Ngã ngửa với giá bản quyền truyền hình AFF Cup 2020

Ngã ngửa với giá bản quyền truyền hình AFF Cup 2020

21-04-2020 11:02 | 0 bình luận
Bản quyền truyền hình AFF Cup 2020 bị hét giá lên tới hơn 5 triệu USD...

Vào cuối năm nay, ĐT Việt Nam sẽ rất bận rộn khi phải thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Trong đó, người hâm mộ sẽ được theo dõi trên truyền hình các trận còn lại của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng loại thứ 2 cúp vô địch thế giới, do Next Media đã mua được bản quyền trước đó. Còn việc mua bản quyền giải vô địch Đông Nam Á đang gặp bế tắc vì mức giá quá cao.

Theo tờ Thanh niên, hiện có 3 nhà đài của Việt Nam đang chạy đua giành bản quyền phát sóng AFF Cup 2020, trong đó có VTV. Tuy nhiên, cho tới hiện tại, chưa bên nào đạt thoả thuận mà khúc mắc lớn nhất là vấn đề giá cả. Được biết, phía đối tác đã hét giá bản quyền truyền hình giải đấu lớn nhất ĐNA lên tới hơn 5 triệu USD (tương đương 115 tỷ đồng).

5 triệu USD là mức giá chưa từng có trong lịch sử AFF Cup. Và nó càng vô lý ở thời điểm này khi hầu hết nền kinh tế đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hiện VTV đang cân nhắc có nên tiếp tục đàm phán hay chấm dứt hẳn. VTV không thể chi số tiền lớn trên sau khi đã dành một khoản để mua bản quyền truyền hình EURO 2020 (đã dời sang Hè 2021).

Năm nay, ĐT Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup nên giải đấu đã được các nhà đài săn đón bản quyền truyền hình từ trước khi dịch Covid-19 bùng phát. Tuy vậy, không dễ để nhà đài nào sẵn sàng đáp ứng mức giá 5 triệu USD trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay.

Ngoài ra, VTV cũng đã tạm ngưng đàm phán mua bản quyền truyền hình Olympic Tokyo 2020 sau khi Thế vận hội đã dời lịch sang năm sau. Trước đó, VTV cho biết đối tác đã giảm giá nhưng vẫn cao gấp 10 lần so với kỳ Thế vận hội cách đây 4 năm.

Hà Nam

Tin tức mới nhất