Tân binh Man City lập kỷ lục mới của CLB

Tân binh Man City lập kỷ lục mới của CLB

02-02-2017 11:57 | 0 bình luận
Gabriel Jesus đi vào lịch sử Man City với tư cách cầu thủ có màn trình làng ấn tượng nhất ở Ngoại hạng Anh.

Tiền đạo người Brazil được xếp đá chính ở vị trí mũi nhọn thay cho Sergio Aguero khi Man City làm khách trên sân của West Ham ở vòng 23 Ngoại hạng Anh hôm 1/2. Và anh ngay lập tức toả sáng với một đường kiến tạo cho De Bruyne mở tỷ số, rồi góp bàn nâng tỷ số lên 3-0 ngay trong hiệp một.

tan-binh-man-city-lap-ky-luc-moi-cua-clb

Gabriel Jesus sớm chứng tỏ tiềm năng trong màu áo Man City. Ảnh: Reuters.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Man City có một cầu thủ vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong trận đầu đá chính ở Ngoại hạng Anh. Jesus cũng là cầu thủ thứ ba của "nửa xanh thành Manchester" ghi bàn, hoặc góp đường kiến tạo, vào ít nhất hai tình huống ăn bàn trong lần đầu đá chính tại Ngoại hạng Anh. 

Người đầu tiên làm được điều này là Samir Nasri, chủ nhân của ba đường kiến tạo thành bàn khi Man City đè bẹp chủ nhà Tottenham 5-1 hôm 28/8/2011. Felipe Caicedo thì lập cú đúp trong trận thắng Hull City 5-1 ngày 26/12/2008. Sergio Aguero cũng góp một bàn và một đường kiến tạo trong lần đầu khoác áo Man City ở Ngoại hạng Anh năm 2011, nhưng khi đó anh chỉ vào sân thay người từ hiệp hai.

Jesus, 19 tuổi, vừa hoàn tất vụ chuyển nhượng sang Man City hồi tháng 1, sau nửa năm ở lại Palmeiras theo diện cho mượn.Trận đấu với West Ham là lần thứ ba trên mọi đấu trường anh được HLV Pep Guardiola tung vào sân. 

Trước khi toả sáng trong trận đầu tiên đá chính, Jesus bị trọng tài từ chối công nhận một bàn thắng trong trận ra mắt hoà Tottenham với tỷ số 2-2, và góp một đường kiến tạo trong chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace ở Cup FA.

Hôm qua, nhiều cầu thủ Man City cũng đạt được những cột mốc riêng. David Silva có bàn thứ ba trên sân khách ở Ngoại hạng Anh vào lưới West Ham - biến đối thủ thành London này thành "con mồi" ưa thích nhất của anh. Yaya Toure ghi bàn thứ 11 ở giải đấu này từ chấm phạt đền, duy trì tỷ lệ thành công là 100%. Còn Kevin De Bruyne, trong trận đấu thứ 50, đã để lại dấu giày trong 50 bàn cho Man City ở Ngoại hạng Anh (ghi 11 và kiến tạo 19).

Nhật Tảo

Tin tức mới nhất