Lewis Hamilton xin lỗi vì bị phạt năm giây ở Bahrain

Lewis Hamilton xin lỗi vì bị phạt năm giây ở Bahrain

17-04-2017 16:42 | 0 bình luận
Ngôi sao người Anh xin lỗi đội đua Mercedes khi phạm lỗi không cần thiết, dẫn đến thất bại trước Sebastian Vettel cuối tuần qua.

Tại vòng 13 chặng đua ở Bahrain, Mercedes quyết định gọi Lewis Hamilton và Valtteri Bottas về pit sau vụ tai nạn khiến Carlos Sainz và Lance Stroll rời cuộc chơi. Hamilton cố tình chạy chậm để ngăn Daniel Ricciardo (Red Bull) vượt lên, và hành vi không đẹp này khiến anh bị trọng tài phạt năm giây.

lewis-hamilton-xin-loi-vi-bi-phat-nam-giay-o-bahrain

Án phạt ở pit là một phần nguyên nhân khiến Hamilton không thể bắt kịp Vettel. Ảnh: Reuters.

Án phạt này là một trong những nguyên nhân giúp Vettel giành chiến thắng và Hamilton đã phải xin lỗi đội ngay trên podium sau khi kết thúc chặng đua. 

"Đầu tiên, chúc mừng Sebastian, anh ấy đã làm rất tốt trong ngày hôm nay và vô cùng cảm ơn Valtteri đã hành xử như một quý ông", Hamilton mở lời. "Tất nhiên, đây là một chặng đua khó khăn. Nó không khởi đầu theo cách tốt nhất nhưng vụ việc ở pit hoàn toàn là lỗi của tôi. Thế nên, xin lỗi cả đội khi để mất thời gian ở đó".

Sai lầm ở chặng phân hạng khiến Hamilton mất vị trí xuất phát đầu cho đồng đội Bottas. Lợi dụng điều này, Ferrari đã đưa ra chiến thuật hợp lý, gọi Vettel về pit ngay ở vòng 10, giúp tay đua chủ lực của họ bứt lên một khoảng cách rất xa trước khi các tay đua về pit lần thứ hai.

Dù Mercedes hai lần chỉ đạo Bottas nhường đường cho Hamilton, khoảng cách 12 giây trong chín vòng cuối là quá lớn để có thể san lấp. Chiếc W08 của Mercedes vẫn chứng tỏ ưu thế trên đường đua nhưng những gì diễn ra ở Bahrain cho thấy Ferrari hoàn toàn có thể xóa đi thiệt thòi về xe bằng chiến thuật hợp lý. Trong khi đó, Mercedes có thể đối mặt một cuộc lục đục nội bộ sau khi Bottas tỏ ra thất vọng vì bị chỉ đạo nhường đường cho Hamilton.

"Tôi đã cố hết sức để bám đuổi nhưng quãng đường quá dài. Khoảng cách đó là 19 giây. Nhưng tôi đã làm tất cả có thể. Ferrari đã làm rất tốt trong ngày hôm nay. Thế nên, chúng tôi cần cùng nhau nỗ lực, ổn định đội ngũ và trở lại cuộc chiến", Hamilton nói.

Vĩnh San

Tin tức mới nhất