AC Milan thắng trận đầu tiên sau ba năm ở Cup châu Âu

AC Milan thắng trận đầu tiên sau ba năm ở Cup châu Âu

28-07-2017 06:56 | 0 bình luận
Đội bóng Italy có chiến thắng 1-0 trên sân khách trước Universitatea Craiova ở trận lượt đi vòng loại Europa League.

Pha lập công duy nhất của trận đấu được hậu vệ Rodriguez thực hiện từ một cú đá phạt bên cánh trái. Tân binh tới từ Wolfsburg đưa bóng thẳng vào khung thành và không có cầu thủ nào chạm phải trước khi mành lưới đội chủ nhà rung lên.

Chiến thắng trước Craiova trên đất Romania giúp Milan có lợi thế lớn khi hai đội tái đấu ở San Siro vào ngày 3/8 tới đây. Đội bóng Italy chỉ cần không thua là sẽ đi tiếp vào vòng sau. 

Đây là trận đấu đầu tiên của Milan sau hơn ba năm rời xa các giải đấu cấp độ châu Âu. Lần cuối cùng họ được hít thở không khí này là trận thua đậm 1-4 trước Atletico ở lượt về vòng 1/8 Champions League tháng 3/2014. Khi đó Milan bị đội bóng Tây Ban Nha loại với tổng tỷ số 5-1.

ac-milan-thang-tran-dau-tien-sau-ba-nam-o-cup-chau-au

Các tân binh của Milan có màn ra mắt ấn tượng ở Europa League. Ảnh: AC Milan.

Sau một mùa hè bận rộn trên thị trường chuyển nhượng với 11 cầu thủ mới gia nhập đội, AC Milan bắt đầu mùa giải với trận lượt đi vòng loại Europa League. HLV Vincenzo Montella cho bốn tân binh ra sân từ đầu, gồm Franck Yannick Kessie, Mateo Pablo Musacchio, Ricardo Rodriguez và Fabio Borini. Cả bốn đều chơi tốt. Borini là người đã mang về quả đá phạt để Rodriguez lập công ở phút 44. 

Kessie hoạt động như một cỗ máy ở khu vực giữa sân, hoàn thành tốt nhiệm vụ càn quét nhưng chưa sắc bén trong những đường chuyền. Musacchio và Rodriguez thể hiện khả năng phòng ngự chắc chắn. Cả ba cầu thủ này đều được ESPN chấm điểm cao nhất trận. Musacchio được đánh giá cao ở khả năng đọc tình huống. 

Trong ba sự thay đổi người, Montella trao cơ hội cho hai tân binh là tiền đạo Andre Silva và hậu vệ Andrea Conti. Cựu trung vệ Juventus Leonardo Bonucci không xuất hiện trong danh sách dự bị trận này. Ngày 3/8, Milan sẽ đá trận lượt về với Universitatea Craiova tại San Siro.

Tại Anh, Wayne Rooney đã nhận được sự chào đón nhiệt liệt của các CĐV Everton khi trở lại "mái nhà xưa" Goodison Park. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của cựu thủ quân tuyển Anh từ khi anh trở về khoác áo đội bóng cũ sau 13 năm chơi cho Man Utd.

ac-milan-thang-tran-dau-tien-sau-ba-nam-o-cup-chau-au-1

Rooney chia vui cùng Baines và các đồng đội mới tại Everton. Ảnh: BPI.

Tuy nhiên, màn trở lại của Rooney suýt nữa không thể mang lại niềm vui trọn vẹn cho các CĐV khi đại diện Anh thi đấu bế tắc trước Ruzomberok - đối thủ đến từ Slovakia. Mãi đến phút 65, hậu vệ Leighton Baines mới ghi bàn quyết định tỷ số sau một pha bắt vô-lê từ ngoài vòng cấm. 

Trước đó, cầu thủ Ruzomberok đã có một tình huống đánh đầu đưa bóng dội xà. Trận này, Rooney và một tân binh khác của Everton Michael Keane đá trọn 90 phút.

Hải Anh

Tin tức mới nhất