Đỗ Hùng Dũng và Huỳnh Như đoạt Quả bóng vàng 2019

Đỗ Hùng Dũng và Huỳnh Như đoạt Quả bóng vàng 2019

26-05-2020 22:00 | 0 bình luận
Vượt qua Quang Hải, Hùng Dũng(Hà Nội FC) chiến thắng thuyết phục ở hạng mục cầu thủ nam xuất sắc nhất năm. Ở hạng mục giành cho nữ, tiền đạo Huỳnh Như (CLB TP.HCM) là người được vinh danh.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vừa chính thức vượt qua đàn em Nguyễn Quang Hải ở Hà Nội FC để chinh phục danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2019.

Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho cầu thủ gốc Gia Lâm, anh đã chơi rất xuất sắc trong màu áo Hà Nội ở cả 2 đấu trường V-League và Cúp Quốc gia. Nếu như Quang Hải thường xuyên vắng mặt ở cấp CLB, thì Hùng Dũng lại luôn đá chính và chỉ nghỉ một vài trận không quan trọng.

Với năm 2019 thi đấu thành công trên cả phương diện cá nhân và tập thể với 4 danh hiệu lớn (Huy chương Vàng SEA Games, V-League, cúp Quốc gia, siêu cúp Quốc gia), Hùng Dũng đã vượt qua 4 ứng viên rất nặng ký khác là Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Văn Quyết để lần đầu trong sự nghiệp có danh hiệu cao quý này.

Danh hiệu Quả bóng Bạc thuộc về Quang Hải. Dù vậy, chấn thương ở SEA Games khiến Quang Hải hụt hơi so với đàn anh. Dẫu sao, năm thứ hai liên tiếp đứng trong nhóm 3 cầu thủ xuất sắc nhất cả nước đã là thành công rất lớn với Quang Hải. Quả bóng Đồng thuộc về Trọng Hoàng.Con

Còn về bóng đá nữ, giải thưởng Quả bóng Vàng đã thuộc về Huỳnh Như - thủ quân tuyển nữ Việt Nam. Cô có năm thi đấu ấn tượng với danh hiệu vô địch cấp CLB, vô địch AFF Cup và giành HCV SEA Games. Đây còn là lần thứ hai trong sự nghiệp Huỳnh Như giành quả bóng vàng, sau lần đầu vào năm 2016. 

Huỳnh Như đoạt quả bóng vàng nữ 2019.

Huỳnh Như cũng là người ghi bàn trong trận chung kết AFF Cup 2019 giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan ngay trên đất Thái. Quả bóng Bạc thuộc về Chương Thị Kiều, còn Quả bóng Đồng thuộc về Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Cũng tại buổi lễ, HLV đội tuyển nam Park Hang Seo và HLV đội tuyển nữ Mai Đức Chung được BTC trao kỷ niệm chương vì những đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

Trần Văn Vũ (CLB Thái Sơn Nam) được xứng tên ở hạng mục Quả bóng vàng futsal 2019. Đoạt Quả bóng bạc futsal là Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam) và Quả bóng đồng là Phạm Đức Hòa (CLB Thái Sơn Nam).

Trong khi đó, Hậu vệ Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen SC) giành giải Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm 2019. Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP.HCM) là người giành giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2019.

Quang Huy

Tin tức mới nhất