Cua-rơ Nguyễn Thị Thật vuột áo Vàng, giành áo Xanh ở Thái Lan

Cua-rơ Nguyễn Thị Thật vuột áo Vàng, giành áo Xanh ở Thái Lan

11-04-2017 11:02 | 0 bình luận
Tay đua tuyển Việt Nam để mất áo Vàng chung cuộc ở chặng cuối diễn ra chiều 10/4 tại Tour of Thailand 2017.

Trước khi bước vào chặng đua cuối vòng quanh thành phố Chiang dài 85 km, Nguyễn Thị Thật đang nắm giữ hai danh hiệu áo Vàng và áo Xanh. Tuy vậy, do không thông thạo đường đua, tay đua người An Giang đã để vuột mất chiếc Áo Vàng danh giá. Niềm an ủi với Nguyễn Thị Thật là vẫn đoạt áo Xanh chung cuộc.

Chặng cuối ngắn nhưng địa hình lại nhiều đèo dốc. Do quen với đường đua nên các tay đua chủ nhà đã giành ưu thế so với các đội khách mời. Kết quả, tuyển thủ Thái Lan Somrat Phetdarin về nhất với thời gian 2 giờ 51 phút 5 giây, người về nhì là Bjornsrud Miriam (Na Uy) 2 giờ 51 phút 41 giây. Dù có sở trường leo đèo, Nguyễn Thị Thật chỉ về ba, kém tay đua về đầu 44 giây.

Thành tích này khiến Thật mất áo Vàng chung cuộc về tay Somrat Phetdarin (ít hơn 27 giây).

cua-ro-nguyen-thi-that-vuot-ao-vang-gianh-ao-xanh-o-thai-lan

Nguyễn Thị Thật trên bục nhận áo Xanh chung cuộc.

Với 48 điểm, vua nước rút Việt Nam vượt qua nhiều tay đua của các quốc gia như Na Uy, Nhật Bản, Hàn Quốc, Kazakhstan, Uzbekistan, Malaysia, Philippines, Thái Lan… để đoạt áo Xanh chung cuộc. Đây là chiếc áo Xanh chung cuộc thứ hai liên tiếp của Nguyễn Thị Thật chỉ trong vòng gần một tháng. Trước đó, tay đua An Giang đoạt áo Xanh giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương hồi tháng 3/2017.

Nguyễn Thị Thật là tay đua hay nhất làng xe đạp nữ Việt Nam trong gần 10 năm qua. Không chỉ có sở trường nước rút, cô gái người An Giang còn mạnh về leo đèo và đường trường. Bên cạnh các thành tích ở các giải đấu trong nước và khu vực, đỉnh cao nhất của tay đua sinh năm 1993 này là chiếc HC bạc lịch sử cho xe đạp Việt Nam tại ASIAD 17 tại Incheon, Hàn Quốc năm 2014.

cua-ro-nguyen-thi-that-vuot-ao-vang-gianh-ao-xanh-o-thai-lan-1

Top 20 tay đua có thứ hạng cao nhất cuộc đua.

Đức Hoa

Tin tức mới nhất