Pacquiao và Amir Khan bàn chuyện so găng

Pacquiao và Amir Khan bàn chuyện so găng

24-02-2017 00:00 | 0 bình luận
Hai võ sĩ xác nhận đang thương lượng với nhau để tổ chức một trận so găng tranh chiếc đai WBO hạng bán trung. 

Pacquiao đăng trên Twitter tấm ảnh chụp cùng Khan và viết: "Các cộng sự và tôi đang thương lượng với Amir Khan về trận đấu kế tiếp của chúng tôi. Những thông tin tiếp theo sẽ được thông báo sớm đến các bạn".

pacquiao-va-amir-khan-ban-chuyen-so-gang

Pacquiao và Khan trong một buổi tập hồi năm 2009. Ảnh: Reuters.

Manny Pacquiao tổ chức một cuộc bầu chọn trên mạng để tìm đối thủ cho trận đấu tiếp theo của anh. Kết quả, Amir Khan nhận được 48% phiếu bầu, vượt qua đồng hương Kell Brook, võ sĩ người Australia Jeff Horn và võ sĩ người Mỹ Terence Crawford, để trở thành đối thủ trong trận bảo vệ đai vô địch WBO tiếp theo của Pacquiao.

Võ sĩ người Philippines tuyên bố giải nghệ vào tháng Tư năm ngoái nhưng sau đó trở lại, đánh bại Jessie Vargas hồi tháng 11 để giành đai WBO. Pacquiao thông báo trận đấu tiếp theo của anh sẽ được tổ chức tại UAE.

Pacquiao và Khan chưa từng so găng. Vài năm trước, Khan từng gợi ý về trận đấu với đàn anh. Võ sĩ người Anh năm nay 30 tuổi, kém Pacquiao tám tuổi.

"Đang thương lượng với đội của Manny Pacquiao. Sẽ sớm báo tin, hãy theo dõi vụ này nhé", Khan viết trên Twitter.

Pacquiao từng vô địch sáu hạng cân khác nhau và nổi tiếng với lối đánh tấn công. Anh và Floyd Mayweather so găng ở trận "quyền anh của thế kỷ" diễn ra vào tháng 5/2015. Tuy nhiên, Pacquiao thất bại rồi không lâu sau tuyên bố giải nghệ để tập trung cho sự nghiệp chính trị.

Pacquiao dự định tổ chức trận đấu tiếp theo vào cuối tháng Tư năm nay.

Vĩnh San

Tin tức mới nhất