Vinh danh HLV, VĐV tiêu biểu; VĐV, HLV người khuyết tật xuất sắc 2018

Vinh danh HLV, VĐV tiêu biểu; VĐV, HLV người khuyết tật xuất sắc 2018

27-03-2019 18:42 | 0 bình luận
Sáng nay (27/3), nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thành lập ngành Thể dục thể thao và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe”, Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, BTC Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV; HLV người khuyết tật xuất sắc năm 2018 tổ chức chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam”.

Chương trình nhằm tôn vinh những cá nhân có đóng góp xuất sắc cho Thể thao Việt Nam trong năm 2018. Đây cũng là lần thứ 40 cuộc bầu chọn truyền thống này được tổ chức.

Tham dự buổi lễ, có đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ ngành Trung ương, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam và các Liên đoàn Hiệp hội thể thao, các VĐV, HLV tiêu biểu; VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc, các doanh nghiệp cùng đông đảo phóng viên của các báo chí Trung ương và địa phương.

Những gương mặt xuất sắc của thể thao Việt Nam năm 2018 nhận Bằng khen từ Bộ VH-TT&DL

Danh hiệu VĐV, HLV tiêu biểu; VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc là những phần thưởng cao quý mà Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao, Uỷ ban Olympic Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao cho các VĐV thi đấu đạt thành tích xuất sắc và các HLV có VĐV thi đấu đạt thành tích cao trong năm được các nhà báo thể thao trên toàn quốc bầu chọn.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Vương Bích Thắng cho biết: "40 năm đã qua, Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu, VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc của Thể thao Việt Nam đã vươn lên tầm cao mới. Không chỉ là một sự kiện bình chọn, tôn vinh và ghi nhận những thành công trong mỗi năm đối với các VĐV, HLV tiêu biểu mà sự thành công của mỗi cuộc bầu chọn còn phản ánh được sự phát triển về quy mô, thành tích của Thể thao Việt Nam trên các đấu trường khu vực và quốc tế. Bên cạnh đó, kết quả cuộc bầu chọn hàng năm cũng thể hiện được xu thế  phát triển của Thể thao Việt Nam trong từng thời kỳ, đặc biệt là trong quá trình hội nhập, tiệm cận với thành tích thể thao của khu vực và phát triển bắt kịp với  thành tích của thế giới khi đã có những VĐV giành HCV tại Olympic, một số giải thể thao thế giới. Những năm gần đây, kết quả của các cuộc bầu chọn đã phản ánh rõ nét hướng đi, sự đầu tư đúng đắn và kết quả của ngành TDTT trong việc phát triển các môn  thể thao trong hệ thống thi đấu Olympic".

Năm 2018 vừa qua, Thể thao Việt Nam đã tham gia và tổ chức nhiều sự kiện lớn  trong nước và quốc tế như: Asiad 18, ASIAN Paragames 2018, Olympic trẻ 2018, VCK U23 châu Á, AFF Cup, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8… với nhiều thành tích xuất sắc được ghi nhận ở nhiều môn thể thao. Điều này được thể hiện qua bản danh sách đề cử với số lượng 56 VĐV, 20 HLV ở hạng mục VĐV, HLV tiêu biểu, cùng với 8 VĐV, 5 HLV tại hạng mục thể thao người khuyết tật xuất sắc tại Cuộc bầu chọn lần thứ 40.

Với tinh thần trách nhiệm cao trong từng lá phiếu, các nhà báo chuyên trách thể thao thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước đã bỏ phiếu bầu ra những gương mặt VĐV, HLV tiêu biểu, xuất sắc nhất của Thể thao Việt Nam năm 2018.

Trong Lễ trao thưởng, ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch VFF; ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT và đại diện các nhà tài trợ đã trao bằng khen, kỷ niệm chương cho những VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV; HLV người khuyết tật xuất sắc năm 2018.

Tối qua (26/3), U23 Việt Nam xuất sắc đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số 4-0 để giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á 2020 với vị trí nhất bảng K. Trung vệ Đình Trọng, người thi đấu xuất sắc ở trận đấu với U23 Thái Lan cũng có mặt trong Lễ trao thưởng VĐV, HLV tiêu biểu và VĐV; HLV người khuyết tật xuất sắc năm 2018. Trong Lễ trao thưởng, trung vệ của U23 Việt Nam khá bẽn lẽn, khi được hỏi về cảm xúc sau trận thắng U23 Thái Lan, trung vệ của Hà Nội FC cho biết: “Cảm giác của tôi rất là vui, khi góp công giúp đội nhà thắng Thái Lan, đối thủ rất kị dơ với bóng đá Việt Nam từ trước tới nay”. Trong khi đó, VĐV Bùi Thị Thu Thảo, người giành tấm HCV lịch sử cho Điền kinh Việt Nam ở Asiad 2018 khẳng định, sẽ nỗ lực tập luyện hết mình, để giành thành tích cao nhất cho Thể thao Việt Nam trong năm 2019.

Trung vệ Đình Trọng, người thi đấu xuất sắc ở trận đấu với U23 Thái Lan cũng có mặt trong Lễ trao thưởng

Trong năm 2019, thể thao Việt Nam hướng tới mục tiêu top 3 toàn đoàn SEA Games 30, giành các suất dự Olympic 2020. Riêng môn bóng đá, sau khi xuất sắc lọt tứ kết Asian Cup 2019, vé dự VCK U23 châu Á 2020, thầy trò Park Hang Seo hướng tới chinh phục vòng loại World Cup 2020 và HCV SEA Games 30.

Nam Anh

Tin tức mới nhất