Djokovic: 'Đây là năm khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi'

Djokovic: 'Đây là năm khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi'

27-06-2017 17:24 | 0 bình luận
Cựu số một thế giới nhận định về những khó khăn bản thân phải đối mặt trước khi đánh trận đầu tiên tại Aegon International.

Từ năm 2010 đến nay, Novak Djokovic không tham dự bất kỳ giải nào trước Wimbledon ở mùa sân cỏ. Tuy nhiên, năm nay, anh đăng ký tham dự Aegon International (Eastbourne) trong bối cảnh vẫn chưa tìm được phong độ ổn định trước thềm giải Grand Slam thứ hai trong năm. Năm nay, Djokovic lần đầu bật khỏi top hai thế giới kể từ năm 2011. 

djokovic-day-la-nam-kho-khan-nhat-trong-su-nghiep-cua-toi

Djokovic tập luyện trước thềm Aegon International. Ảnh: Reuters.

"Tôi chật vật khi phải chơi quần vợt ở cấp độ này. Tôi chưa bao giờ trải qua tình thế này từ khi chơi quần vợt chuyên nghiệp. Tôi đã may mắn khi nếm trải nó từ thấp đến cao theo phạm trù kết quả và vẫn đang cải thiện qua từng trận", Djokovic nói với BBC.

Djokovic sẽ gặp đối thủ người Canada Vasek Pospisil trong trận ra quân Eastbourne, ở vòng hai.

"Đây là lần đầu tiên tôi trải qua bảy hay tám tháng mà không chiến thắng giải đấu lớn nào", tay vợt Serbia nói.

Chiến thắng duy nhất của Djokovic trong năm nay là tại Qatar Mở rộng vào đầu tháng Một nhưng sau đó anh liên tục nhận những trận thua sốc trước các đối thủ dưới cơ, bắt đầu là việc bị tay vợt số 117 thế giới Denis Istomin loại ở vòng hai Australia Mở rộng.

Trước Roland Garros 2017, Djokovic chia tay đội ngũ huấn luyện đã gắn bó với anh lâu năm, trong đó có Marian Vajda, HLV đã làm việc với anh từ năm 2007. Tuy nhiên, tay vợt Serbia cuối cùng vẫn bị đàn em Dominic Thiem loại ở tứ kết. Khi ấy, Djokovic thua trắng set ba và bị huyền thoại John McEnroe chất vấn về quyết tâm thi đấu.

djokovic-day-la-nam-kho-khan-nhat-trong-su-nghiep-cua-toi-1

Djokovic chật vật trong trận thua Thiem tại Roland Garros. Ảnh: Reuters.

"Tôi đã không đạt phong độ cao nhất và tôi ý thức được điều đó. Nhưng tôi phải giữ sự lạc quan về bản thân và về năng lực trên sân. Chuyện này sớm muộn thì cũng xảy ra và tôi mừng vì nó đã đến. Nó khiến tôi bắt đầu tự đặt cho bản thân những câu hỏi", Djokovic nói.

"Tôi hiểu là mọi thứ đang thay đổi. Tôi 30 tuổi chứ không còn 20 và tôi phải thích nghi với điều đó. Mọi thứ đều tiến triển mỗi năm và bạn phải thích nghi để có thể làm tốt nhất", anh nói tiếp.

Tại Wimbledon năm ngoái, Djokovic, với tư cách đương kim vô địch, bị Sam Querrey loại ở vòng ba. Tay vợt Serbia úp mở việc đã "gặp vấn đề cá nhân" sau trận đấu đó và chật vật với chấn thương trong phần còn lại của mùa giải.

djokovic-day-la-nam-kho-khan-nhat-trong-su-nghiep-cua-toi-2

Agassi sẽ tiếp tục đồng hành với Djokovic tại Wimbledon. Ảnh: Atpworldtour.

"Tôi như dội đầu vào tường nhiều lần khi mà bản thân cảm thấy rất tự tin và tôi kiểu như đã từ chối những tín hiệu từ cơ thể để cho bản thân một chút nghỉ ngơi", Djokovic nói.

Tay vợt Serbia cũng tuyên bố rằng anh sẽ tiếp tục đồng hành với cựu tay vợt Andre Agassi tại Wimbledon. Djokovic thông báo mối hợp tác với Agassi sau thất bại tại Rome Masters hồi tháng Năm. Bộ đôi này đồng hành tại Roland Garros nhưng Agassi không có mặt ở khu kỹ thuật của Djokovic khi anh thua Thiem.

"Ông ấy là một người tuyệt vời. Một người rất quan tâm đến môn thể thao này và quan tâm nhiều đến các giá trị trong cuộc sống. Mỗi ngày là một bài học với Andre. Có ông ấy ở đây không chỉ tốt cho tôi mà cho cả hệ thống, cho quần vợt nói chung. Ai cũng được lợi từ sự góp mặt của ông ấy", Djokovic nói.

Quang Huy

Tin tức mới nhất