Mourinho: 'Ibrahimovic là cầu thủ săn bàn tốt nhất thế giới'

Mourinho: 'Ibrahimovic là cầu thủ săn bàn tốt nhất thế giới'

31-12-2016 10:24 | 0 bình luận
Nếu tiền đạo người Thụy Điển của Man Utd ghi thêm một bàn trong trận đấu hôm nay 31/12, anh sẽ bắt kịp thành tích 51 bàn của Messi trong năm 2016.

* Trận Man Utd - Middlesbrough diễn ra lúc 22h hôm nay 31/12, giờ Hà Nội.

Lionel Messi tới giờ là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại các giải châu Âu trong năm 2016, với tổng số 51 pha lập công cho Barca ở mọi đấu trường trong 12 tháng qua. Ibrahimovic chạm mốc 50 bàn khi góp công vào chiến thắng 3-1 trước Sunderland hôm 26/12.

Tiền đạo 35 tuổi vẫn còn một trận nữa để cải thiện thành tích trước khi kết thúc năm 2016, khi Man Utd tiếp Middlesbrough ngày 31/12. Kể từ đầu năm nay, chân sút Thụy Điển có 33 bàn trong màu áo PSG và 17 bàn cho Man Utd. Anh đứng thứ hai danh sách cầu thủ ghi bàn Ngoại hạng Anh mùa này sau 18 vòng đấu, với 12 pha lập công, chỉ kém một so với tiền đạo Costa của Chelsea.

mourinho-ibrahimovic-la-cau-thu-san-ban-tot-nhat-the-gioi

Ibrahimovic vẫn là một cỗ máy ghi bàn lợi hại, bất chấp gánh nặng tuổi tác. Ảnh: Reuters.

Mourinho đánh giá cao sự bùng nổ của Ibrahimovic tại Ngoại hạng Anh còn hơn cả hai ngôi sao hàng đầu thế giới Messi và Cristiano Ronaldo.

HLV người Bồ Đào Nha nói: “Tại Tây Ban Nha, Messi và Cristiano được trao rất nhiều cơ hội sút phạt đền để ghi bàn. Hai người họ là những cầu thủ hiện tượng với nhiều pha ghi bàn nhờ những quả penalty. Còn ở giải Ngoại hạng Anh, Zlatan trải qua 18 trận mới chỉ có một bàn từ chấm phạt đền. Không dễ để ghi nhiều bàn như cậu ấy ở bóng đá Anh”.

Ở tuổi 35, Ibrahimovic vẫn còn nguyên khát khao như thời trẻ: “Miễn là tôi cảm thấy tốt về mặt thể lực, tôi không lo lắng về những gì có thể xảy ra trên sân. Trong tâm trí của mình, tôi biết những gì tôi có thể làm và tôi đang làm những điều đó trong các trận đấu. Tôi đang chơi bóng cho một trong những CLB có lẽ là lớn nhất trên thế giới, và tôi không muốn lãng phí thời gian khi tới đây. Tôi có mặt ở đây để mang tới những kết quả cho đội bóng”.

“Tôi luôn bước vào một mùa giải với quyết tâm làm tốt hơn mùa giải trước. Tôi biết mùa giải trước của tôi đã là hoàn hảo, nhưng tôi vẫn cố gắng để làm tốt hơn. Đó chính là những gì tôi đã thực hiện trong suốt 15 năm qua”, Ibrahimovic nói thêm. “Tôi nói chuyện bằng đôi chân của mình, vì tôi không được trả lương để nói chuyện bằng mồm. Đó chính là những gì tôi đang làm ở Man Utd”.

mourinho-ibrahimovic-la-cau-thu-san-ban-tot-nhat-the-gioi-1

Ibrahimovic vẫn còn nguyên khát khao chinh phục như những năm tháng trai trẻ. Ảnh: Reuters.

Những pha lập công của tiền đạo người Thụy Điển góp phần giúp Man Utd chơi khởi sắc thời gian gần đây, trải qua mạch 5 chiến thắng liên tiếp, trong đó có bốn ở Ngoại hạng Anh.

Ibrahimovic chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã có những thời khắc phải đón nhận những kết quả không tương xứng với những màn trình diễn tốt của chúng tôi. Nhưng chúng tôi vẫn nỗ lực và đã dần thu hẹp khoảng cách với nhóm đầu bảng. Bởi vậy, hy vọng các đội khác có thể mắc vài sai lầm thời gian tới, và chúng tôi có thể rút ngắn cách biệt hơn nữa. Khoảng thời gian qua diễn ra tốt đẹp, và hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục với mạch chiến thắng này. Mục tiêu của chúng tôi vẫn là giành một danh hiệu. Chúng tôi làm việc chăm chỉ và tất cả cùng nhìn về một hướng”.

Nguyễn Phát

Tin tức mới nhất