Chính thức khởi tranh giải quần vợt Vô địch trẻ toàn quốc – Cúp Hải Đăng năm 2020

Chính thức khởi tranh giải quần vợt Vô địch trẻ toàn quốc – Cúp Hải Đăng năm 2020

10-10-2020 18:52 | 0 bình luận
Sáng 10/10 giải quần vợt Vô địch trẻ toàn quốc – Cúp Hải Đăng năm 2020 (VTF Junior Tour 3 – Hai Dang Cup 2020) đã khởi tranh tại CLB Quần vợt Hải Đăng, số 26 Hoàng Lê Kha, TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

Nhằm triển khai Đề án Đổi mới hệ thống tổ chức thi đấu giải và các khóa đào tạo của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam 2020; nhằm tạo điều kiện để các VĐV tăng cường thi đấu để nâng cao thành tích, qua đó để đánh giá và xếp hạng các đội tuyển trẻ, các vận động viên và đánh giá công tác huấn luyện của các địa phương, tuyển chọn vận động viên bổ sung vào các đội tuyển trẻ quốc gia; thu hút đông đảo sự quan tâm của xã hội đến môn quần vợt, và thúc đẩy phong trào quần vợt ngày càng phát triển; được sự cho phép của Tổng Cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh và Tập đoàn Hải Đăng tổ chức Giải quần vợt Vô địch trẻ toàn quốc – Cúp Hải Đăng năm 2020 (VTF Junior Tour 3 – Hai Dang Cup 2020).

Đây cũng là giải đấu đầu tiên của quần vợt Việt Nam được tổ chức sau đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 2 tại thành phố Đà Nẵng. Chính vì thế, giải đấu đã có nhiều quy định nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho các VĐV, ban tổ chức giải và đội ngũ trọng tài: Rửa tay sát khuẩn trước khi vào sân thi đấu và làm nhiệm vụ; đeo khẩu trang trong khu vực giải đấu, khi thực hiện bốc thăm trong các trận đấu, các VĐV sau khi kết thúc trận đấu cũng không bắt tay nhau như thường lệ, mà chỉ chạm vợt và giữ khoảng cách với nhau.

Ở ngày thi đấu đầu tiên, không có bất ngờ nào xảy ra khi các tay được đánh giá cao hơn đều có chiến thắng cách biệt. Tại nội dung đơn nam U14, hạt giống số 7 Trần Quốc Cường (CLB QV Hải Đăng) có chiến thắng dễ dàng trước Chu Đức Vượng (Nghệ An) với tỉ số 6-0 ở cả 2 set đấu. 6-0, 6-1 là tỉ số của trận đấu giữa Đoàn Ngô Bá Kiệt (Becamex Bình Dương) và Nguyễn Tùng Dương (Bắc Giang). Hạt giống số 2 của nội dung đơn nữ U10 là Khalil Bảo Châu (Hà Nội) cũng có chiến thắng trắng 7-0 trước người đồng đội Đàm Vũ Ngọc Trâm.

Trần Đức Minh (CLB QV Hải Đăng) không khó để giành chiến thắng 7-2 trước Đinh Công Hậu (Quân đội).

Tại nội dung đơn nam U12, Trần Đức Minh (CLB QV Hải Đăng) không khó để giành chiến thắng 7-2 trước Đinh Công Hậu (Quân đội); Đỗ Tuấn Long (Hà Nội), tay vợt với thân hình nhỏ bé cũng đánh bại đối thủ Đoàn Ngọc Phúc (Thanh Hoá) với tỉ số cách biệt 7-1.

Ở các nội dung U10, U12, các tay vợt sẽ thi đấu theo thể thức vòng bảng, nên các tay vợt không có được chiến thắng ở vòng đấu đầu tiên vẫn sẽ có cơ hội ở các ngày thi đấu tiếp theo.

Tuy nhiên, ngày thi đấu đầu tiên đã kết thúc chưa trọn vẹn do ảnh hưởng của mưa bão. Một số trận đấu đã không thể kết thúc trong ngày. Các trận đấu này sẽ được chuyển sang thi đấu vào ngày 11/10/2020.

Mai Anh

Tin tức mới nhất