Công bố và Trao danh hiệu “Vietnam Golf & Leisure Awards 2024”

Công bố và Trao danh hiệu “Vietnam Golf & Leisure Awards 2024”

19-09-2024 17:17 | 0 bình luận
Sáng ngày 19/09, tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole, Hà Nội đã diễn ra thành công Lễ Công bố và Trao danh hiệu “Vietnam Golf & Leisure Awards 2024” - một sự kiện ý nghĩa của ngành golf Việt Nam dành cho các Sân golf và Dịch vụ golf trên khắp cả nước. 67 danh hiệu danh giá đã được trao tặng cho những đơn vị xứng đáng nhất.

GIẢI THƯỞNG UY TÍN CỦA NGÀNH GOLF VIỆT NAM

“Giải thưởng Golf và Giải trí Việt Nam” - Vietnam Golf & Leisure Awards” mà tiền thân là “Bình chọn Sân golf Tốt nhất Việt Nam” ra đời vào năm 2007, sau nhiều năm tổ chức thành công và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng golf Việt, đã cho thấy sức hút và uy tín của một giải thưởng quy mô lớn dành cho các sân golf và dịch vụ golf trên khắp cả nước, nhằm mục đích quảng bá điểm đến golf Việt Nam và khuyến khích các sân golf hoàn thiện dịch vụ để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người chơi.

Vietnam Golf & Leisure Awards do Tạp chí Vietnam Golf & Leisure khởi xướng phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục Thể dục Thể thao, Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức với quy trình bình chọn và khảo sát chuyên nghiệp, chặt chẽ, minh bạch, nhằm đảm bảo tính chính xác và độ uy tín cho các hạng mục giải thưởng. 

Bàn chủ tọa gồm (từ trái sang phải): bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó chủ tịch VGA, ông Spencer Robinson – Giám đốc truyền thông AGIF, ông Nguyễn Trùng Khánh – Cục trưởng Cục Du lịch Quốc Gia, ông Phạm Tiến Văn – Chủ tịch Vietnam Golf Leisure/ Trưởng BTC Giải, bà Vũ Vân Yến – Giám đốc Vietnam Golf Leisure/ Phó BTC Giải.

Lễ công bố kết quả và trao Giải thưởng “Vietnam Golf & Leisure Awards” lần thứ 10 năm nay được tổ chức tại khách sạn Sofitel Legend Metropole, Hà Nội - một địa điểm tổ chức sự kiện đẳng cấp và chuyên nghiệp bậc nhất Hà Nội cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Ban Tổ chức đã tạo nên một Lễ họp báo và Trao giải chuyên nghiệp, sang trọng và lịch lãm.

Ông Phạm Tiến Vân – Trưởng BTC sự kiện chia sẻ: “Chúng tôi tự tin rằng các kết quả được trao sẽ không chỉ tri ân những sân golf, các hạng mục giải trí gắn với golf mà còn góp phần khuyến khích các đơn vị nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện các dịch vụ tốt nhất cho golfer cũng như quảng bá vẻ đẹp golf Việt ra thế giới.”

Phát biểu tại buổi họp báo, Ông Spencer Robinson – Giám đốc truyền thông của Liên đoàn Công nghiệp Golf Châu Á cũng đánh giá cao vai trò của sự kiện “Vietnam Golf & Leisure Awards”: “Một điều không thể phủ nhận là Tạp chí Vietnam Golf & Leisure đã đóng một vai trò không nhỏ để giúp bộ môn golf ở Việt Nam có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Những giải thưởng được trao trong buổi lễ ngày hôm nay chính là minh chứng cho số lượng các cơ sở golf đẳng cấp thế giới ở Việt Nam đang ngày càng tăng.”

Ông Spencer Robinson – Giám đốc Truyền thông AGIF

“ĐIỂM HẸN” CỦA NHỮNG NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU NGÀNH GOLF

Không quá lời khi nói “Vietnam Golf & Leisure Awards 2024” chính là “điểm hẹn” của những nhân vật đứng đầu ngành golf Việt Nam. Lễ Công bố và Trao giải sự kiện năm nay có sự tham dự đông đủ của Ban Giám khảo gồm đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục Thể dục Thể thao, Hiệp hội Golf Việt Nam, tạp chí Vietnam Golf& Leisure, đặc biệt là sự có mặt của Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh và lần đầu tiên có sự tham dự của Giám đốc Truyền thông Liên đoàn Công nghiệp Golf Châu Á (AGIF) Spencer Robinson, các chuyên gia golf nước ngoài và hầu hết các giám đốc sân golf, khách sạn/resort, các thương hiệu giải trí và dịch vụ phục vụ golfer trên cả nước. Sự kiện còn có sự tham gia của hơn 30 đơn vị báo đài trên cả nước cho thấy sức hút lớn của sự kiện năm nay.

Phát biểu khai mạc tại Lễ Trao giải, ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá cao cách thức tổ chức bình chọn cũng như tính chính xác và uy tín của các giải thưởng tại Vietnam Golf & Leisure Awards, đồng thời cam kết: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã và sẽ tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch nói chung, du lịch Golf nói riêng tới du khách trong và ngoài nước, bên cạnh đó khuyến khích, thúc đẩy liên kết trong phát triển du lịch Golf nhằm tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp bên cạnh việc nâng cao chất lượng các tiện ích nghỉ dưỡng kèm theo như: khách sạn, nhà hàng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe,…

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu khai mạc

NHỮNG KIẾN THỨC BỔ ÍCH VỀ PHÁT TRIỂN GOLF VÀ DU LỊCH GOLF

Sự góp mặt của các chuyên gia nước ngoài trong Hội đồng BGK năm nay có ông Eric Lynge - Cố vấn cấp cao châu Á của Sport Insight – đơn vị chuyên tiến hành các khảo sát và đánh giá chất lượng golf trên toàn thế giới và ông Ben Styles - Giám đốc Phát triển toàn cầu, Tập đoàn 54 - tập đoàn toàn cầu với hơn 200 chuyên gia tại 9 quốc gia đã mang đến những thông tin bổ ích và kinh nghiệm quý báu cho những người làm trong ngành golf.

Tại sự kiện Vietnam Golf & Leisure Awards 2024, Sport Insight đã có bài thuyết trình thú vị về bức tranh du lịch golf trên thế giới, đây là những thông tin bổ ích giúp cho các sân golf có định hướng tốt hơn để quảng bá thu hút khách chơi golf quốc tế đến Việt Nam.

“Việt Nam từ một thị trường golf rất nhỏ, rất mới, giờ đang được nhiều người biết đến với những sân golf đẳng cấp. Cục Du lịch Việt Nam rất cần quảng bá golf ở các thị trường trọng điểm nước ngoài như Mỹ/Canada, Nhật Bản, Châu Âu.”

Ảnh 7: Bà Vũ Vân Yến – Phó BTC Sự kiện thuyết trình về những thống kê của Sport Insight

Bên cạnh đó, ông Ben Styles - Giám đốc Phát triển toàn cầu, Tập đoàn 54cũng chia sẻ những kinh nghiệm đáng quý trong việc quản lý sân golf và triển vọng tổ chức các sự kiện golf lớn của quốc tế tại Việt Nam.

“Với hơn 200 chuyên gia tại 9 quốc gia, 54 tự hào là một tập đoàn thể thao toàn cầu. Chúng tôi tin rằng sự kết nối này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành golf Việt Nam, đặc biệt là thông qua các sự kiện tầm cỡ quốc tế như International Series, Aramco Series và LIV Golf.”

VINH DANH NHỮNG ĐƠN VỊ XUẤT SẮC NHẤT

Cuối cùng và quan trọng nhất, Lễ Công bố danh hiệu và Trao giải “Vietnam Golf & Leisure Awards 2024” đã chính thức xướng tên những “chủ nhân” xứng đáng nhất của 24 hạng mục giải thưởng Sân golf và 22 hạng mục giài thưởng Dịch vụ và giải trí.

Vượt qua hơn 60 sân golf đủ tiêu chuẩn tham gia giải thưởng, The Bluffs Grand Ho Tram đã vinh dự nhận danh hiệu “Sân golf Tốt nhất Việt Nam 2024”. Bên cạnh đó, sân Queen Course thuộc sân Royal Golf Course đã được vinh danh là “Sân golf Mới Tốt nhất Việt Nam 2024”. Những sân được lọt vào “Top 10 Sân golf Tốt nhất Việt Nam 2024” gồm có: The Bluffs Grand Ho Tram, Hoiana Shores Golf Club, Laguna Golf Lang Co, Legend Danang Golf Resort, KN Golf Links Cam Ranh, Ba Na Hills Golf Club, Royal Golf Course, Legend Valley Country Club, Thanh Lanh Valley Golf & Resort, FLC Ha Long Golf Club.

Với các hạng mục Dịch vụ gắn với golf, đã có 22 hạng mục được vinh danh tại lễ trao giải, trong đó ngoài những giải thưởng dành cho các khách sạn, resort có gắn với golf, BTC còn trao các giải thưởng cho các thương hiệu golf màn hình, hãng gậy golf, hãng thời trang, hãng xe, ngân hàng, hãng hàng không,… được golfer yêu thích nhất. Năm nay, BTC đã mở rộng quy mô của hạng mục này với mong muốn không chỉ vinh danh và quảng bá cho các sân golf mà cả những đơn vị làm dịch vụ liên quan đến golf. 

LỜI KẾT

Khép lại “Vietnam Golf & Leisure Awards 2024”, Tạp chí Vietnam Golf Leisure xin cảm ơn sự đồng hành và phối hợp của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục Thể dục Thể thao, Hiệp hội Golf Việt Nam cũng như các Hội Golf địa phương trong việc tổ chức sự kiện ý nghĩa này.

Tạp chí Vietnam Golf & Leisure xin chân thành cảm ơn cộng đồng golf Việt Nam, các sân golf, các độc giả, các đơn vị tài trợ, các cơ quan truyền thông trong cả nước đã quan tâm, phối hợp, tham gia tài trợ, bảo trợ thông tin cho sự kiện.

Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng “Giải thưởng Golf & Giải trí Việt Nam” sẽ ngày càng trở thành một sự kiện quan trọng, một tác nhân tích cực trong sự phát triển của nền công nghiệp golf Việt Nam.

 

Chương trình bình chọn

  • Thời gian bình chọn online: 1/3-31/5/2024
  • Khảo sát thực tế: Tháng 5-6/2024
  • Họp BGK: tháng 8/2024
  • Họp báo Công bố và Trao giải: 19/9/2024

 

Đối tượng bình chọn

  • Tất cả các sân golf 18 hố đã đi vào hoạt động tại Việt Nam từ trước tháng 12/2023
  • Các khách sạn, dịch vụ phục vụ golfer tại các điểm đến golf
  • Khác: các sân tập, học viện golf, các công ty kinh doanh golf và lữ hành golf…

 

Thành phần BGK

  • Cục du lịch quốc gia Việt Nam
  • Cục Thể dục Thể Thao
  • Hiệp hội Golf Việt Nam
  • Tạp chí Vietnam Golf & Leisure
  • Đại diện Liên đoàn Công nghiệp Golf Châu Á (AGIF)
  • Golf Development Solution (Úc)
  • Các chuyên gia golf quốc tế.

Về Giải thưởng Vietnam Golf & Leisure Awards

  • Ra đời năm 2007
  • Mục đích: quảng bá điểm đến golf Việt Nam và khuyến khích các sân golf hoàn thiện dịch vụ để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người chơi
  • Tên gọi ban đầu: “Cuộc bình chọn Sân golf Tốt nhất Việt Nam”
  • Thay đổi tên gọi: “Giải thưởng Golf & Giải trí Việt Nam” trước sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp golf, kéo theo nhiều lĩnh vực dịch vụ cao cấp gắn với golf như hàng không, khách sạn, giải trí cao cấp…
  • Ý nghĩa và sự đóng góp vào sự phát triển golf tại Việt Nam:
    • Thu hút các nhà đầu tư quan tâm nghiêm túc đến ngành kinh doanh golf
    • Tầm quan trọng của việc tìm địa điểm, cảnh quan để xây dựng sân golf tốt
    • Thu hút các nhà thiết kế sân golf hàng đầu thế giới
    • Khuyến khích các sân golf thi đua tạo ra tác phẩm golf tốt nhất và nâng tầm dịch vụ golf đẳng cấp quốc tế
    • Quảng bá điểm đến golf Việt ra khu vực và thế giới

 

KẾT QUẢ CÁC HẠNG MỤC GIẢI THƯỞNG

HẠNG MỤC GOLF

     

STT

Danh hiệu

Sân golf đoạt giải

1

Sân golf Tốt nhất Việt Nam

The Bluffs Grand Ho Tram

2

Sân golf Mới Tốt nhất Việt Nam

Royal Golf Course (Queen Course)

3

Tổ hợp Sân golf - Nghỉ dưỡng tốt nhất 

Hoiana Shores Golf Club

4

Sân golf có Dịch vụ tốt nhất

Tan Son Nhat Golf Course

5

Sân golf có Cảnh quan đẹp nhất

Vinpearl Golf Nha Trang

6

Sân golf Thách thức nhất

ChiLinh Golf

7

Sân golf được Quản lý tốt nhất

Sky Lake Resort & Golf Club

8

Sân golf Tiêu chuẩn tổ chức giải golf tốt nhất

Legend Danang Golf Resort

9

Sân golf Hấp dẫn khách du lịch nước ngoài

Laguna Golf Lang Co

10

Sân golf có Nhà CLB Ấn tượng nhất

Thanh Lanh Valley Golf & Resort

11

Sân golf có Caddie tốt nhất

Hoiana Shores Golf Club

12

Sân golf có trải nghiệm thú vị nhất

Tuan Chau Golf Resort

13

Sân golf được Bảo dưỡng tốt nhất

Sam Tuyen Lam Golf & Resorts

14

Sân golf Thân thiện nhất với Môi trường

Vinpearl Golf Phu Quoc

15

Sân golf Đồng quê ấn tượng nhất

Royal Long An Golf & Villas

16

Sân golf có cỏ tốt nhất

Dragon Golf Links

17

Sân golf có Dịch vụ ăn uống tốt nhất

Ba Na Hills Golf Club

18

Sân tập Golf tốt nhất

Els Performance Golf Academy (EPGA)

19

Học viện Golf tốt nhất

Els Performance Golf Academy (EPGA)

20

Sân golf Trợ giúp cộng đồng Tốt nhất

Long Thanh Golf Resort

21

Sân golf có Par 3 hấp dẫn nhất

Trang An Golf & Resort
(Hole #16 Pine Course)

22

Sân golf có Par 4 hấp dẫn nhất

KN Golf Links Cam Ranh
Hole #9

23

Sân golf có Par 5 hấp dẫn nhất

Legend Valley Country Club
Hole #12

24

Top 10 sân golf Tốt nhất

1. The Bluffs Grand Ho Tram
2. Hoiana Shores Golf Club
3. Laguna Golf Lang Co
4. Legend Danang Golf Resort
5. KN Golf Links Cam Ranh
6. Ba Na Hills Golf Club
7. Royal Golf Course
8. Legend Valley Country Club
9. Thanh Lanh Valley Golf & Resort
10. FLC Ha Long Golf Club

 

HẠNG MỤC DỊCH VỤ GIẢI TRÍ

     

STT

Danh hiệu

Đơn vị đoạt giải

1

Khách sạn Tốt nhất cho golfer

InterContinental Hanoi Landmark72

2

Resort Tốt nhất cho golfer

Hoiana Resort & Golf

3

Khách sạn có Dịch vụ lưu trú tốt nhất

Le Meridien Saigon

4

Resort có Dịch vụ lưu trú tốt nhất

Mövenpick Resort Waverly Phu Quoc

5

Khách sạn Tổ chức Tiệc golf tốt nhất

Pan Pacific Hanoi

6

Resort Tổ chức Tiệc golf tốt nhất

Ana Mandara Cam Ranh

7

Khách sạn có Spa tốt nhất

Sofitel Legend Metropole Hanoi

8

Resort có Spa tốt nhất

Fusion Resort & Villas Danang

9

Khách sạn có Dịch vụ ăn uống tốt nhất

Melia Vinpearl Danang Riverfront

10

Resort có Dịch vụ ăn uống tốt nhất

Angsana Hồ Tràm

11

Khách sạn Gia đình tốt nhất

Novotel Saigon Centre

12

Resort Gia đình tốt nhất

Alma Resort Cam Ranh

13

Du thuyền tốt nhất cho golfer

Paradise Vietnam

14

Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất cho golfer

Vietnam Airlines

15

Hãng xe được golfer ưa chuộng nhất

Mercedes-Benz Việt Nam

16

Ngân hàng được golfer yêu thích nhất

Nam Á Bank

17

Proshop uy tín nhất

TAT Golf

18

Thương hiệu thời trang golf Việt được yêu thích nhất

Arisle

19

Thương hiệu thời trang golf được yêu thích

adidas Golf

Footjoy
Lecoq Sportif

20

Hãng gậy golf được yêu thích

Titleist

Honma

PING

TaylorMade

Callaway

21

Thương hiệu golf màn hình được yêu thích

Golfzon

GTR

MS Golf

22

Học viện Golf Uy tín

Pure Performance Coaching Center

72+ Golf Academy

Saigon Golf Academ

The Golf Hub

Everygolf Academy

 

Minh Anh

Tin tức mới nhất