Việt Nam đã có bản quyền truyền hình King’s Cup 2019

Việt Nam đã có bản quyền truyền hình King’s Cup 2019

20-05-2019 13:54 | 0 bình luận
Sau một thời gian tiến hành đàm phán, một đơn vị của Việt Nam đã sở hữu bản quyền phát sóng giải giao hữu King’s Cup 2019. Tuy nhiên, theo tiết lộ, mức phí bỏ ra của đơn vị này không hề rẻ.

King’s Cup 2019 có sự tham dự của 4 đội tuyển là Việt Nam, Ấn Độ, Curacao và chủ nhà Thái Lan. Nước chủ nhà đã bốc thăm chia 2 cặp đấu là Việt Nam – Thái Lan và Ấn Độ - Curacao. Hai đội thắng sẽ vào chơi trận chung kết, còn 2 đội thua sẽ đá trận tranh hạng 3. Theo lịch, ĐT Việt Nam sẽ đá trận mở màn với ĐT Thái Lan vào 19h45 ngày 5/6. Trước đó, Curacao và Ấn Độ sẽ đá trận ra quân vào lúc 15h30.

Việt Nam đã có bản quyền phát sóng King’s Cup 2019.

Dù chỉ là một giải đấu giao hữu nhưng người hâm mộ Việt Nam rất quan tâm đến giải đấu này khi đây sẽ là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo đối mặt với Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, sau những thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua, người Thái rất muốn phân cao thấp với đoàn quân HLV Park Hang Seo. Bên cạnh đó, giải đấu này được tính là trận giao hữu quốc tế thuộc FIFA nên kết quả có thể tác động lớn tới thứ hạng các ĐTQG trên BXH FIFA. Đây là yếu tố quan trọng, có thể ảnh hưởng tới suất hạt giống của ĐT Việt Nam ở lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2002 khu vực châu Á.

Trước sự quan tâm của người hâm mộ cả nước, Next Media đã sớm đàm phán với đối tác Thái Lan về bản quyền truyền hình của giải đấu. Đến sáng 20/5, đại diện đơn vị này xác nhận đã sở hữu bản quyền phát sóng giải đấu này trên lãnh thổ Việt Nam.

Dù giá trị của bản hợp đồng không được tiết lộ, nhưng theo những thông tin rò rỉ để sở hữu bản quyền truyền hình giải đấu, đơn vị của Việt Nam đã phải chi ra số tiền lên tới 280 nghìn USD (khoảng 7 tỉ VND). Đây là mức giá cao hơn rất nhiều so với trung bình hàng năm (chỉ khoảng 30-40 nghìn USD).  Sau khi sở hữu bản quyền phát sóng giải đấu trên lãnh thổ Việt Nam, phía Next Media cũng đang tìm kiếm đối tác phát sóng giải đấu này.

Hoàng Anh

Tin tức mới nhất