FLC Thanh Hoá bất bại trận thứ chín tại V-League

FLC Thanh Hoá bất bại trận thứ chín tại V-League

12-03-2017 19:22 | 0 bình luận
Chủ động phòng ngự, đội bóng xứ Thanh hôm nay 12/3 cầm hoà Hải Phòng 0-0 tại Lạch Tray, tiếp tục dẫn đầu V-League sau chín vòng.
thanh-hoa-bat-bai-tran-thu-chin-tai-v-league

Hải Phòng và Thanh Hoá bất phân thắng bại tại Lạch Tray. Ảnh: Ngọc Dung

Thanh Hoá đón hai trụ cột trở lại sau án treo giò, gồm tiền đạo đội trưởng Omar và “trái tim ở giữa sân” Văn Bình. Tuy nhiên, họ vẫn gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận khi vấp phải lối đá áp sát quyết liệt của Hải Phòng.

Không chỉ phong toả thành công các ngôi sao của Thanh Hoá, đội chủ sân Lạch Tray còn tổ chức được những pha lên bóng nhanh, đơn giản và nguy hiểm. Phút 20, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đến rất gần với bàn thắng. Cú đánh đầu của Stevens đánh bại thủ môn Thanh Thắng, nhưng Đình Đồng xuất thần cứu thua, lao về tung người phá bóng ngay trên vạch vôi.

Thanh Hoá có thế trận lép vế. Tuy nhiên, đội bóng đang dẫn đầu V-League cũng có một cơ hội thuận lợi để mở tỷ số ở phút 35. Quốc Phương thực hiện pha căng ngang thuận lợi cho Omar dứt điểm ở cự ly chưa tới hai mét. Nhưng đội trưởng đội khách tung chân quá chậm, để trung vệ nhập tịch Văn Phú kịp lao về lăn xả dùng người cản phá.

Ghi bàn trong hiệp một không phải là thói quen của Thanh Hoá. Trong 11 bàn thắng mà đội bóng này ghi được ở tám vòng đấu trước, chỉ có hai đến ở 45 phút thi đấu đầu tiên, trong đó có một pha đá phản của cầu thủ đối phương.

thanh-hoa-bat-bai-tran-thu-chin-tai-v-league-1

Dưới dự dẫn dắt của HLV Petrovic, Thanh Hoá có hàng thủ rất vững chắc. Sau chín trận đội bóng này chỉ để thủng lưới bốn bàn. Ảnh: Ngọc Dung

Hải Phòng chọn lối chơi tấn công đơn giản là câu bóng bổng vào vòng cấm cho Stevens. Chiêu này cũng đã gây ra nhiều khó khăn cho Thanh Hoá, và nếu thủ môn Thanh Thắng không có một ngày thi đấu xuất thần, đội khách đã không thể giữ sạch lưới. Phút 66, Stevens bật cao đánh đầu lái bóng về góc xa rất hiểm. Dẫu vậy thủ môn đội khách vẫn kịp tung người khẽ chạm tay vào bóng cứu thua.

Trong hiệp hai, Hải Phòng vượt trội về mặt thế trận. Tuy nhiên, họ không thể có thêm bàn thắng khi vấp phải hàng phòng ngự số đông của Thanh Hoá. HLV Petrovic chủ trương đá thực dụng, kéo thấp đội hình, thậm chí rút cả tiền đạo Uche ra để đưa người vào tăng cường nhân sự phòng thủ. Ông thầy từng đoạt Cup C1 năm 1991 thu về thành quả khi Thanh Hoá bảo toàn được mành lưới, ra về với một điểm.

Kết quả hoà 0-0 này đồng nghĩa với việc Thanh Hoá nối dài mạch bất bại lên chín trận và giữ vững ngôi đầu V-League 2017.

Hoàng Anh

Tin tức mới nhất