Dustin Johnson vô địch WGC Mexico Championship

Dustin Johnson vô địch WGC Mexico Championship

06-03-2017 10:55 | 0 bình luận
Golf thủ người Mỹ củng cố ngôi số một thế giới bằng màn ngược dòng chiến thắng các đối thủ ở ngày thi đấu cuối.

Johnson đã vượt qua sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các golf thủ châu Âu. Anh đạt ba gậy âm ở vòng cuối và thành tích chung cuộc là 14 gậy âm, hơn một gậy so với golf thủ người Anh Tommy Fleetwood.

dustin-johnson-vo-dich-wgc-mexico-championship

Johnson tiếp tục khẳng định vị thế số một thế giới. Ảnh: Reuters.

Bám sát phía sau là một golf thủ người Anh khác, Ross Fisher, và golf thủ Tây Ban Nha Jon Rahm với tổng thành tích 12 gậy âm. Fisher đã thi đấu tốt ở vòng cuối, đạt sáu gậy âm để vươn lên top đầu.

Chức vô địch của Dustin Johnson một phần cũng đến từ việc các đối thủ cạnh tranh của anh ở ba vòng đầu sa sút. Trong đó, người dẫn đầu sau vòng ba là Justin Thomas dương một gậy ở vòng cuối và kết thúc giải với thành tích 11 gậy âm. Rory McIlroy, người dẫn đầu sau vòng hai, và lão tướng Phil Mickelson đều chỉ đạt điểm even, dẫn đến thành tích chung cuộc ở mức 10 gậy âm.

Đây là giải đấu đầu tiên Dustin Johnson tham dự sau khi anh vô địch Genesis Open và lên số một thế giới hôm 19/2. Điều này giúp golf thủ 32 tuổi trở thành người thứ năm sau Ian Woosnam, David Duval, Vijay Singh và Adam Scott vô địch giải đấu đầu tiên tham dự sau khi lên số một thế giới.

"Chiến thắng này có nhiều ý nghĩa với tôi, thật khó để được đứng ở đây. Bạn phải chịu nhiều áp lực. Tôi đoán là mình chơi đủ hay để chiến thắng vì tôi chỉ dẫn một gậy thôi", Johnson nói sau khi đăng quang.

Có thời điểm ở vòng bốn, Johnson dẫn nhóm phía sau bốn gậy âm và trông như sẽ dễ dàng chiến thắng. Tuy nhiên, golf thủ Tây Ban Nha Jon Rahm đã thi đấu xuất thần để chạm mốc 14 gậy âm, dẫn đầu với cách biệt một gậy với hai birdie ở hố 14 và 15. Tuy nhiên, hai bogey liên tiếp ở hố 16 và 17 khiến Rahm bị tuột xuống vị trí thứ ba.

Thành tích của nhóm dẫn đầu WGC Mexico Championship: D. Johnson (-14); T. Fleetwood (-13); R. Fisher, J. Rahm (-12); T. Pieters, J. Thomas (-11); B. Snedeker, P. Mickelson, R. McIlroy (-10).

Một số golf thủ đáng chú ý khác: S. Garcia, J. Spieth (-7); R. Fowler (-6); Martin Kaymer (-4); Hideki Matsuyama (-3).

Vĩnh San

Tin tức mới nhất