Cuộc thi Tìm kiếm Những Ngôi sao Phương Đông tương lai 2021 (Future Eastern Stars - FEAST 2021)

Cuộc thi Tìm kiếm Những Ngôi sao Phương Đông tương lai 2021 (Future Eastern Stars - FEAST 2021)

24-07-2021 17:16 | 0 bình luận
Ban Dự án Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu (ICI/VAG) đã ủy nhiệm cho đơn vị Sứ giả là Trung tâm Anh ngữ Nam Mỹ phối hợp với Truyền hình HiTV/Truyền hình Cáp Hà Nội, Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hoá, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Tạp chí Người Làm Báo, ICI/Hội đồng liên đoàn tranh biện Việt Nam toàn cầu tổ chức Cuộc thi Tìm kiếm Những Ngôi sao Phương Đông tương lai 2021 (Future Eastern Stars - FEAST 2021).

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến (online) nhằm góp phần nâng cao tinh thần giao lưu tri thức, hiểu biết, trau dồi kiến thức tiếng Anh và tiếng Việt trong mọi lĩnh vực cho thế hệ người Việt trẻ đang sinh sống và học tập ở trong và ngoài Việt Nam; đồng thời lan toả và vinh danh phẩm hạnh ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh trên môi trường truyền thông quốc tế; góp phần nâng cao khả năng tư duy phản biện, học hỏi, tôn trọng sự khác biệt văn hoá trong quá trình hội nhập toàn cầu; vun đắp lòng tự hào, tự tôn dân tộc, lòng tôn quý những tiếp biến văn hoá quốc tế cho thế hệ tương lai của người Việt đang học tập và sinh sống trong và ngoài nước.

Thông tin cuộc thi:

Tên cuộc thi: Tìm kiếm Những Ngôi sao Phương Đông tương lai 2021
Tên tiếng Anh: Future Eastern Stars - FEAST 2021
Slogan ICI/VAG: Giá trị quốc gia - Phẩm hạnh dân tộc 
Mục đích: Tìm kiếm Tài năng Những Ngôi sao Phương Đông tương lai trong tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội. 

Đối tượng tham gia: Học sinh gốc Việt và quốc tế trên khắp thế giới, độ tuổi từ 8 - 18 tuổi.

Hình thức cuộc thi:

Nền tảng: Zoom, Discord, Tabby Cat

Phương thức thi đấu và hệ thống chia bảng: Cuộc thi sẽ được diễn ra theo 3 vòng:

Vòng 1 - “Việt Nam trong tôi”: Thí sinh tự lập đội, quay và gửi video 3 phút về bất cứ chủ đề nào mà thí sinh yêu thích (khuyến khích các sáng tác âm nhạc, thơ ca, v.v... về chủ đề Đại dịch Covid-19).

Vòng 2 - “Thiên sứ Vua Hùng toàn cầu”: Các đội thi vượt qua vòng 1 sẽ nhận chủ đề của Ban giám khảo và nộp lại video 2 phút hùng biện theo yêu cầu của chủ đề trong vòng 48 giờ tiếp theo.

Vòng Chung kết - “Những Ngôi sao Phương Đông”: Tranh biện trực tiếp online theo đội về chủ đề Ban giám khảo đưa ra.

Hệ thống chia bảng: Các bảng sẽ được chia theo độ tuổi và ngôn ngữ sử dụng:

Bảng A Tiếng Việt - Bảng A Tiếng Anh: 8 - 11 tuổi 
Bảng B Tiếng Việt - Bảng B Tiếng Anh: 12 - 14 tuổi 
Bảng C Tiếng Việt - Bảng C Tiếng Anh: 15 - 18 tuổi

Từ vòng 1, bản quyền bài dự thi thuộc về Thí sinh và Ban tổ chức cuộc thi; Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về các khiếu kiện liên quan đến bản quyền, thông tin của các bài dự thi; Ban tổ chức được toàn quyền sử dụng các bài dự thi

Quy định sử dụng bài dự thi và trách nhiệm của tập thể, cá nhân dự thi:

Quy định sử dụng bài dự thi: Ban Tổ chức không trả lại bài đã dự thi. Ban Tổ chức được sử dụng các bài dự thi để phục vụ công tác truyền thông, lan tỏa các giá trị văn hóa và phẩm hạnh Việt trên toàn cầu. Bài dự thi có thể được đăng tải trên hệ thống truyền thông của Ban tổ chức cuộc thi và các đơn vị truyền thông liên quan (không có nhuận bút).
Trách nhiệm của tập thể, cá nhân tham gia dự thi: Chịu trách nhiệm về bản quyền bài thi của mình và quyền liên quan theo quy định của pháp luật. Nếu có tranh chấp, Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm. Hội đồng Ban giám khảo sẽ không giải quyết các đề nghị về việc thay đổi hoặc bổ sung tên tác giả đối với bài thi đoạt Giải. Nếu phát hiện có vi phạm về Thể lệ sau khi công bố giải thì giải thưởng đó sẽ bị hủy bỏ.

Tổ chức, cá nhân cam kết thực hiện đúng Thể lệ cuộc thi. Việc gửi bài thi tham gia cuộc thi được xem như tổ chức, cá nhân đã đồng ý với các quy định của Thể lệ cuộc thi.

Thời gian tổ chức cuộc thi: Tháng 7 đến tháng 10-2021 

Các đội đăng ký tham gia chương trình bằng cách điền đơn đăng ký (được đăng tải trên Fanpage: https://www.facebook.com/quoctovietnamtoancau) và nộp kèm clip trong khoảng thời gian từ 17-7 đến 31-8-2021. (Thể lệ đính kèm tại đây).

Thời gian dự kiến tổ chức vòng 2, vòng Chung kết, hội thảo huấn luyện và đêm trao giải từ 1-9 đến 31-10-2021.

Cơ cấu giải thưởng: Các đội đoạt giải Quán quân, Á quân, giải ba và các giải cá nhân “Thiên sứ Vua Hùng” sẽ nhận được các giải thưởng từ Ban tổ chức bao gồm: Chứng nhận quốc tế của cuộc thi và Vinh danh Thiên sứ con cháu Vua Hùng; tiền mặt; vòng nguyệt quế; huy chương; các gói học bổng tham gia các khoá học tiếng Anh, các khoá đào tạo nghiệp vụ báo chí - truyền thông, người dẫn chương trình; cơ hội trở thành MC, phóng viên, khách mời được tham gia các chương trình Talkshow Hung King´s giao lưu với các Thiên sứ con cháu Vua Hùng toàn cầu, cùng nhiều phần quà có giá trị khác…

Ban giám khảo: gồm các chuyên gia đến từ ICI/Hội đồng liên đoàn tranh biện Việt Nam toàn cầu, Đội tuyển Debate Việt Nam, Quán quân tranh biện Hoa Kỳ; giám khảo các Giải vô địch Thế giới WUDC, WSDC; các trường Đại học uy tín như Hamburg (Đức); Kuyshu (Nhật Bản); Solbridge (Hàn Quốc); Fulbright, RMIT, Học viện Ngoại giao, Đại học Kinh tế Quốc Dân, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Việt Nam); Yale, Harvard, Princeton (Hoa Kỳ)..

Ban Tổ chức

Tin tức mới nhất