Man City đào tạo quản lý bóng đá cho Việt Nam

Man City đào tạo quản lý bóng đá cho Việt Nam

03-04-2017 17:01 | 0 bình luận
Sau đợt tuyển chọn tại Việt Nam, cựu vô địch Ngoại hạng Anh sẽ đưa ba gương mặt trẻ đưa sang xứ sở sương mù đào tạo thêm.
man-city-dao-tao-quan-ly-bong-da-cho-viet-nam

Man City đá giao hữu với tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình năm 2014.

Man City coi Việt Nam là thị trường tiềm năng. Sau chuyến sang du đấu năm 2014, nhà cựu vô địch Ngoại hạng Anh tiếp tục triển khai dự án Young Leader tại đây. Mục tiêu của dự án là giúp Việt Nam có những nhà quản lý bóng đá chuyên nghiệp.

Chuyên gia của Man City sẽ đào tạo cho 40 học viên đến từ làng trẻ SOS Hà Nội, Hải Phòng và Việt Trì từ 5/4 đến 8/4. Tiếp đó, cựu vô địch Ngoại hạng Anh tiến hành bước hai là đào tạo trực tuyến. Ba học viên xuất sắc trong hai đợt trên sẽ được đưa sang đại bản doanh của Man City tại Anh để đào tạo chuyên sâu.

Young Leader được Man City tổ chức thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới và đây là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Đối tác được cựu vô địch nước Anh kết hợp để thực hiện là Ngân hàng SHB, đơn vị đã chi tiền để mời họ sang Hà Nội thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam năm 2014.

Chương trình Young Leader không chỉ giúp các bạn thanh niên phát triển tài năng, tình yêu và đam mê đối với bóng đá mà quan trọng hơn là giúp các em thực hiện khát khao có một cuộc sống hòa nhập với xã hội, ước mong một tương lai tươi sáng và đủ tự tin để nắm bắt tương lai đó, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho thanh niên Việt Nam thông qua bóng đá. Nếu thành công, mô hình này sẽ được nhân rộng ở nhiều địa phương, không chỉ với các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn mà tới cả cộng đồng thanh thiếu niên Việt Nam.

Thu Anh

Tin tức mới nhất