Leicester là nhà vô địch có thành tích tệ nhất sau 20 vòng ở Ngoại hạng Anh

Leicester là nhà vô địch có thành tích tệ nhất sau 20 vòng ở Ngoại hạng Anh

03-01-2017 07:19 | 0 bình luận
Kết quả 0-0 với Middlesbrough giúp Leicester cải thiện vị trí trên bảng điểm, nhưng không vì thế mà tránh được một kỷ lục buồn.

Nhờ kết quả trên sân của Middlesbrough tối qua 2/1, Leicester nhảy hai bậc từ vị trí thứ 16 lên 14, nhích xa hơn một chút so với nhóm cầm đèn đỏ. Họ hiện tại cách Sunderland - đội đứng thứ 18, vị trí cao nhất trong nhóm ba đội phải xuống hạng - đúng sáu điểm.

Tuy nhiên, với 21 điểm, Leiscester là nhà vô địch có điểm số tệ nhất qua 20 vòng ở mùa giải tiếp theo sau khi đăng quang. Kết quả hôm qua cũng là trận hòa thứ sáu của họ từ đầu mùa.

Dẫu vậy, HLV Claudio Ranieri cũng tỏ ra hài lòng với màn trình diễn và kết quả giành được. "Chúng tôi đến làm khách tại Riverside với mục tiêu chỉ là giành một điểm. Trong suy nghĩ của tôi, có được một điểm trên sân đối thủ khó nhằn như Middlesbrough là điều quan trọng, vì nó sẽ là khởi đầu tốt và đầy hứa hẹn cho năm mới 2017. Tôi hài lòng về những gì các cầu thủ đã làm được", ông nói.

leicester-la-nha-vo-dich-co-thanh-tich-te-nhat-sau-20-vong-o-ngoai-hang-anh

Ranieri ngợi khen tinh thần của các học trò và hài lòng với những gì Leicester City đạt được qua hai trận. Ảnh: Reuters.

So với trận thắng West Ham gần đây, Leicester chơi không thực sự ấn tượng. Họ để đội chủ nhà nắm thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu với thời lượng kiểm soát bóng lên tới 67%. Nhưng bù lại, Leicester tỏ ra lợi hại trong các pha phản công. Nhà đương kim vô địch có sáu lần dứt điểm trúng hướng cầu môn Middlesbrough và bốn lần khiến thủ môn chủ nhà phải trổ tài, trong khi thủ thành Kasper Schemichel chỉ một lần gặp khó khăn.

Hòa 0-0 Middlesbrough, Leicester có hai trận liên tiếp giữ sạch lưới và bốn điểm qua hai trận. "Dĩ nhiên chúng tôi luôn muốn giành ba điểm nhưng đó là điều rất khó khăn bởi Middlesbrough đã ngăn chặn rất tốt các đợt tấn công mà đội tạo ra. Nhưng trận thứ hai liên tiếp giữ sạch lưới cũng là điều tuyệt vời cho Leicester và chúng tôi sẽ nỗ lực đi theo hướng đó", Ranieri nhấn mạnh.

Phương Anh

Tin tức mới nhất