ĐT Việt Nam cầm hòa Thái Lan ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam cầm hòa Thái Lan ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022

05-09-2019 20:56 | 0 bình luận
Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu kín kẽ trước chủ nhà Thái Lan ở lượt trận mở màn bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á…

Kết thúc 90 phút, không đội nào ghi được bàn thắng nhưng cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Việt Nam vẫn mang đến cho người hâm mộ nhiều cảm xúc.

Trong chuyến làm khách của Thái Lan trên sân Thammasat ở bảng G vòng loại World Cup 2022 tối ngày 5/9, đội tuyển Việt Nam đã có cơ hội ở ngay giây thứ 18 khi Văn Toàn thoát xuống đối mặt với thủ thành của Thái Lan sau đường chuyền dài vượt tuyến bên phần sân nhà của đồng đội. Tiếc rằng tiền đạo người Hải Dương đã dứt điểm chệch khung thành của đội chủ nhà.

Ở những phút sau đó, cả Việt Nam và Thái Lan đều chơi phòng ngự chặt chẽ. Các tình huống tranh chấp bóng quyết liệt chủ yếu đến ở khu vực giữa sân. Với lợi thế sân nhà, Thái Lan là những người kiểm soát bóng nhỉnh hơn. Mặc dù vậy, “Voi chiến” không tạo ra quá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Văn Lâm.

Văn Toàn thi đấu nỗ lực trong ngày được HLV Park Hang Seo đặt niềm tin.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của đội chủ nhà Thái Lan đến ở phút 19 khi Supachok tạt bóng để Thitiphan đánh đầu cắt mặt, rất may là bóng đi chệch cột dọc khung thành Văn Lâm. Trước đó ít phút, từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái của đồng đội, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh bên phía Việt Nam đã băng vào dứt điểm dũng mãnh bên ngoài vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Trong thế trận chặt chẽ, Quang Hải bên phía Việt Nam và Chanathip không có nhiều đất diễn. Cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đội tuyển Thái Lan chính là Supachok. Phút 43, Supachok quặt bóng bên cánh trái vượt qua Duy Mạnh rồi tung cú khứa lòng hiểm hóc, rất may là bóng đi sạt xà ngang khung thành Văn Lâm.

Bước vào hiệp 2, HLV Park Hang Seo thay Tiến Linh bằng tiền đạo Nguyễn Công Phượng, Trong khi đó, Thái Lan tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn thắng. Supachok nhiều lần khiến Duy Mạnh cùng các đồng đội ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam gặp khó khăn trong những tình huống truy cản. Phút 51, Chanathip ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Bùi Tiến Dũng, nhưng trọng tài xác định số 10 của đội tuyển Thái Lan đã tự ngã.

Chỉ một phút sau đó, sau tình huống tấn công nhuần nhuyễn trong vòng cấm, Thitiphan đá nhanh bằng chân trái nhưng Văn Lâm đã phản xạ cứu thua cho đội tuyển Việt Nam. Phút 56, sau cú sút không thành công của Chanathip, đến lượt Sarach tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm, bóng đi chệch cột dọc khung thành Văn Lâm.

Công Phượng dứt điểm hụt ở phút 89

Kể từ khi được vào sân, Công Phượng thi đấu năng nổ, phút 66 tiền đạo người Nghệ An nỗ lực lấy bóng rồi nhả lại để Hùng Dũng dứt điểm, tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc. Để tăng cường sức mạnh tấn công và phòng ngự, HLV Park Hang Seo cũng lần lượt tung Văn Thanh và Văn Hậu vào sân thay thế vị trí của Trọng Hoàng và Duy Mạnh.

Phút 75, hậu vệ Thái Lan mắc sai lầm và Văn Toàn băng xuống căng ngang vào trong để Quang Hải tung cú đá căng, tiếc là bóng đi không trúng khung thành. Hai phút sau, Công Phượng bấm bóng tinh tế để Văn Toàn băng xuống, nhưng Theerathon truy cản và tạo điều kiện để thủ môn Siwarak đã lao ra bắt bóng. Khi kim đồng hồ trận đấu chỉ sang phút 82, Văn Toàn xoay xở giữa 5 hậu vệ Thái Lan nhưng anh vẫn tung cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. Đội tuyển Việt Nam có cơ hội ngon ăn để ghi bàn ở phút 89 nhưng tiếc rằng Công Phượng lại dứt điểm hụt sau đường chuyền của đồng đội.

Trong khi đó, ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Chanathip có đường bấm bóng tinh tế, Supachok băng xuống lừa qua Văn Lâm. Sau khi dừng bóng để dứt điểm, cú đá của tiền đạo Buriram United đã bị Văn Lâm xuất sắc cản phá. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng trong trận đấu này. Tỷ số 0-0 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Giành được 1 điểm ở Thammasat được coi là thành công của đội tuyển Việt Nam ở ngày mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022. Ở trận đấu này, HLV Park Hang Seo phải nhận thẻ vàng do lỗi phản ứng.

Hoàng Anh

Tin tức mới nhất