Kane lập cú đúp, Tottenham phả hơi nóng vào Chelsea

Kane lập cú đúp, Tottenham phả hơi nóng vào Chelsea

06-03-2017 01:40 | 0 bình luận
Đoàn quân của HLV Maurico Pochettino đánh bại Everton với tỷ số 3-2 ở vòng 27 giải Ngoại hạng Anh hôm 5/3.
tottenham-kem-chelsea-bay-diem-sau-chien-thang-thu-chin-lien-tiep

Kane (trắng) lại trở thành người hùng của Tottenham. 

Bàn thắng: Kane 20', 51', Alli 90'+1 - Lukaku 81', Valencia 90'+2

Tottenham giữ nguyên đội hình thi đấu so với chiến thắng 4-0 trước Stoke City, và khí thế đó tiếp tục được duy trì khi tiếp đón Everton. Tuy nhiên mọi chuyện sẽ không mấy thuận lợi cho họ, khi đối đầu đối thủ bất bại chín trận gần đây, nếu không sở hữu những cá nhân biết toả sáng đúng lúc. Và như thường lệ, người đó lại là Harry Kane.

Chân sút đội tuyển Anh phá bỏ thế quân bình bằng cú ra chân bất ngờ từ khoảng 25 mét, đưa bóng đi sát cột dọc gần trong tình huống thủ thành Joel Robles phản ứng không được nhanh nhạy.

kane-lap-cu-dup-tottenham-pha-hoi-nong-vao-chelsea-1

Tottenham xứng đáng là đội bóng tiến bộ nhất mùa này.

Bàn mở tỷ số giúp Tottenham thêm phần phấn chấn, qua đó duy trì được thế trận trên chân. Cách biệt đã có thể được gia tăng cho đội chủ nhà nếu sau đó Kane đánh bại Robles trong pha sút bóng ở cự ly gần, Christian Eriksen không dứt điểm ra ngoài phung phí hay cú đánh đầu của Victor Wanyama không bị cột dọc từ chối.

Tuy nhiên, không lâu sau khi hiệp hai bắt đầu, Tottenham cũng có được bàn thắng thứ hai. Tình huống này xuất phát từ sai lầm của Morgan Schneiderlin, khi để Deli Alli cướp bóng rồi chuyền cho Kane dứt điểm sệt qua người thủ thành Robles. Đây là bàn thứ 19 của Kane ở cấp CLB mùa này, đồng thời biến anh thành cầu thủ Tottenham cán mốc 14 pha lập công ở giải vô địch quốc gia trên sân nhà trong một mùa giải.

Nhưng, cách biệt hai bàn chưa đủ giúp Tottenham tránh khỏi những âu lo. Everton tỏ rõ sự lợi hại khi buộc phải chuyển sang chơi tấn công, và cuối cùng cũng có được bàn rút ngắn tỷ số khi hiệp hai còn chừng chín phút. Romelu Lukaku tận dụng pha trượt chân của Jan Verthonghen để thoát xuống, dứt điểm chéo vào góc xa đánh bại thủ thành Hugo Lloris. Trận đấu từ đó được đẩy lên cao trào.

kane-lap-cu-dup-tottenham-pha-hoi-nong-vao-chelsea-2

Lukaku trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Everton ở Ngoại hạng Anh (61 bàn), nhưng không đủ giúp đội bóng thành Liverpool tránh khỏi thất bại. 

Tuy nhiên, chính lúc này Tottenham lại cho thấy bản lĩnh của một đội bóng ngày càng trưởng thành. Không chỉ ngăn chặn được đà hưng phấn của Everton, đội chủ nhà còn tận dụng tốt thời cơ để gia tăng cách biệt lên 3-1 ở phút bù giờ thứ hai. Alli thoát xuống tinh quái rồi vẩy bóng một chạm thành bàn, sau quả đá phạt của Harry Winks. Gần như ngay sau đó, Valencia chọc thủng lưới Tottenham bằng cú đệm bóng cự ly gần, từ quả đá phạt của Ross Barkley. Tuy nhiên quãng thời gian còn lại không đủ để Everton làm nên chuyện.

Kết quả này giúp Tottenham trở lại vị trí thứ hai với 56 điểm, ít hơn bảy điểm so với Chelsea - đội thi đấu muộn với West Ham (tối thứ Hai theo giờ London).

Hà Đồ

Tin tức mới nhất