U23 Hàn Quốc lên ngôi tại VCKU23 châu Á 2020

U23 Hàn Quốc lên ngôi tại VCKU23 châu Á 2020

26-01-2020 22:04 | 0 bình luận
U23 Hàn Quốc đã lần đầu tiên lên ngôi vô địch giải U23 châu Á sau khi đánh bại U23 Saudi Arabia trong thời gian thi đấu hiệp phụ.

Trận chung kết U23 châu Á 2020 giữa U23 Hàn Quốc và U23 Saudi Arabia đã diễn ra căng thẳng, kịch tính đúng như mong đợi. Cả hai đội bóng đều tiến vào chung kết với sức mạnh rất đáng nể, đặc biệt ở hàng phòng ngự và họ một lần nữa chứng minh điều đó tại Rajamangala Stadium.

Trận chung kết diễn ra cực kỳ căng thẳng

Ở trận này, U23 Saudi Arabia bị đánh giá thấp hơn và họ không ngần ngại lựa chọn lối đá phòng ngự chặt, phản công nhanh sở trường. Đội bóng áo xanh chủ trương lùi sâu phòng ngự ngay từ đầu và tranh chấp rất quyết liệt ở khu vực giữa sân.

Lối đá khó chịu của U23 Saudi Arabia khiến U23 Hàn Quốc không thể tạo ra thế trận áp đảo giống như các trận đấu trước. Họ thi đấu bế tắc suốt hiệp một và chấp nhận bước vào giờ nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp hai, HLV Kim Hak-bum liên tiếp tung Lee Dong-Jun và số 10 Lee Dong-Gyeong vào sân nhằm thay đổi tình hình. Tuy vậy, U23 Hàn Quốc vẫn không thể tạo ra sự khác biệt. Họ thậm chí có một số thời điểm lép vé so với đối thủ.

Những phút cuối trận, U23 Saudi Arabia có một số lần dâng cao tấn công bất ngờ khiến U23 Hàn Quốc lúng túng. Tuy vậy, các cầu thủ áo xanh quá lạm dụng việc sút xa và không mang lại kết quả. Tỉ số hòa 0-0 được giữ hết 90 phút chính thức khiến hai đội phải đá thêm giờ.

Bước vào hiệp phụ, U23 Saudi Arabia quyết định “đổ bê tông” và cố gắng cầm bóng càng lâu càng tốt. Mục đích của họ rất rõ ràng, đó là đưa trận đấu về chấm luân lưu 11m. Cách đá này khiến U23 Saudi Arabia sở hữu bóng nhiều hơn U23 Hàn Quốc cho dù không tấn công quá nhiều.

U23 Hàn Quốc ăn mừng bàn thắng

Tuy vậy, “chơi dao có ngày đứt tay”. Chấp nhận phòng ngự chặt, chỉ một sai lầm nhỏ cũng khiến U23 Saudi Arabia phải trả giá đắt. Phút 113, hàng thủ áo xanh bất lực để Jong Tae-wook bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Al Yami sau quả đá phạt của Lee Dong-gyeong. Ở tình huống này, các hậu vệ Saudi Arabia hoàn toàn không có cách nào ngăn cản trung vệ cao đến 1m95 của U23 Hàn Quốc ghi bàn.

1-0 nghiêng về U23 Hàn Quốc cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Trong những phút cuối hiệp phụ thứ 2, U23 Saudi Arabia tấn công tổng lực nhưng không thành công. Với chiến thắng nghẹt thở này, U23 Hàn Quốc đã có lần đầu tiên trong lịch sử vô địch giải U23 châu Á. Trong khi đó, U23 Saudi Arabia cũng có thể tạm hài lòng khi được trở lại Olympic sau 23 năm vắng mặt.

Quang Huy

Tin tức mới nhất