Joshua cân nhắc bỏ đai vô địch IBF, để tái đấu Klitschko

Joshua cân nhắc bỏ đai vô địch IBF, để tái đấu Klitschko

06-05-2017 04:00 | 0 bình luận
Nếu làm điều này, nhà vô địch quyền anh hạng nặng có thể bỏ túi nhiều tiền hơn.

Chiến thắng trước Wladimir Klitschko tuần trước giúp Anthony Joshua thống nhất  ba đai vô địch quyền anh hạng nặng IBF, WBO và WBA. Theo luật, võ sỹ người Anh buộc phải so găng với một số đối thủ thách đấu để bảo vệ đai. Tay đấm người Bulgaria Kubrat Pulev là đối thủ bắt buộc khi Joshua giữ đai IBF.

Nhưng theo tờ The Sun (Anh quốc), các trận tái đấu thường mang lại khoản tiền thưởng nhiều hơn, dựa trên số lượng người xem truyền hình. Trận tái đấu với Klitschko vì thế được dự báo sẽ mang về nhiều tiền hơn cho Joshua, và đội của võ sĩ người Anh đang cân nhắc từ bỏ đai IBF để không phải chiến đấu với Pulev.

joshua-can-nhac-bo-dai-vo-dich-ibf-de-tai-dau-klitschko

Anthony Joshua và các cố vấn của anh sẽ cân nhắc các yếu tố thiệt hơn về tài chính, để từ bỏ một đai và tái đấu với Klitschko.

Eddie Hearn, phụ trách truyền thông của Joshua chia sẻ: "Chúng tôi đang thảo luận với IBF và đội của Pulev. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc trước cuối tuần này nhưng mọi thứ hiện tại khá phức tạp. Chúng tôi không muốn từ bỏ đai IBF nhưng nếu bắt buộc phải làm thế, sẽ không có vấn đề gì xảy ra. Chúng tôi không muốn những luật lệ của IBF cản bước tiến của Joshua".

Tyson Fury từng giành đai IBF khi hạ Klitschko vào năm 2015. Nhưng sau đó võ sĩ người Anh bị tước đai vì từ chối lời thách đấu của Klitschko sau đó.

Những cách giải quyết khác được đội của Joshua đưa ra là Pulev sẽ đấu một trận khác và người thắng cuộc sẽ đấu với Joshua, hoặc Pulev phải đợi Joshua đấu với Klitschko.

Kim Bảo

Tin tức mới nhất