Giải đấu không chỉ là cơ hội để các cựu sinh viên tái ngộ và kết nối, mà còn góp phần thúc đẩy phong trào golf phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng các CLB golf cựu sinh viên. Đây cũng là dịp để các CLB khẳng định vị thế và tinh thần đoàn kết, góp phần vào sự phát triển của phong trào thể thao nước nhà.
Lần đầu tiên sau 5 mùa giải, giải đấu sẽ kéo dài trong 2 ngày thay vì 1 ngày như trước đây. Sự thay đổi này xuất phát từ việc những năm trước các trận đấu thường kết thúc muộn, trong khi Đầm Vạc là sân golf 18 hố, nên việc gộp toàn bộ số lượng golfer thi đấu gói gọn trong 1 ngày sẽ dẫn đến tình trạng quá tải.
Dẫu vậy, tất cả các CLB đều hưởng ứng quyết định này đến từ phía Ban Tổ chức, và sẵn sàng chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của đội. Khép lại ngày tranh tài đầu tiên, CLB Trường Đại học Giao thông vận tải đang chiếm lợi thế dẫn đầu trên bảng xếp hạng, với 4 điểm giành được sau 6 trận đấu.
Ở nội dung Single Match, đội Giao thông vận tải đã giữ được thành tích bất bại. Trong đó, Đặng Thanh Hải vượt qua Vũ Hội (CLB Đại học Kiến trúc) với tỷ số 2&1, còn Đào Ngọc Hiệp và Nguyễn Thế đều đem về nửa điểm nhờ trận hòa lần lượt trước Bùi Văn Đạm (CLB Đại học Dược) và Nguyễn Quyết Tiến (CLB Đại học Thương mại).
Tiếp đến, tại nội dung Fourballs, CLB Giao thông vận tải cũng bỏ túi thêm 2 điểm nữa, với 2 trận thắng cùng 1 trận thua. Cụ thể, Hoàng Văn Hùng/Hoàng Quân đánh bại Đỗ Thành Trung/Nguyễn Đình Tuấn (CLB Đại học Bách khoa) nhờ kết quả sát nút 1Up, Vương Duy Hoàn/Phan Hải Nam có chiến thắng 3&2 trước Vũ Duy Linh/Lê Quốc Khánh (CLB Đại học Quốc gia).
Trận mất điểm duy nhất của đội đến từ thất bại 2&1 của Lê Tiến Dũng/Nguyễn Hùng trước Phạm Nam/Hoàng Xuân Trang (CLB Đại học Kinh tế Quốc dân).
Được thành lập vào năm 2018, CLB Đại học Giao thông vận tải là một trong những đội tham dự giải đấu từ những năm đầu tiên. Ở những mùa giải trước đó, thành tích tốt nhất của đội là từng 2 lần cán đích ở vị trí Á quân. Giờ đây, với lợi thế dẫn đầu trên bảng xếp hạng, CLB Đại học Giao thông vận tải hoàn toàn có cơ hội cụ thể hóa quyết tâm của mình bằng chiến thắng đầu tiên tại giải.
Trong khi đó, có 4 đội đang chia nhau vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với cùng 3,5 điểm, bao gồm CLB Đại học Dược Hà Nội, CLB Đại học Kinh tế quốc dân, CLB Đại học Bách khoa Hà Nội, và CLB Đại học Thương mại - nhà đương kim vô địch.
Thương Hiệu VENICII – Nhà tài trợ danh xưng Năm nay giải đấu lần đầu tiên có nhà tài trợ danh xưng – VENICII, một thương hiệu thời trang golf uy tín. Điều này không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng của giải, mà còn thể hiện sức hấp dẫn ngày càng tăng đối với cộng đồng golf Việt Nam. Venicii được xây dựng với sứ mệnh khẳng định giá trị của sản phẩm Việt Nam với chất lượng đẳng cấp quốc tế, thiết kế độc đáo và form dáng phù hợp với người Việt. Chúng tôi hướng tới việc đưa sản phẩm thời trang thể thao Việt Nam ra thị trường quốc tế, khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên toàn cầu. |
Anh Minh