Hơn 80 đội tham dự giải Đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2018

Hơn 80 đội tham dự giải Đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2018

05-09-2018 17:54 | 0 bình luận
Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2018 – Vietnam Offroad Cup 2018 (VOC 2018) đã trở lại với hơn 80 đội tham dự, 4 hạng thi đấu, trong đó có hạng Mở rộng quy tụ những chiếc xe có một không hai sẽ tiếp tục mang đến cho người hâm mộ một mùa giải bùng nổ cảm xúc với những màn trình diễn đặc sắc.

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2018 – Vietnam Offroad Cup 2018 (VOC 2018) - Giải đấu thường niên và cũng là giải đua ô tô địa hình chính thức và có quy mô lớn nhất Việt Nam được tổ chức bởi Diễn đàn Otofun.net, Công ty Cổ phần OTV Truyền Thông, được cấp phép bởi Tổng cục Thể dục Thể thao, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 29 và 30/09 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô) – Sơn Tây – Hà Nội.

VOC 2018 là một dịp đặc biệt khi kỷ niệm 10 năm tổ chức giải VOC. Vì vậy, để tri ân những người khai mở phong trào đua xe địa hình của diễn đàn Otofun.net, ngoài 3 hạng thi đấu truyền thống: Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao, Ban tổ chức (BTC) quyết định sẽ mang hạng thi đấu Mở rộng (nguyên là hạng Chuyên nghiệp) trở lại với VOC. Tại hạng thi đấu này, các đội đua sẽ được tự do nâng cấp xe để giành thành tích tốt nhất.

Chính vì vậy, việc tổ chức thi đấu cho hạng Mở rộng tạo ra không ít thách thức cho BTC trong việc thiết kế đường đua phù hợp, nhưng cũng chính điều đó sẽ góp phần mang đến những màn thi đấu cực kỳ gay cấn và hứa hẹn trở thành điểm nhấn cho mùa giải năm 2018. Bên cạnh đó, VOC 2018 sẽ được áp dụng cách thức tính điểm mới để tăng tính minh bạch, chính xác và sự công bằng đối với các vận động viên.

BTC Giải đua xe địa hình Việt Nam 2018 giải đáp các thắc mắc của phóng viên, báo giới tại Hà Nội.

Cùng với sự đồng hành của các Nhà tài trợ, đặc biệt là Nhà tài trợ Bạch kim – Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOil),  BTC đã quyết định tăng sự hỗ trợ lên mức tối đa cho các đội thi, đặc biệt các đội thi ở xa (thông báo chính thức trên Diễn đàn). Cụ thể, các đội từ Khánh Hoà trở vào được miễn phí 100% lệ phí tham dự. Các đội thi ở khu vực từ Hà Tĩnh tới Phú Yên và các đội thi khu vực phía Bắc, cách Hà Nội từ 500km trở lên đều sẽ được giảm 50% lệ phí tham dự giải. 

Trong quá trình thi đấu, các đội thi cũng sẽ được BTC cung cấp một số trang thiết bị cần thiết như găng tay bảo hộ, mũ bảo hiểm, áo mưa mỏng, áo thi đấu, túi chống nước và nhiên liệu cho xe thi đấu, giá trị tương đương 1 triệu đồng (đối với hạng Bán tải Việt Nam) và các trang thiết bị, nhiên liệu cho xe thi đấu tương đương 2 triệu đồng (với các đội thi ở hạng Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng).

Xuất phát từ mong muốn mang lại một giải đấu phong trào “minh bạch, công bằng, vui vẻ”, nhưng phải được tổ chức một cách bài bản, chuyên nghiệp.

dành cho những người yêu thích môn thể thao offroad tại Việt Nam, BTC VOC luôn hướng tới việc xây dựng một cộng đồng lành mạnh, nhằm trao đổi và giúp nâng cao hiểu biết kỹ thuật lái xe an toàn. Trải qua 9 mùa thi, tới nay, VOC đã có những phát triển vượt bậc và trở thành hoạt động diễn ra hằng năm với quy mô Quốc gia, quy tụ hàng trăm vận động viên khắp cả nước. Chính sự gây cấn, hồi hộp trong từng cung đường, sự cống hiến, nhiệt tình hết mình của các vận động viên cùng sự đầu tư đổi mới qua từng năm của Ban Tổ chức giải đã khiến cho VOC được cộng đồng người đasm mê bộ môn thể thao offroad, xe địa hình nói riêng và người yêu xe ô tô cả nước nói chung mong đợi qua mỗi năm, đặc biệt với VOC 2018 sau thời gian đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung và kỹ thuật.

Sơ đồ đường đua xe địa hình Việt Nam 2018 - Vietnam Offroad Cup 2018.

Thông qua giải đấu, BTC cũng hy vọng sẽ phát hiện và bồi dưỡng được thêm những tài năng để có thể vươn tới những giải đua quốc tế, đồng thời, giải sẽ trở thành một kênh kết nối, khuyến khích các thành viên tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn.

Thông tin về giải đua VOC hằng năm:

Giải đua xe địa hình Việt Nam - Vietnam Offroad Cup (VOC) là giải đua xe địa hình lớn và lâu đời nhất tại Việt Nam do diễn đàn OTOFUN tổ chức, quy tụ hàng trăm vận động viên đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước, thu hút hàng vạn lượt khán giả trực tiếp có mặt tại đường đua và hàng trăm ngàn người theo dõi qua các kênh truyền thông của diễn đàn và báo đài trong cả nước.

Từ năm 2010, VOC đã được Tổng cục TDTT chính thức công nhận là một bộ môn thi đấu thể thao phong trào trong hệ thống các giải đấu trong nước. Đối với những người đam mê 4 bánh tại Việt Nam, VOC đã thực sự là một ngày hội lớn, nơi thỏa mãn niềm đam mê xe hơi và trải nghiệm những thử thách vượt địa hình đầy hấp dẫn.

Quang Huy

Tin tức mới nhất