HLV thứ hai ở Ngoại hạng Anh mất việc mùa này

HLV thứ hai ở Ngoại hạng Anh mất việc mùa này

23-12-2016 06:19 | 0 bình luận
Alan Pardew mới bị Crystal Palace sa thải vì thành tích yếu kém của CLB, chỉ hơn khu vực xuống hạng một điểm sau 17 vòng đã đấu.

Pardew được bổ nhiệm làm HLV Crystal Palace hồi tháng 1/2015 theo hợp đồng ba năm rưỡi.

hlv-thu-hai-o-ngoai-hang-anh-mat-viec-mua-nay

Pardew phải trả giá cho phong độ giảm sút của Palace tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Reuters.

Nhưng ông đã phải ra đi trước thời hạn 18 tháng, sau khi đội chủ sân Selhurst Park chỉ giành được đúng một chiến thắng trong 11 trận qua tại Ngoại hạng Anh, và chịu tới tám thất bại trong mười trận gần đây.

Sau 17 vòng đấu, họ chỉ có 15 điểm, đứng thứ 17 và đối mặt nguy cơ xuống hạng khi chỉ hơn vị trí thứ 18 của Sunderland đúng một điểm.

Phong độ yếu kém của Palace kéo dài từ cuối mùa giải trước. Họ chỉ giành được tất cả 26 điểm và sáu chiến thắng ở 36 trận Ngoại hạng Anh trong năm 2016.

Thành tích nổi bật của Pardew tại Palace là đưa CLB này tới trận chung kết Cup FA đầu tiên sau 26 năm, hồi tháng 5/2016 (thua Man Utd 1-2).

Palace chưa khẳng định ai sẽ dẫn dắt đội thi đấu tại vòng tiếp theo vào ngày 26/12, trên sân của Watford. Nhưng cựu HLV tuyển Anh Sam Allardyce được nhận định là ứng viên số một thế chỗ Pardew.

hlv-thu-hai-o-ngoai-hang-anh-mat-viec-mua-nay-1

Allardyce đang là ứng viên số một thế chỗ Pardew ở sân Selhurst Park. Ảnh: Reuters.

Các ứng viên khác gồm có Chris Coleman (đang dẫn dắt tuyển xứ Wales), Roy Hodgson (cựu HLV tuyển Anh), Roberto Mancini (người từng cùng Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2011-12).

HLV đầu tiên mất việc tại Ngoại hạng Anh mùa này là Francesco Guidolin, khi ông bị Swansea City sa thải hồi tháng 10.

Nguyễn Phát

Tin tức mới nhất