Chuẩn bị khởi tranh Giải bóng chuyền VĐQG PV GAS 2020

Chuẩn bị khởi tranh Giải bóng chuyền VĐQG PV GAS 2020

05-06-2020 17:44 | 0 bình luận
Chiều 05/6, tại Tổng cục TDTT, ông Lê Trí Trường - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã chủ trì buổi họp báo giới thiệu giải Bóng chuyền vô địch quốc gia PV Gas năm 2020.

Giải Bóng chuyền Vô địch quốc gia PV Gas năm 2020 được chia làm 2 giai đoạn. Vòng 1 của giải đấu sẽ diễn ra tại Hà Tĩnh và Bắc Ninh. Vòng 2 diễn ra ở Khánh Hòa, Đăk Lăk từ 12/12/2020. Sau đó, các đội sẽ bước vào vòng chung kết và xếp hạng, không có giai đoạn nghỉ 3 ngày để chuyển vùng như mùa trước. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã quyết định sẽ không tổ chức Cúp Hùng Vương sau vòng 1 như những năm trước. Đây là giải đấu dành cho 4 đội, trong đó 2 đội xếp nhất, nhì các bảng A và B sẽ tranh tài để giành cúp Hùng Vương.

Ông Lê Trí Trường, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam giới thiệu về Vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2020

Vòng I giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV Gas 2020 được tổ chức tại Nhà thi đấu thành phố Bắc Ninh (Bảng A) và Nhà thi đấu tỉnh Hà Tĩnh (Bảng B) từ ngày 13 đến ngày 17/6/2020. Đây là giải đấu đỉnh cao trong hệ thống thi đấu quốc gia, quy tụ các VĐV ưu tú tham gia tranh tài.

Cũng theo ông Lê Trí Trường, năm nay, giải sẽ có nhiều đổi mới nhằm tăng sức cạnh tranh giữa các đội, tạo ra nhiều cơ hội cọ xát và đẩy mạnh chất lượng chuyên môn. Theo đó, giải sẽ rút từ 12 đội tham dự xuống còn 10 đội. Thể thức thi đấu cũng có sự điều chỉnh khi giữa các bảng sẽ có sự đấu chéo, tránh tình trạng có những đội cả năm không được thi đấu với nhau.

Ông Lê Trí Trường trao giấy chứng nhận cho nhà tài trợ

Về cơ cấu giải thưởng, Tổng thư ký Lê Trí Trường cũng cho biết: năm nay cơ cấu giải thưởng sẽ tăng hơn so với năm ngoái với giải Nhất là 150 triệu đồng.Hiện theo đại diện của 2 đơn vị đăng cai là Bắc Ninh và Hà Tĩnh, công tác chuẩn bị cho giải đấu đều đã sẵn sàng. Cả hai địa phương đều đã có sự đầu tư, nâng cấp về cơ sở vật chất đảm bảo các điều kiện tổ chức giải đấu. Cùng với đó, công tác chuẩn bị phòng, chống dịch Covid-19 cũng đã được chuẩn bị chu đáo tại các địa điểm thi đấu cũng như các địa điểm lưu trú của các đội.

Thời gian thi đấu sẽ bắt đầu từ ngày 13/6 tới đây tại hai địa điểm, lễ khai mạc giải sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 13/6. Các trận đấu của bảng nam và nữ tại hai đầu cầu Bắc Ninh và Hà Tĩnh sẽ bắt đầu vào 14h cho tới 20h00 hàng ngày.

Hoài Anh

Tin tức mới nhất