp nhất: FLC Golf Club Ha Long ( 4,7/5*)

- Sân golf có chất lượng phục vụ tốt nhất: The Bluff Ho Tram Strip (4,3/5*)

- Sân golf chăm sóc cỏ tốt nhất: FLC Golf Links Quy Nhơn (4,4/5*)

- Sân golf được yêu thích nhất: Long Biên Golf Course (196.780 lượt yêu thích)

Cùng với các giải thưởng cho sân golf, Vhandicap Award cũng tôn vinh những golfer Nam, Nữ nghiệp dư xuất sắc nhất năm trên bảng xếp hạng và Top 5 golfer có điểm sổ tốt nhất trên Vhandicap.

- Golfer Nam xuất sắc nhất: Hoàng Quân. Mã Vhandicap 27979; Handicap 0; Best Gross: 69; Best Net -4; 13 lần giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng Vhandicap.

Golfer Nữ xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Vân Anh. Mã Vhandicap 3972: Handicap 4.8; Best Gross 72; Best Net -7; 19 lần giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng Vhandicap.

Top 5 golfer có điểm số tốt nhất:

1.    Nguyễn Đặng Minh. Gross 67 sân FLC Golf Club Ha Long

2.    Thái Trung Hiếu. Gross 67 sân Long Biên (B-C)

3.    Đỗ Anh Đức. Gross 68 sân FLC Golf Links Sam Son

4.    Lưu Văn Tuấn. Gross 68 sân FLC Golf Links Sam Son

5.    Đoàn Văn Nam. Gross 68 sân Chí Linh

Đây là lần đầu tiên, một chương trình Gala tri ân những nhà tài trợ đã đồng hành cùng mùa giải Nghiệp dư Quốc gia được tổ chức và cũng là lần đầu tiên, những chỉ số, đánh giá thông qua hệ thống VHandicap cũng được công bố và trao thưởng. Đây chính là những phần thưởng xứng đáng cho các cá nhân, các sân Golf đã có những nỗ lực trong suốt năm 2019.

Quang Anh

Tin tức mới nhất