Alexander Zverev giành danh hiệu ATP thứ tư trong năm 2017

Alexander Zverev giành danh hiệu ATP thứ tư trong năm 2017

07-08-2017 15:59 | 0 bình luận
Tài năng trẻ người Đức vô địch Citi Mở rộng sau khi đánh bại Kevin Anderson với tỷ số 6-4, 6-4.

Alexander Zverev, 20 tuổi, mất 69 phút để đánh bại đối thủ người Nam Phi trong trận chung kết sự kiện ATP 500 tại Washington (Mỹ). Nếu tính số danh hiệu trong mùa giải này, Zverev cân bằng thành tích của Rafael Nadal và chỉ kém một so với Roger Federer.

alexander-zverev-vo-dichciti-open

Zverev cùng Cup vô địch Citi Open. Ảnh: Reuters.

Zverev là tay vợt trẻ nhất giành bốn danh hiệu ATP trong một mùa giải sau Juan Martin del Potro năm 2008. Tài năng người Đức giành break sớm cả hai set của trận chung kết và tận dụng lợi thế đó để giành thắng lợi chung cuộc. 

Zverev thua set đầu ở trận ra quân tại vòng hai Citi Mở rộng gặp Jordan Thompson và phải đánh tie-break ở set thứ ba để giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, ở các trận tiếp theo với Tennys Sandgren, Daniil Medvedev, Kei Nishikori và Kevin Anderson, anh chỉ mất hai set để chiến thắng.

"Tôi có cảm giác giải đấu càng kéo dài thì tôi đánh càng tốt", Zverev nói.

Ở giải nữ, tay vợt Nga Ekaterina Makarova đánh bại đối thủ người Đức Julia Goerges 3-6, 7-6 (2), 6-0 ở trận chung kết để giành danh hiệu WTA thứ ba trong sự nghiệp.

Trong khi đó, tại giải WTA Premier ở Stanford, Madison Keys (Mỹ) đánh bại đồng hương Coco Vandeweghe ở trận chung kết với tỷ số 7-6 (4), 6-4.

Duy Nam  

Tin tức mới nhất