Sung Hyun Park vô địch US Open

Sung Hyun Park vô địch US Open

17-07-2017 10:14 | 0 bình luận
Golfer người Hàn Quốc chiến thắng ngay lần đầu tham dự giải major thứ ba trong năm, với thành tích -11.

Sung Hyun Park bỏ cách hai gậy so với golfer nghiệp dư 17 tuổi Hye-Jin Choi.

Chiến thắng này mang về cho cô 900.000 đôla tiền thưởng, đồng thời đem lại ưu thế trong cuộc đua giành danh hiệu Tân binh hay nhất năm của LPGA. Golfer 23 tuổi cũng leo lên vị trí thứ ba trong cuộc đua golfer hay nhất năm của LPGA sau So Yeon Ryu và Lexi Thompson.

sung-hyun-park-vo-dich-us-open

Sung Hyun Park và Cup vô địch US Open. Ảnh: Reuters.

Sung Hyun Park bắt đầu vòng bốn với điểm -6, kém người dẫn đầu Shanshan Feng ba gậy và Hye-Jin Choi hai gậy. Kết thúc chín hố đầu tiên, cô được -8, bằng Shanshan Feng nhưng vẫn kém Hye-Jin Choi hai gậy.

Choi bogey hố 10 và birdie hố 15, trong khi Park birdie hố 12 và 15 để cân bằng điểm số với đối thủ. Bước ngoặt đến ở hố 16 khi Choi đánh quá par hai gậy ở hố par 3 này, trong khi Park ghi điểm even.

Birdie ở hố 17 giúp Park dẫn đối thủ ba gậy và dù Choi khép lại vòng bốn với birdie ở hố 18, cô cũng không thể bắt kịp Park. 

Trong khi đó, Feng birdie ở hố 10 để đạt -9 nhưng điểm số này không nhúc nhích suốt bảy hố sau đó vì golfer người Trung Quốc đều ghi điểm par. Feng vỡ mộng vô địch khi đánh quá par ba gậy ở hố cuối và rớt xuống thứ năm. 

Đứng thứ ba với cùng thành tích -7 là hai golfer Hàn Quốc Mi Jung Hur và So Yeon Ryu. Kết quả này sẽ giúp Ryu củng cố ngôi số một thế giới mà cô giành được vào tháng Sáu.

Cùng đạt thành tích -6 như Shanshan Feng là Jeongeun Lee và golfer Tây Ban Nha Carlota Ciganda. Lexi Thompson kết thúc với số điểm +1. Lydia Ko được +2.

Vĩnh Xuân

Tin tức mới nhất