Bế mạc giải quần vợt Các Cây vợt xuất sắc Việt Nam – Vietravel Cup 2017

Bế mạc giải quần vợt Các Cây vợt xuất sắc Việt Nam – Vietravel Cup 2017

22-12-2017 22:14 | 0 bình luận
Chiều ngày 22/12/2017, tại sân trung tâm Cụm sân quần vợt Trung Long, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, đã diễn ra trận chung kết đơn nữ giữa tay vợt Tiffany Linh Nguyễn (Bình Dương) và tay vợt Sĩ Bội Ngọc (Hưng Thịnh – TP.HCM).

Bước vào trận đấu cuối, Tiffany Linh Nguyễn thi đấu khá mờ nhạt ở những game đấu đầu tiên của set 1. Cô gái 17 tuổi đã có khá nhiều pha giao bóng hỏng, dẫn tới việc để Bội Ngọc dễ dàng bẻ break. Ở những game đấu sau đó, Tiffany đã thi đấu tập trung hơn và giằng co từng điểm số với đối thủ. Thế nhưng, ở game đấu bản lề, khi Tiffany dẫn trước 6-5, tâm lý thiếu ổn định đã khiến cô liên tục mắc sai lầm, tạo điều kiện cho Bội Ngọc san bằng tỷ số và đưa set đấu phải phân định ở loạt tie-break. Tại đây, Tiffany đã giành chiến thắng 7-5.

Sang set 2, Bội Ngọc đã chơi khá tốt ở 2 game đấu đầu tiên, tuy nhiên, ngay sau đó, Tiffany đã thắng liền 5 game đấu. Những cố gắng của Bội Ngọc cũng chỉ giúp cô giành thêm 1 game thắng, trước khi phải chịu gác vợt với tỷ số 3-6.

Chung cuộc, sau gần 3 giờ thi đấu, Tiffany Linh Nguyễn đã lên ngôi vô địch xứng đáng, chức vô địch quốc gia đầu tiên trong sự nghiệp của bông hồng lai 17 tuổi.

Trận chung kết đơn nam cũng diễn ra với một kịch bản kịch tính không kém. Đó là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa hai cái tên tài năng, Phạm Minh Tuấn và Trịnh Linh Giang. Vừa qua, tại giải quần vợt Vô địch quốc gia – Cúp Vietravel 2017, Minh Tuấn cũng đã chạm trán đàn em đến từ Bình Dương và lên ngôi vô địch.

Ở cuộc đối đầu lần này, Minh Tuấn đã khá vất vả mới có thể giành phần thắng 6-4 ở set 1. Tuy nhiên, sang set 2, Tuấn gặp chấn thương lưng, và điều này đã ảnh hưởng ít nhiều đến phong độ của anh. Đây cũng là set đấu mà Linh Giang thi đấu rất hay, và giành phần thắng 6-2.

Sang set đấu quyết định, Minh Tuấn đã khiến hàng trăm khán giả trên khán đài sân Trung Long phải trầm trồ thán phục trước quyết tâm cao độ của anh. Chấn thương lưng không làm Tuấn chùn bước, mà còn tiếp đà hưng phấn cho Tuấn thi đấu khởi sắc và thắng liền 6 game trắng, qua đó lên ngôi vô địch.

Khép lại ngày thi đấu cuối cùng là Lễ Bế mạc trao giải của giải quần vợt Các Cây vợt xuất sắc Việt Nam – Vietravel Cup 2017.

Quang Huy

Tin tức mới nhất