Lampard hối Chelsea mua cầu thủ sau trận thua Arsenal

Lampard hối Chelsea mua cầu thủ sau trận thua Arsenal

07-08-2017 01:06 | 0 bình luận
Huyền thoại của Chelsea ủng hộ việc HLV Antonio Conte bổ sung lực lượng trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè.

Frank Lampard được đài BT Sport mời bình luận ở trận Chelsea gặp Arsenal hôm 6/8. Cầm trong tay tờ giới thiệu trận đấu, cựu tiền vệ Chelsea chỉ ra sự khác biệt về lực lượng giữa CLB cũ và Arsenal.

lampard-hoi-chelsea-mua-cau-thu-sau-tran-thua-arsenal

Lampard tin rằng lực lượng hiện tại là không đủ để Conte giúp Chelsea tiến bộ ở mùa giải sắp khởi tranh. Ảnh: Reuters.

"Nhìn vào lực lượng của hai đội ở đây, quân số của Chelsea chỉ bằng một nửa so với Arsenal", Lampard nói trên sóng truyền hình về chênh lệch giữa 24 cầu thủ Chelsea so với 41 của phía Arsenal. "Nếu xét về chất lượng, Chelsea vẫn đảm bảo. Nhưng khi Antonio Conte còn làm việc ở Juventus, sau mỗi mùa thành công ông ấy lại thúc giục lãnh đạo CLB mua thêm cầu thủ để tiếp tục tiến lên".

Điều Lampard chỉ ra cũng là tâm tư của HLV người Italy trước thềm mùa giải mới. Conte không hài lòng khi lực lượng của Chelsea mỏng hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Trận thua Arsenal ở Siêu Cup Anh, theo Lampard, sẽ là cái cớ để Conte đưa ra yêu cầu với các sếp chuyển nhượng ở Chelsea, một cách bức thiết hơn.

"Tôi cam đoan Conte sẽ gặp ban lãnh đạo đội và đưa ra yêu cầu mua thêm quân", Lampard tiên đoán. "Họ cần thêm một tiền vệ trung tâm và những cầu thủ dự bị ở vị trí đá cánh".

Chelsea bổ sung bốn cầu thủ hồi đầu hè nhưng số lượng bán thì nhiều hơn. Hai trụ cột của Chelsea mùa trước là Nemanja Matic đã đến Man Utd, còn Diego Costa chưa đi nhưng hầu như không còn tương lai ở Stamford Bridge. Tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn chưa trở lại Anh.

lampard-hoi-chelsea-mua-cau-thu-sau-tran-thua-arsenal-1

Lampard thấy khó hiểu với chính sách chuyển nhượng của Chelsea hè này. Ảnh: BT Sports.

"Thật kỳ lạ khi Chelsea lại bán Matic cho Man Utd", Lampard khó hiểu về vụ chuyển nhượng gần đây của Chelsea. "Cậu ấy đóng một vai trò quan trọng trong đội hình Chelsea mùa trước, bên cạnh Kante. Matic giúp hai cầu thủ chạy cánh thoải mái dâng cao và hai tiền đạo cánh được thi đấu tự do hơn".

Lampard đánh giá màn trình diễn của Chelsea tại Siêu Cup Anh ở mức trung bình. Nhưng anh tin đội quân của Conte sẽ sớm lấy lại phong độ vào cuối tuần, trong trận ra quân Ngoại hạng Anh, gặp Burnley.

Kim Anh

Tin tức mới nhất