22 thủ thuật để tăng view trên YouTube hoàn toàn miễn phí

22 thủ thuật để tăng view trên YouTube hoàn toàn miễn phí

02-04-2019 12:00 | 0 bình luận
22 thủ thuật để tăng view trên YouTube hoàn toàn miễn phí sẽ giúp kênh của bạn có được nhiều lượt xem hơn và tối ưu hóa tốt nhất.

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 trên thế giới, kênh được sử dụng rộng rãi để quảng bá, giải trí và giáo dục, YouTube có khoảng 22 tỷ lượt truy cập hàng tháng và thời lượng phiên trung bình chỉ dưới 40 phút .

Tuy nhiên, giống như tất cả mọi thứ trên internet để nhận được nhiều lượt xem trên YouTube hơn, mọi người đã bắt đầu ném tiền để quảng bá nội dung. Mọi người đang mua lượt xem trên YouTube với hy vọng đánh lừa các thuật toán của YouTube hoặc thuyết phục mọi người rằng rất nhiều người khác đã xem video của mình

Có một vài vấn đề với cách tiếp cận này:

  • Khả năng phát hiện bot của YouTube ngày càng tốt hơn
  • Các thuật toán đang chú ý nhiều hơn đến hành vi của người dùng thay vì số lượt xem
  • Mất nhiều tiền để mua view

Nếu bạn là nhà tiếp thị hoặc người tạo nội dung muốn tăng lượt xem YouTube của bạn miễn phí, thì quá trình này sẽ mất thời gian và công sức; tuy nhiên, nếu bạn làm đúng, bạn sẽ có được nhiều lượt xem hơn, trải nghiệm người dùng tốt hơn và cơ hội để mở rộng nội dung và lượng người xem của bạn.

Với lượng người dùng dồi dào, YouTube là một trong những nền tảng hàng đầu trên thế giới để tiếp cận khán giả. Cho dù bạn đang chia sẻ công thức nấu ăn, dạy mọi người cách tạo ra muppet origami, nền tảng này có khả năng tiếp cận tới hàng tỷ người xem.

Vậy, làm thế nào để bạn tạo được nhiều lượt xem trên YouTube và khiến mọi người xem nội dung của bạn?

 

I. Nhận lượt xem từ kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của YouTube

Giống như các thuật toán kết quả tìm kiếm của Google, YouTube có các thuật toán riêng được sử dụng để giới thiệu các video hay nhất và phù hợp nhất với người dùng.

Hãy tưởng tượng nếu một người mù có nhiệm vụ phân loại nội dung theo đó nội dung nào là tốt nhất.

Nghe có khó không?

Rất may, YouTube có rất nhiều yếu tố trong thuật toán của mình để quyết định video nào là tốt nhất và xếp hạng trong top kết quả tìm kiếm của nó.

1. Sử dụng tiêu đề (title) và mô tả (description) với từ khóa phong phú

Việc đặt title, description cần bạn phải nghiên cứu từ khoá. Một tiêu đề mô tả và thú vị sẽ làm hai việc: cung cấp từ khóa cho thuật toán để sắp xếp cho mục đích phù hợp và thu hút người dùng và thông báo cho họ về nội dung của video. Để tiến hành nghiên cứu từ khóa, bạn có thể sử dụng các phương pháp SEO điển hình như Google Trends, Google Adwords Keywords Planner, Keywordtool.io, Ahrefs.com…

Kiểm tra mức độ phổ biến của từ khóa trên kênh Youtube

Để kiểm tra mức độ phổ biến của từ khóa trên YouTube, hãy truy cập công cụ google trends và chọn tìm kiếm YouTube ở phía bên phải. Tối ưu hóa nội dung video của bạn với từ khóa phù hợp sẽ giúp đạt được lượt xem tự nhiên nhờ người dùng và công cụ tìm kiếm hiểu video của bạn viết về nội dung gì.

2. Có mô tả (description) hay, chất lượng và từ khóa phong phú

Mô tả video là nơi bạn có thể thông báo tốt hơn cho các công cụ tìm kiếm và người dùng chính xác những gì video của bạn nói về. Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột và lượt xem, vì người dùng sẽ biết những gì mong đợi trong video của bạn.

Cố gắng để mô tả vừa nổi bật và ngắn gọn tổng quát; bạn nên thu hút sự quan tâm trong khi vẫn cố gắng tối ưu cho các từ khóa ngắn. Lôi kéo người dùng bằng mô tả với nội dung hay và tối ưu hóa chúng một cách chính xác cho công cụ tìm kiếm YouTube như bạn làm với một mô tả meta SEO bình thường.

Lời dẫn mô tả hay, thu hút người xem

3. Sử dụng Tags

Tags video YouTube giúp phân biệt cụ thể hơn nội dung video và giúp thuật toán hiểu nội dung mà người người dùng cần khi họ xem video của bạn. Những điều này, cùng với mô tả và tiêu đề của bạn, sẽ phản ánh cốt lõi của nội dung video của bạn. Hãy suy nghĩ SEO từ khoá ngắn ngắn một lần nữa.

Sử biệt dung dụng giúp nội phân thêm thẻ video

Nếu bạn cần trợ giúp từ khóa, bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa, như đã đề cập ở trên.

4. Tối ưu hóa hình ảnh thu nhỏ của video (Thumbnail Image)

Hình ảnh thu nhỏ của bạn, như hình ảnh anh hùng phía dưới, có thể tăng lượt xem YouTube khủng khiếp khi chúng xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm, phần video được đề xuất hoặc khi xuất hiện trên mạng xã hội. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao có phông chữ dễ đọc làm hấp dẫn người xem hơn và nhìn được cận cảnh khuôn mặt, với điều kiện các ảnh đó có trong nội dung video của bạn (tránh tính trạng đưa ảnh thumnail một kiểu và nội dung video một kiểu khác, làm như thế bạn dễ vi phạm chính sách của Youtube).

Hình làm lượt nhỏ thu tăng video xem

Có hình thu nhỏ của bạn là một liên quan trực quan với tiêu đề và mô tả của bạn để tăng lượt xem video của bạn.

5. Tạo transcripts cho video của bạn

Chú thích hoặc transcripts (lời dịch) của video đã được tranh cãi rất nhiều về khả năng tăng thứ hạng YouTube. Tuy nhiên, chú thích có thể giúp có được nhiều lượt xem trên YouTube hơn khi phục vụ khán giả quốc tế và người khuyết tật.

Xếp hạng tốt cho kết quả tìm kiếm tự nhiên của YouTube có thể tăng lượt xem rất nhiều và là phương án tăng lưu lượng người xem bền vững. Mua lượt xem trên YouTube có thể giúp tăng lượt xem nhanh chóng, nhưng đó không phải là giải pháp lâu dài tốt vì phân tích hành vi người xem là yếu tố xếp hạng có ý nghĩa hơn trong mắt thuật toán của YouTube.

II. Tăng lượt xem với nội dung video của bạn

Nội dung trong video của bạn là yếu tố quan trọng nhất quyết định số lượt xem sẽ nhận được. Nội dung tốt sẽ dẫn đến phân tích hành vi người dùng tốt hơn (như thời gian xem, tỷ lệ sub kênh, số video một lần khách hàng xem…) và từ đó Youtbe sẽ cho video của bạn với vị trí tìm kiếm tự nhiên tốt hơn

6. Cung cấp nội dung giáo dục hoặc giải trí hoặc cả hai

Nội dung video của bạn sẽ cung cấp giá trị cho người xem; cho dù đó là dạy họ cách làm hoặc hiểu điều gì đó, hoặc đơn giản là cho họ tham gia và giải trí trên Youtube của bạn. Khi người dùng thấy nội dung của bạn có giá trị, họ sẽ quay lại để biết thêm và tăng lượt xem cho nội dung video khác trong tương lai của bạn.

7. Đu theo xu hướng đang lan truyền trên mạng xã hội

Tạo nội dung video mà đu theo dòng khỏi các xu hướng lan truyền đã có. Trên thị trường luôn có một mong muốn xem nội dung trong bối cảnh của một hiện tượng đang lan truyền, vì vậy bạn nên khai thác nó.

Một ví dụ điển hình là các video trên YouTube được thực hiện để phản hồi với sự cố truyền thông của của United Airlines.

Đu theo xu hướng lan truyền trên mạng xã hội

Không phải lúc nào cũng dễ dàng hoặc có thể kết hợp nội dung video của bạn với các xu hướng đang diễn ra; tuy nhiên, nếu bạn có thể tìm ra một cách thông minh để làm điều đó, bạn có thể tăng lượt xem trên YouTube với sự giúp đỡ của một công chúng đói khát tìm kiếm nội dung theo ngữ cảnh nhiều xu hướng hơn.

8. Thuê post bài trên các kênh nổi tiếng

Tương tự như việc đăng bài của khách cho nội dung blog, có thể thuê YouTubers, người có ảnh hưởng trong ngành post video của bạn có thể làm nên điều kỳ diệu cho việc tăng lượt xem.

Cung cấp một liên kết đến một trong những video hoặc trang web của họ trong mô tả video của bạn và bạn có thể hình thành mối quan hệ có lợi được xây dựng dựa trên tính tương hỗ.

III. Tạo lượt xem từ Nền tảng YouTube

Điểm mấu chốt của YouTube là giữ chân người dùng trên nền tảng. Họ kiếm được một lượng tiền mặt lớn từ quảng cáo và càng nhiều người dùng xem video, họ sẽ càng tăng lợi nhuận. Do đó, có rất nhiều cách bạn có thể hoạt động trên nền tảng để tăng số người đăng ký và lượt xem video.

9. Tạo nội dung video bắt chước tốt nhất trong ngành của bạn

Picasso từng nói rằng các nghệ sĩ giỏi mượn, các nghệ sĩ vĩ đại ăn cắp. Trong khi tôi sẽ không bao giờ ủng hộ đạo văn dưới bất kỳ hình thức nào, quan điểm của Picasso rất đúng đối với các video phổ biến trên YouTube. Một mỏ vàng tiềm năng để tăng lượt xem của bạn đến từ phần Video được đề xuất xuất hiện trên thanh bên và trong lưới sau khi video được hoàn thành.

Thuật toán trình bày nội dung của youtube

Các thuật toán của YouTube sẽ trình bày nội dung ở đây như một kết quả không phải trả tiền với một cảnh báo: video mà người dùng vừa xem có thể ít liên quan đến truy vấn ban đầu họ đưa vào và hơn nữa là liên quan đến video mà người dùng vừa xem. Do đó, nội dung được trình bày ở cuối video đã xem sẽ tương tự như nội dung vừa xem.

Bằng cách tối ưu hóa video của bạn có liên quan đến các video phổ biến khác, bạn sẽ tăng cơ hội thúc đẩy người dùng xem kênh YouTube và video của bạn một cách nhanh chóng.

Bạn có thể nhắm mục tiêu các từ khóa và mô tả tương tự và tạo nội dung video có cùng chủ đề với giọng điệu hấp dẫn hơn hoặc có nhiều thông tin được trình bày theo cách dễ tiếp cận hơn.

10. Sử dụng card

Các tính năng tối ưu hóa YouTube này cho phép bạn quảng bá nội dung khác trong video của mình. Bạn có thể tạo card có thể được sử dụng để:

  • Quảng cáo nội dung video khác
  • Nhận thêm người đăng ký kênh (subscriber)
  • Quyên góp cho một tổ chức phi lợi nhuận
  • Gửi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn
  • Khuyến khích người dùng tham gia cuộc thăm dò ý kiến

Cách sử dụng thẻ giúp tăng lượt xem nhanh chóng

Liên quan đến việc tăng lượt xem video, bạn nên sử dụng các card này để khuyến khích người dùng truy cập nội dung ít xem hơn và đăng ký kênh của bạn. Sử dụng phân tích hành vi của bạn để xem điểm nào người dùng ngừng xem video và triển khai card trước để đảm bảo người xem sẽ thấy nó nhiều hơn.

Phân tích hành vi của YouTube cung cấp thông tin và số liệu

Phân tích hành vi của YouTube cung cấp cho bạn nhiều thông tin và số liệu để bạn quyết định nhằm tăng lượt xem video của mình.

11. Tạo màn hình kết thúc (End Screens)

Màn hình kết thúc phục vụ chức năng duy nhất là làm việc gì đó ở cuối video của bạn. Đây là cơ hội để bạn cung cấp cho người dùng tất cả các thông tin liên quan về kênh của bạn, danh sách phát khác, video được đề xuất và trang web được xác minh.

Điều hướng màn hình kết thúc

Cho dù bạn muốn có thêm nhiều người đăng ký hoặc truy nhập vào các video khác của mình, thì cả hai tính năng tối ưu này đều trực tiếp hoặc gián tiếp làm tăng lượt xem trên YouTube của bạn.

Để thêm màn hình cuối, hãy chuyển đến trình quản lý Video Manager, nhấp vào chỉnh sửa video bạn muốn thêm và nhấp vào End Screens & Annotations. Từ đó bạn sẽ có thể thêm các tính năng bổ sung.

Điều chỉnh màn hình kết thúc như ý muốn

Màn hình kết thúc là một cách tuyệt vời để quảng bá nội dung của riêng bạn trước khi YouTube đề xuất các video phổ biến khác và kéo mọi người ra khỏi kênh video của bạn.

12. Quảng cáo video Marquee

Có một video marquee trên YouTube có thể giúp quảng bá nhận thức đến các video khác cũng như kênh Youtube của bạn. Một dấu mốc tốt cho video của bạn là có ít nhất 5.000 lượt xem để nó sẽ xuất hiện trong nhiều kết quả tìm kiếm hơn do mức độ phổ biến đã có của nó.

Như đã đề cập ở trên, bạn có thể Card, End Screens và các link video khác trong video marquee của bạn.

Quảng cáo video Marquee đẩy lưu lượng truy cập và lượt xem

Giống như liên kết nội bộ trên các trang web, video marquee của bạn có thể là một cách tuyệt vời để đẩy lưu lượng truy cập và lượt xem đến các video và kênh ít được biết đến của bạn

13. Sử dụng thuộc tính Tự động phát cho Video nhúng của bạn

Tự động phát sẽ tự động bắt đầu phát video khi video được nhúng. Bạn nên cẩn thận khi làm điều này, vì video tự động phát có thể gây khó chịu cho một số người dùng. Nếu nội dung video mang tính giải thích, thì có thể sử dụng nó vì người dùng có thể ngay lập tức xem video giải thích cách làm một cái gì đó.

Để bật tự động phát cho nội dung được nhúng, chỉ cần thêm mã này vào cuối URL trong iframe.

Bạn cũng có thể đặt PlayList thành tự động phát bằng cách nhúng Playlist có cùng mã được đính kèm.

14. Tạo danh sách phát Playlist

Tạo Playlist cho nội dung để người xem có thể xem liên tiếp các video. Sau khi video đầu tiên kết thúc, các video khác của bạn sẽ tự động phát, do đó sẽ làm tăng lượt xem cho mỗi video được phát mà không cần phải điều hướng khỏi trình phát.

Bạn có thể nhúng Playlist, đăng chúng trong kênh của bạn hoặc yêu cầu người dùng chia sẻ chúng để tăng tổng số lượt xem cho mỗi danh sách phát.

Đảm bảo mỗi playlist là duy nhất và sắp xếp các video theo thứ tự và sự liên quan theo thứ tự phát.

15. Xuất hiện trong cộng đồng cùng lĩnh vực với bạn

Quảng bá bản thân như một chuyên gia trong các video của riêng bạn là một chuyện, nhưng trở thành một thành viên tích cực trong cộng đồng nội dung của bạn lại là một chuyện khác. Comment về các video khác và đưa ra lời khuyên hoặc phản hồi của bạn và nếu nội dung video thiếu một số thông tin quan trọng, hãy liên kết các video khác với nội dung của bạn để cung cấp thêm thông tin cho khách hàng.

Cố gắng trở nên hữu ích nhất có thể và bạn sẽ được thưởng nhiều người dùng hơn để tăng số người đăng ký và cuối cùng là lượt xem video của bạn.

IV. Off-page: Làm tăng view

YouTube có khả năng độc đáo để xuất hiện trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Nó có thể được nhúng và chia sẻ, đôi khi lan truyền mạnh mẽ, chỉ với một vài cú nhấp chuột. Dưới đây là một số cách để có được nhiều lượt xem hơn từ bên ngoài YouTube.

16. Tăng thứ hạng SEO video của bạn

SEO truyền thống cũng là một yếu tố khả thi để tăng lượt xem trên YouTube vì các video có khả năng vượt xa trang web mà chúng được giới thiệu trên các công cụ tìm kiếm.

Tăng thứ hạng SEO video của bạn

Các video nhúng vào một bài viết và trong trường hợp này, các liên kết bài viết đang trỏ đến video YouTube, giúp xếp hạng SEO. Với thứ hạng khá trên SERPs, bạn có thể nhân đôi lưu lượng truy cập mà video của bạn đạt được và tăng lượt xem.

17. Đăng liên kết tới video của bạn trên hồ sơ truyền thông xã hội của bạn

Quảng cáo chéo giữa nền tảng, đặc biệt là với YouTube có thể làm việc kỳ diệu trong việc thúc đẩy người dùng xem nó. Bạn có thể tiếp cận toàn bộ cơ sở dữ liệu khách hàng bằng cách share vide lên các profile mạng xã hội khác. Chia sẻ liên kết dưới dạng bài đăng trên mạng xã hội hoặc đặt link video hoặc kênh trong phần mô tả (description) profile của bạn để tăng lượt xem.

18. Tìm cộng đồng thích hợp để chia sẻ video của bạn

Có rất nhiều nơi bạn có thể chia sẻ nội dung của mình. Các tiểu mục khác nhau về các chủ đề Reddit hoặc Quora có liên quan đến sở thích của video và chia sẻ đối tượng mục tiêu là một nơi tuyệt vời để chia sẻ nội dung của bạn.

Thậm chí có những nơi chỉ để chia sẻ video của bạn với những người đam mê YouTube để tăng lượt xem như subreddit / r / GetMoreViewsYT. Trên subreddit này, mọi người đăng video và bỏ phiếu cho những người họ thích nhất. Người chiến thắng sẽ được gắn bó với đỉnh của subreddit cho tuần tiếp theo để mọi người ghé thăm và xem.

Bạn có thể sử dụng các trang web social bookmarking khác để thúc đẩy sự quan tâm đến video của mình như Stumbleupon và Pinterest .

19. Tiếp cận với những người có ảnh hưởng để quảng bá video của bạn

Người có ảnh hưởng (influencer) đang trở thành một nguồn tiếp cận khách hàng cho các thương hiệu tên tuổi. Họ đã có một lượng khán giả mà sẵn sàng chia sẻ lại và đăng nội dung của họ, từ đó có khả năng cung cấp một sự đột biến về lượt xem nhờ lan truyền

Bạn có thể sử dụng Unamo Social Media để định vị những người có ảnh hưởng trong phạm vi bạn quan tâm và tiếp cận với họ để quảng bá nội dung video của bạn.

Tiếp cận với người nổi tiếng để quảng bá video

20. Nhúng widget plugin subscriber kênh trên Blog/website của bạn

Nhúng video của bạn sẽ đạt được nhiều lượt xem hơn cho video của bạn, nhưng việc cung cấp nút đăng ký kênh sẽ mang lại giá trị cực kỳ lâu dài. Khoảng 50% lượt xem cho một video đến từ những người đăng ký, vì vậy việc tăng số người đăng ký sẽ giúp bạn có một lượt xem tốt.

Để cài đặt tiện ích đăng ký, hãy làm theo các hướng dẫn sau từ YouTube và sử dụng tiện ích con trên các trang có nhúng video của bạn.

21. Đăng bài về các tặng phẩm và hàng khuyến mãi với các Liên kết được nhúng trong Mô tả video của bạn

Mọi người đều thích tặng phẩm tốt. Đăng bài giảm giá, tặng quà hoặc xổ số trên phương tiện truyền thông xã hội và nói với những người theo dõi rằng hãy click vào link tham gia trò chơi có trong mô tả video hấp dẫn người dùng đến trang YouTube, từ đó làm tăng lượt xem.

22. Post video lên kênh sớm và thường xuyên.

Thường video post sớm nhất sẽ có ưu thế xếp hạng so với các video cùng ngành (xếp hạng cùng keyword), đồng thời đảm bảo post video lên youtube thường xuyên ít nhất 1 tháng 1 lần và duy trì video được tươi mới bằng cách đổi tiêu đề và các hình ảnh của video, điều này có thể giúp video của bạn tăng lượt view đáng kể vì tìm kiếm được các khách hàng mới

Kiên nhẫn luôn là điều cần thiết

Để có được nhiều lượt xem trên YouTube cần có thời gian. Nền tảng này có các kiểm tra và số dư riêng để đảm bảo rằng nội dung video chất lượng sẽ đến tay người dùng luôn luôn và thường xuyên. Hãy thử xây dựng một cơ sở thuê bao đang hoạt động và họ sẽ tạo nên chia sẻ quan điểm của bạn.

Nguồn:  https://ngomanhcuong.com/22-thu-thuat-de-tang-view-tren-youtube-hoan-toan-mien-phi.html

Tin tức mới nhất