Ngày thi đấu thứ tư, giải quần vợt VĐ Nam – Nữ quốc gia Cúp Hải Đăng năm 2021

Ngày thi đấu thứ tư, giải quần vợt VĐ Nam – Nữ quốc gia Cúp Hải Đăng năm 2021

28-01-2021 18:16 | 0 bình luận
Ngày 28/1, giải quần vợt VTF Masters 500 – 1 – Hai Dang Cup 2021 đã bước sang ngày thi đấu thứ 4, với các trận đấu Tứ kết đôi nam, đôi nữ, vòng 1/16 đơn nam và đơn nữ.

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (CLB Hải Đăng) vẫn là ứng cử viên cho chức vô địch nội dung đơn nam. Tại vòng 1/16 diễn ra trong ngày hôm nay, Hoàng Nam chạm trán đối thủ Alexander Trương Giang Thanh (Quân đội).

Sau khi để thua chóng vánh với tỉ số 1-6 trong set đấu đầu tiên, tay vợt Việt kiều Pháp đã nỗ lực hơn trong set đấu thứ 2. Tuy nhiên, chênh lệch lớn về đẳng cấp đã giúp Hoàng Nam tiếp tục có một set thắng cách biệt với tỉ số 6-2, qua đó ghi tên mình vào vòng Tứ kết. Tại đây, Hoàng Nam sẽ có cuộc tái đấu với đàn em Vũ Hà Minh Đức (CLB Hải Đăng). Trong trận đấu cùng ngày, Minh Đức đã có chiến thắng kịch tính trước Trương Vinh Hiển (Hưng Thịnh – TPHCM) với tỉ số 6-3, 7-6(5).

Không chỉ đẳng cấp ở nội dung đơn, Hoàng Nam cũng chứng tỏ đẳng cấp chênh lệch rõ rệt cả tại nội dung đánh đôi. Đứng cặp cùng đồng đội Nguyễn Văn Phương tại trận Tứ kết, cặp đôi chủ nhà đã không mất quá nhiều thời gian để đánh bại cặp đôi Trần Tiến Thịnh/ Nguyễn Quang Vinh (Hưng Thịnh – TPHCM) với tỉ số các set lần lượt là 6-2, 6-0.

Chiến thắng này giúp Hoàng Nam và Văn Phương giành tấm vé vào Bán kết, họ sẽ chạm trán cặp đôi Trần Quang Trường/ Từ Lê Khánh Duy (CLB Hải Đăng). Trước đó, cặp đôi này cũng dễ dàng có được chiến thắng trước cặp hạt giống số 8 là Nguyễn Minh Thiên/ Từ Ngọc Nhựt (Becamex Bình Dương) sau 2 set đấu với tỉ số 6-1 và 6-0.

Hạt giống số 2 Trịnh Linh Giang (CLB Hải Đăng) cũng dễ dàng có được trận thắng trước đàn em đồng đội Nguyễn Hữu Hùng Anh. Chiến thắng 6-0, 6-2 giúp tay vợt gốc Hà Nội giành vé vào Tứ kết gặp tài năng trẻ Nguyễn Quang Vinh (Hưng Thịnh – TPHCM).

Ở Tứ kết nội dung đôi nữ, bất ngờ đã xảy ra khi cặp hạt giống số 3 là Trần Thuỵ Thanh Trúc và Đào Minh Trang (Hưng Thịnh – TPHCM) đã để thua trước cặp đối thủ được đánh giá thấp hơn là Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi và Phan Lưu Thảo Nguyên (Hưng Thịnh – TPHCM). Với khả năng chơi lưới tốt, Phan Lưu Thảo Nguyễn đã gây nhiều khó khăn cho cặp hạt giống số 3 trong set đấu đầu tiên và vượt lên giành chiến thắng 6-4.

Cặp đôi Minh Trang và Thanh Trúc đã quyết tâm hơn trong set đấu thứ 2, nhưng lại thiếu quyết đoán trong những pha bóng quyết định. Tận dung cơ hội đó, cặp đôi Ngọc Nhi và Thảo Nguyên đã ấn định chiến thắng 7-5 trong set 2 và giành quyền vào Bán kết.

Cặp hạt giống số 1 nội dung đôi nữ là Sĩ Bội Ngọc và Nguyễn Thị Bé Xuyên (Quân đội) cũng suýt chút nữa đã để thua trong ngày thi đấu hôm nay. Chạm trán cặp chủ nhà Hồ Thị Trúc Tâm/ Ngô Hồng Hạnh (CLB Hải Đăng), hai tay vợt trẻ tuổi hơn đã thi đấu thăng hoa ở set đấu đầu tiên để vươn lên dẫn trước tới 5-1.

Tuy nhiên, đó là lúc để đẳng cấp của cặp đôi Bé Xuyên/ Bội Ngọc đã lên tiếng. Thắng liên tiếp 6 game liên tiếp, cặp đôi hạt giống số 1 lội ngược dòng ngoạn mục để ấn định chiến thắng 7-5 trong set đầu tiên. Ở thế bị dẫn điểm, cặp đôi chủ nhà chơi trùng xuống trong set đấu thứ 2, vì thế chỉ có thể có được 2 game thắng trước khi chịu thất bại với tỉ số 2-6. Thắng chung cuộc 2-0, Bội Ngọc và Bé Xuyên giành vé vào Bán kết, nơi họ sẽ chạm trán cặp đôi Ngọc Nhi và Thảo Nguyên.

Vào ngày mai, giải đấu sẽ bước vào ngày thi đấu thứ 5, với các loạt trận Tứ kết nội dung đơn nam, đơn nữ và Bán kết nội dung đôi nam, đôi nữ.

Từ ngày 28/01/2021, các trận đấu trên sân Trung tâm sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Thể thao TV/ ứng dụng VTVcab ON/ Onme.

Minh Anh

Tin tức mới nhất